Ngày 22/11, trả lời PV VTC News, ông Lê Quang Hào - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho biết, VEC vừa phát đi thông báo chính thức phản hồi thông tin việc sử dụng băng dính chống thấm hầm chui đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo nội dung thông báo của VEC, trong hai ngày 21 - 22/11, một số báo phản ánh thông tin về việc nhà thầu sử dụng băng dính chống thấm hầm chui Km86+838 (thuộc địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) - công trình thuộc hạng mục gói thầu A2 (Km81+150 – Km99+500) của dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do nhà thầu Tập đoàn cầu đường tỉnh Sơn Đông thi công.
Ngay lập tức, lãnh đạo VEC vào cuộc kiểm tra.
Lý giải về việc dán chằng chịt băng keo ở hầm chui Km86+838, VEC cho biết, để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui này, nhà thầu đã bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu dán băng dính bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa.
“Việc sử dụng băng dính hoàn toàn không có tác dụng chống thấm và chỉ là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện tại, băng dính tại hầm chui đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình”, Phó Tổng Giám đốc VEC Lê Quang Hào thông tin thêm.
Trước đó, như VTC News đưa tin, một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội bài viết phản ánh việc một số vị trí thấm tại hầm chui Km86+838 thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện những lớp băng dính được dán chằng chịt.
Cụ thể, có tổng cộng 4 vị trí ở đỉnh hầm được dán băng dính, các lớp băng dính trắng dán ngang dọc nhiều lớp, có đoạn dài gần 1m.
Ngay sau khi đăng tải, thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều bình luận trái chiều.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.
Bình luận