Ảnh: Dòng người len chặt trên tuyến đường Hà Nội dự định cấm xe máy
Vào giờ cao điểm, hai tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương (Hà Nội) thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Vào giờ cao điểm, hai tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương (Hà Nội) thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm cấm xe máy ở 1 trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng cần có các biện pháp điều chỉnh, tiến tới bỏ hoàn toàn các phương tiện cá nhân như xe máy.
Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.
Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho rằng, đề án hạn chế xe máy đã có rất nhiều, người dân rất ủng hộ nhưng đến nay vẫn loay hoay, lúng túng, đặc biệt trên nền hạ tầng giao thông hiện nay thì đề án rất khó để thực hiện.
Theo tính toán của các đơn vị thực hiện đề án hạn chế xe máy, tổng kinh phí để thực hiện việc phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng ở mức khoảng 52.000 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa trình đề án nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường vận tải công cộng lên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.
Những đề xuất phát triển bình thường, hạn chế hoặc cấm xe máy đang gây nhiều tranh cãi, đồng thời xuất hiện những quan ngại về tính khả thi và hiệu quả thực sự của từng giải pháp.
Đến tiệm spa làm đẹp và cầm nhầm điện thoại đi về, hôm sau chị Huyền quay trở lại trả điện thoại thì bị chủ tiệm cùng 2 nhân viên đánh đập và ép ghi giấy nợ 30 triệu đồng.
Trong giai đoạn 1, đường Trường Sơn, Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa là những tuyến đường bị đề xuất cấm xe máy.
Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải đã đề xuất Sở GTVT TP.HCM hạn chế và tiến tới cấm hẳn xe máy vào khu vực trung tâm TP vào năm 2030.
Hết mùa World Cup, dân cá độ không đến chuộc hàng, các tiệm cầm đồ bắt đầu thanh lý; bằng việc nâng 2 - 8 triệu đồng mỗi món hàng so với giá khi cầm, chủ tiệm thu về trăm triệu mỗi ngày.
Suốt hàng năm trời, VTC News đã cùng tôi đồng hành đề xuất hạn chế xe máy ở đô thị với mong muốn người dân sẽ được đi lại trên những phương tiện công cộng văn minh, an toàn, chứ không phải trên những chiếc xe máy với đầy những hệ luỵ khủng khiếp cho đô thị và nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.
Đứng trước lệnh cấm xe máy vào năm 2030, doanh số xe máy tại Việt Nam vẫn tăng đều đặt và đặt dấu hỏi liệu lệnh cấm có thành công?
Nếu kế hoạch cấm xe máy trong nội đô vào năm 2030 của UBND TP Hà Nội được triển khai, người dân sẽ lấy phương tiện nào để đi lại khi hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển?
UBND thành phố Hà Nội chính thức duyệt đề án cấm xe máy vào nội đô từ năm 2030 để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất; với hạ tầng giao thông hiện tại thì xe máy vẫn là phương tiện đi lại phù hợp với người dân.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu việc tổ chức không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm thời gian qua cũng là để thí điểm cấm phương tiện cá nhân vào dịp cuối tuần, giúp các cơ quan quản lý nghiên cứu, tổng kết để mở rộng ra các khu vực khác của quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội cấm xe máy, bất động sản những khu vực có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện sẽ tăng giá hơn các khu vực khác.
Với giá cả cạnh tranh và tính tiện lợi cao, dịch vụ cho thuê xe đạp đang được khách hàng Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt sau khi xe máy bị cấm.
Kết quả 15.000 phiếu khảo sát tại 30 quận, huyện của Hà Nội cho thấy, hơn 90% người dân ủng hộ đề án hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy vào nội đô đến năm 2030.
Trước Việt Nam, Indonesia và Trung Quốc cũng từng vướng phải tình trạng xe máy làm ách tắc và mất mỹ quan đô thị, hai nước láng giềng có những biện pháp cấm xe máy đáng để Việt Nam học hỏi.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo cấm tất cả các loại xe ra vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng) để phục vụ cho việc tổ chức chương trình “Nghệ thuật đường phố TP.HCM”.
Trước việc cử tri quận 1, TP.HCM bày tỏ đồng tình với ý kiến cấm xe máy, chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu xem xét kỹ càng trước khi quyết định để phù hợp với thực tiễn đất nước.
Không dùng từ “cấm” nhưng giám đốc Sở GTVT TP HCM, ông Bùi Xuân Cường, cho rằng cần phải kiểm soát phương tiện xe cá nhân, đây là việc thành phố phải làm trong tương lai.
Nhiều người cho rằng xe máy là thủ phạm gây tắc đường nghiêm trọng, đề nghị cấm xe máy, tuy nhiên, ý kiến khác lại cho rằng đây không phải là giải pháp khả thi khi giao thông công cộng ở Việt Nam chưa phát triển.
PGS.TS Phạm Xuân Mai cho rằng, việc TP.HCM cần làm là sớm loại bỏ xe máy ra khỏi hệ thống giao thông thành phố (TP).
Mặc dù đã có biển báo cấm xe máy nhưng nhiều người điều khiển xe mô tô vẫn cố tình phóng lên đường cao tốc trên cao.
Cứ vào rạng sáng, nam thanh niên mặc sắc phục Thanh niên Xung phong (TNXP) đứng trước cửa hầm Thủ Thiêm (đoạn quận 1, TP HCM) để chặn xe máy vòi tiền người vi phạm.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, có khả năng phải lùi thời điểm cấm xe máy trong nội đô Hà Nội đến năm 2030.