Ngày 22/10, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) đã phát đi thông báo về việc thấm nước xảy ra tại vị trí cầu VD09B (Km107+829) và hầm chui dân sinh (Km106+730) thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Tám (Tổng Giám đốc VEC) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, lãnh đạo VEC đã khẩn trương chỉ đạo BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu nhanh chóng kiểm tra ngay hiện trường.
Theo ông Tám, 2 vị trí bị thấm nước thuộc gói thầu A3 (địa phận xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).
“Nguyên nhân thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện xong. Tại một số vị trí, phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước tuy đã được lắp đặt nhưng chưa đảm bảo kín khít, vì vậy có hiện tượng chảy lan.
Hơn nữa, khi nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm cầu, nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước về cống tròn gần đó khiến nước mưa chảy lênh láng dưới gầm cầu, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân địa phương”, ông Tám lý giải.
Đề cập đến việc thấm nước tại hầm chui dân sinh, vị lãnh đạo VEC cho hay, qua kiểm tra, nguyên nhân là do băng cản nước được bố trí giữa hai thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.
“Về việc này, tư vấn giám sát đã có văn bản yêu cầu nhà thầu thực hiện sửa chữa vào ngày 10/10 và nhắc lại bằng văn bản ngày 21/10. Tuy nhiên, nhà thầu đã chậm khắc phục những tồn tại này gây bức xúc cho người dân địa phương và tạo dư luận không tốt cho dự án”, ông Tám nói.
Bình luận