• Zalo

Hết vá ổ gà, bôi keo chống thấm, chủ đầu tư lại rốt ráo bù lún cầu cống cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Thời sựThứ Hai, 26/11/2018 17:06:00 +07:00Google News

Sau khi vá xong ổ gà chi chít trên mặt đường và bôi keo chống thấm ở các hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án gần 35 nghìn tỷ đồng này lại đang rốt ráo thi công bù lún cầu cống.

Chiều 26/11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) phát đi thông báo về kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B (nằm trong dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi).

Cao toc 1 (4)

Sau khi vá xong ổ gà chi chít trên mặt đường và bôi keo chống thấm ở các hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án gần 35 nghìn tỷ đồng này lại đang rốt ráo thi công bù lún cầu cống. 

Theo VEC, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6, 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4, A5) đưa vào vận hành ngày 2/9 vừa qua.  

Trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung, tại một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống.

Để xử lý tình trạng trên, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành. Đặc biệt gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.

Cũng theo VEC, dự kiến thời gian khắc phục lún đầu cầu, đầu cống sẽ kéo dài đến ngày 20/12.

e-6-17561910

Ngày 17/10, VEC nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sau 4 ngày vá ổ gà trên mặt đường cao tốc. 

Trước đó, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.  

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng đưa vào vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã loang lổ ổ gà khiến dư luận xôn xao.

Đến ngày 17/10, VEC nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sau 4 ngày vá ổ gà trên mặt đường cao tốc.

img_0831-19314110 3

 Trong tháng 10, dư luận lại tiếp tục xôn xao trước việc hàng loạt cây cầu và hầm chui dân sinh thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm nước. 

Cũng trong tháng 10, dư luận lại tiếp tục xôn xao trước việc hàng loạt cây cầu và hầm chui dân sinh thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm nước. Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại các hầm chui, nhà thầu đã bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn