Hà Nội thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương

Thời sựThứ Hai, 11/03/2019 20:38:00 +07:00

Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm cấm xe máy ở 1 trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.

Chiều 11/3, thông tin với báo chí, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, thực hiện lộ trình dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố nghiên cứu thí điểm trước tại một số tuyến đường có đủ điều kiện cơ sở, hạ tầng.

Cụ thể, theo ông Viện, sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động, Sở GTVT có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông để dừng hoạt động xe máy.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết việc thí điểm dừng hoạt động của xe máy tại 2 tuyến đường nêu trên không thực hiện nóng vội mà sẽ được nghiên cứu thấu đáo, đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.

Trong quá trình hoàn thiện, đề án sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân.

nguyen-trai-2 3

 Hà Nội thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương.

Giám đốc Sở GTVT cũng cho biết, Hà Nội không chỉ giảm phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân, kể cả ô tô.

Tuy nhiên, đối với ô tô sẽ giảm chủ yếu bằng các giải pháp kinh tế và phân luồng hạn chế hoạt động ở một số khu vực.

Trước đó, tại buổi làm việc của Sở GTVT TP.Hà Nội với Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải ngày 9/3, Giám đốc Sở GTVT TP cho biết, sở này đang nghiên cứu trình lãnh đạo UBND, HĐND đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn