Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật cho biết, Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu thanh tra đột xuất dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và sẽ công bố rộng rãi khi có kết quả.
Sau khi khắc phục xong sự cố ổ gà chi chít và hầm chui bị thấm nước, chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang rốt ráo thi công bù lún trên các đầu cầu, đầu cống.
Sau khi vá xong ổ gà chi chít trên mặt đường và bôi keo chống thấm ở các hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án gần 35 nghìn tỷ đồng này lại đang rốt ráo thi công bù lún cầu cống.
Chủ đầu tư đã chỉ đạo bóc bỏ toàn bộ băng dính dán chằng chịt ở hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nhằm tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình.
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư dự án cao tốc đầu tiên ở miền Trung phải khẩn trương khắc phục những tồn tại kéo dài ảnh hướng tới dân sinh trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Trước thông tin vòng xoay nối cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào đường Trì Bình – Dung Quất (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị sụt lún hơn 1m khiến dư luận xôn xao, chủ đầu tư dự án này đã chính thức lên tiếng.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT rà soát, báo cáo, công bố chính thức kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trong phiên chất vấn sáng nay, nhiều đại biểu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) về chất lượng và trách nhiệm của Bộ khi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng.
UBND tỉnh Quảng Nam gửi công văn tới Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam yêu cầu giải quyết những vấn đề tồn đọng ảnh hưởng dân sinh trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh này.
Trước khi bị tạm đình chỉ công tác, khi dự án với số vốn gần 35 nghìn tỷ đồng chưa đưa vào vận hành, Giám đốc BQL cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã "dính" hàng loạt sai phạm.
Chính quyền huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đang làm đề xuất khen thưởng lão nông đã đứng ra thu thập bằng chứng, tố cáo nhà thầu Trung Quốc thi công gian dối gói thầu A3 thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
VEC vừa họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ kiên quyết từ chối thanh toán cho các nhà thầu để xảy ra sai sót trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho tới khi các hạng mục còn tồn tại được hoàn thiện xong đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.
Trong khi cây cầu VD09B (Km107+829) và hầm chui dân sinh (Km106+730) bị thấm nước vừa được khắc phục thì tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có thêm cây cầu cùng hầm chui khác cũng bị tương tự.
Công ty TNHH Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) - nhà thầu chịu trách nhiệm chính gói thầu A3 thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã cử công nhân xuống hiện trường khắc phục tình trạng cầu và hầm chui bị thấm nước.
Sau khi kiểm tra kết quả sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đánh giá: “Cơ bản đã hoàn thành đúng theo thiết kế ban đầu”.
2 công trình cầu, hầm chui bị thấm nước thuộc gói thầu A3 của tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và gói thầu này từng bị người dân tố cáo gian lận trong thi công.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, đơn vị này gửi văn bản lên Bộ GTVT thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc và đề nghị được thu phí trở lại.
Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải, ông Lê Thanh Hà cho hay, đoàn công tác xem xét các giai đoạn triển khai thực hiện dự án cao tốc 34.500 tỷ đồng vừa thông xe đã gặp sự cố sẽ bắt đầu từ ngày mai, 18/10.
Nhà thầu chính Hàn Quốc tự ý “sang tên đổi chủ” gói thầu A5 (thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) với giá trị hợp đồng hơn 1.300 tỷ đồng cho 17 nhà thầu phụ là vi phạm chuyển nhượng thầu.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng, VEC, các đơn vị tư vấn làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến các hư hỏng của đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Nhà thầu chính Hàn Quốc đã tự ý “sang tên đổi chủ” gói thầu A5 (thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) hợp đồng với giá trị hơn 1.300 tỷ đồng cho 17 nhà thầu phụ.