Đến tiệm spa làm đẹp và cầm nhầm điện thoại đi về, hôm sau chị Huyền quay trở lại trả điện thoại thì bị chủ tiệm cùng 2 nhân viên đánh đập và ép ghi giấy nợ 30 triệu đồng.
Hết mùa World Cup, dân cá độ không đến chuộc hàng, các tiệm cầm đồ bắt đầu thanh lý; bằng việc nâng 2 - 8 triệu đồng mỗi món hàng so với giá khi cầm, chủ tiệm thu về trăm triệu mỗi ngày.
Suốt hàng năm trời, VTC News đã cùng tôi đồng hành đề xuất hạn chế xe máy ở đô thị với mong muốn người dân sẽ được đi lại trên những phương tiện công cộng văn minh, an toàn, chứ không phải trên những chiếc xe máy với đầy những hệ luỵ khủng khiếp cho đô thị và nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.
Nếu kế hoạch cấm xe máy trong nội đô vào năm 2030 của UBND TP Hà Nội được triển khai, người dân sẽ lấy phương tiện nào để đi lại khi hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển?
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất; với hạ tầng giao thông hiện tại thì xe máy vẫn là phương tiện đi lại phù hợp với người dân.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu việc tổ chức không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm thời gian qua cũng là để thí điểm cấm phương tiện cá nhân vào dịp cuối tuần, giúp các cơ quan quản lý nghiên cứu, tổng kết để mở rộng ra các khu vực khác của quận Hoàn Kiếm.
Kết quả 15.000 phiếu khảo sát tại 30 quận, huyện của Hà Nội cho thấy, hơn 90% người dân ủng hộ đề án hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy vào nội đô đến năm 2030.
Trước Việt Nam, Indonesia và Trung Quốc cũng từng vướng phải tình trạng xe máy làm ách tắc và mất mỹ quan đô thị, hai nước láng giềng có những biện pháp cấm xe máy đáng để Việt Nam học hỏi.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo cấm tất cả các loại xe ra vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng) để phục vụ cho việc tổ chức chương trình “Nghệ thuật đường phố TP.HCM”.
Trước việc cử tri quận 1, TP.HCM bày tỏ đồng tình với ý kiến cấm xe máy, chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu xem xét kỹ càng trước khi quyết định để phù hợp với thực tiễn đất nước.
Không dùng từ “cấm” nhưng giám đốc Sở GTVT TP HCM, ông Bùi Xuân Cường, cho rằng cần phải kiểm soát phương tiện xe cá nhân, đây là việc thành phố phải làm trong tương lai.
Nhiều người cho rằng xe máy là thủ phạm gây tắc đường nghiêm trọng, đề nghị cấm xe máy, tuy nhiên, ý kiến khác lại cho rằng đây không phải là giải pháp khả thi khi giao thông công cộng ở Việt Nam chưa phát triển.
Cứ vào rạng sáng, nam thanh niên mặc sắc phục Thanh niên Xung phong (TNXP) đứng trước cửa hầm Thủ Thiêm (đoạn quận 1, TP HCM) để chặn xe máy vòi tiền người vi phạm.
Là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp và đã có 3 tiền án, tiền sự; tuy nhiên vừa mới chấp hành xong án phạt tù về tội “trộm cắp tài sản” ngày 27/9/2016 thì 3 ngày sau, đối tượng đã tái phạm.
Vụ án 4 bà cháu bị sát hại dã man ở Quảng Ninh vào rạng sáng 24/9 và sự việc bé trai đi xe đạp tông vào xe xích lô đang đỗ bên đường tử vong là những sự việc ám ảnh trong tuần qua.
TS. Lương Hoài Nam - Nguyên tổng giám đốc Jetstar Pacific, người đề xuất quyết liệt việc cấm xe máy trong đô thị gọi xe máy là "kẻ thù" của giao thông Việt Nam.