Từng được kỳ vọng như một doanh nghiệp nòng cốt để xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc quốc gia song sau 14 năm thành lập, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang bộc lộ nhiều hệ lụy, gánh trên vai khoản nợ tỷ USD không trả nổi.
Phó chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cho rằng, Hội đồng là đơn vị quản lý, nhưng trong quá trình vận hành, bảo hành cao tốc thì Bộ Giao thông vận tải và chủ đầu tư VEC phải chịu trách nhiệm.
Từ khi thi công, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phát sinh rất nhiều vấn đề về chất lượng công trình, một số vị trí hư hỏng có tình trạng thi công không đảm bảo thành phần hạt.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, đoạn đường hư hỏng đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành cách đây 1 năm.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư phải gấp rút khắc phục những hư hỏng xảy ra trên mặt đường cao tốc, bất kể trời nắng hay mưa.
Trước thời điểm khánh thành tuyến đường cao tốc đầu tiên ở miền Trung, chủ đầu tư đã tiếp nhận đơn thư nặc danh tố cáo Giám đốc Ban quản lý dự án có vi phạm trong quản lý, điều hành dự án.
Chuyên gia JICA khẳng định, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa đi vào hoạt động đã có hiện tượng hư hỏng, đầy ô voi, ổ gà là điều không thể chấp nhận được và nhận thấy có hiện tượng 'nghiệm thu trên giấy'.
Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bị kiểm điểm do để xảy ra những sai sót liên quan đến hư hỏng tại tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ tạm dừng thu phí từ 0h ngày 12/10 để khắc phục lỗi hư hỏng, ổ gà theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể bác bỏ nguyên nhân do mưa nhiều hoặc thời tiết làm mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam hư hỏng, mà đó là do chất lượng công trình.
Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để xây cao tốc, thế nhưng chỉ sau 1 tháng đưa vào vận hành thông xe, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, mặt đường xuất hiện những ổ gà, ổ voi to.
Trước thông tin phản ánh cao tốc gần 35.000 tỷ đồng chi chít ổ gà sau một tháng vận hành, ông Nguyễn Tiến Thành (Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) chính thức lên tiếng.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1).
Mức phí sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được công bố và dự kiến sẽ áp dụng từ ngày 2/8 khi tuyến này thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km.