TP.HCM: Kinh phí dự án Rạch Xuyên Tâm tăng gần gấp đôi, lên hơn 17.000 tỷ đồng
Mặc dù quy mô, các hạng mục và nội dung của dự án không thay đổi, nhưng tổng mức đầu tư dự án Rạch Xuyên Tâm tăng từ 9.600 tỷ đồng lên hơn 17.000 tỷ đồng.
Mặc dù quy mô, các hạng mục và nội dung của dự án không thay đổi, nhưng tổng mức đầu tư dự án Rạch Xuyên Tâm tăng từ 9.600 tỷ đồng lên hơn 17.000 tỷ đồng.
Thanh tra thành phố đề nghị UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra tồn tại liên quan dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, Chính phủ sẽ tập trung chỉ đạo xử lý 8/12 dự án, doanh nghiệp kém hiệu quả, thua lỗ kéo dài và 6 ngân hàng thương mại yếu kém…
UBND TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2009-2022 thành 2009-2027, điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án tăng thêm 1.916 tỷ đồng.
Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến ĐT 601 (Đà Nẵng) được phê duyệt tổng kinh phí hơn 643 tỷ đồng, quá hạn nhưng chưa hoàn thành phải điều chỉnh bổ sung thêm 81 tỷ đồng.
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) vừa có văn bản trình UBND TP Hà Nội xem xét, báo cáo Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án (PDO).
Sau 2 lần điều chỉnh vốn (tăng từ 40 tỷ đồng lên 88 tỷ đồng) và chủ đầu tư đã cho nhà thầu ứng gần 80% kinh phí nhưng đến nay Tỉnh lộ 12 ở Đắk Lắk vẫn còn nham nhở.
Sân bay quốc tế Willy Brandt cho đến nay vẫn được xem là biểu tượng cho sự lãng phí ngân sách quốc gia Đức.
Bài học Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa đủ mạnh với các dự án công trình trọng điểm của đất nước, đường sắt đô thị số 2 được cho sẽ tiếp tục đội vốn, chậm tiến độ.
Ngày 23/12, phiến dầm cuối cùng trong 572 phiến trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã được lắp đặt thành công, hoàn tất phần hạ tầng cơ bản tuyến trên cao.
Rạng sáng 23/12, phiến dầm U cuối cùng chính thức được lắp đặt thành công tại nhịp P334-P335 bên phải tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội số 110 Cầu Giấy.
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
Trong bối cảnh Hà Nội có nhiều dự án đường sắt chậm tiến độ và đội vốn nhiều năm, dự án xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị trị giá 40 tỷ USD liệu có khả thi?
Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng ngoài việc đội vốn 2.550 tỷ đồng chưa hoàn thành thì nay lại xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, xuống cấp tại một trong những hạng mục quan trọng.
Thanh tra Chính phủ vừa làm việc với tỉnh Hà Tĩnh, công bố quyết định thanh tra việc đội vốn 2.550 tỷ đồng tại Dự án cung cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng.
Theo lý giải của Ban quản lý dự án đường sắt, việc đội vốn từ 552,8 triệu USD lên 868 triệu USD do nhiều hạng mục dự án điều chỉnh, phát sinh so với thiết kế.
Hầu hết lý do đưa ra khi để các công trình đội vốn hàng ngàn tỉ đồng đều thiếu thuyết phục.
(VTC News) - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã lý giải nguyên nhân dự án đường sắt đội vốn trong cuộc họp báo Quý III của Bộ GTVT.
(VTC News) - Ban quản lý dự án đường sắt khẳng định sẽ không tăng vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho đến khi hoàn thành.
(VTC News) - Chiều ngày 1/8, ông Huỳnh Cân, Chánh văn phòng UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai) xác nhận, thủy điện Ia Krêl 2 lại bị vỡ.
(VTC News) - Bộ GTVT đã có thông cáo báo chí để giải thích về những thông tin liên quan đến kết luận kiểm toán dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Thiếu vốn, cạn tiền dù đã xoay xở đủ cách nhưng không thể cứu vãn tình hình, nhiều doanh nghiệp đã tính chuyện buông xuôi các dự án, thậm chí rút lui.