Thủ tướng: Dừng hoạt động các trạm BOT không thu phí tự động từ 31/12
Thủ tướng nêu rõ, Bộ GTVT phải chỉ đạo các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí tại các trạm, bảo đảm đến 31/12 hoạt động đồng bộ trên cả nước.
Thủ tướng nêu rõ, Bộ GTVT phải chỉ đạo các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí tại các trạm, bảo đảm đến 31/12 hoạt động đồng bộ trên cả nước.
Hiện, 8 nhà đầu tư BOT (11 trạm BOT) chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chỉ đạo các nhà đầu tư có trạm thu phí miễn phí cho xe chở hàng cứu trợ miền Trung sau bão lũ.
Thủ tướng vừa ban hành Chỉ thị số 39/CT-TTg đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng phải tính toán kỹ lưỡng các phương án, không để xảy ra lãng phí, tiêu cực.
Từ 13h30 ngày 24/8, BOT cầu Đồng Nai (TP Biên Hoà, Đồng Nai) sẽ tạm ngưng thu phí để thống nhất một số vấn đề với nhà đầu tư.
Sáng nay 11/8, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng bắt đầu triển khai thu phí tự động không dừng.
Ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội phản biện các ý kiến cho rằng phí vận chuyển nội địa đắt hơn đi Mỹ, Pháp.
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời về đề xuất miễn thu phí cho các hộ dân tại các xã ở gần khu vực trạm thu phí trên tuyến Quốc lộ 51 tại Long Phước, Long Thành.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lạng Sơn lựa chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị phù hợp với khả năng huy động vốn.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và một Thứ trưởng phụ trách dự án đã tự nhận hình thức “nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm”.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định những điều kiện hợp đồng dự án BOT trái với quy định pháp luật từng thời kỳ sẽ bị vô hiệu.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất dùng ngân sách trả cho chủ đầu tư một số trạm BOT đặt không đúng vị trí để đảm bảo hoàn vốn, xoá trạm.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 925 tỷ đồng của các dự án BOT và 5.228 tỷ của các dự án BT.
Theo ông Nguyễn Viết Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP) - Bộ Giao thông Vận tải, nhiều doanh nghiệp BOT đang có nguy cơ thành nợ xấu của ngân hàng.
Dù chia sẻ với khó khăn của các doanh nghiệp BOT song Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vẫn mong muốn các cơ quan chức năng xem xét, hoãn tăng phí BOT.
Đại diện BOT Pháp Vân cho biết, doanh nghiệp này đã đạt được doanh số khủng như trước đây nhờ lưu lượng xe đã hoạt động bình thường trở lại.
Thủ tướng chấp thuận chủ trương cho phép Viettel được góp vốn thành lập doanh nghiệp để triển khai dự án thu phí không dừng giai đoạn II.
Từ ngày mai 12/3, hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5) triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).
Báo cáo với Thủ tướng, chủ đầu tư cho biết cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thi công đạt hơn 35% khối lượng toàn dự án và cam kết thông tuyến cuối năm nay.
Trạm thu phí hiện hữu sẽ thực hiện hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang); còn trạm mới trên tuyến tránh sẽ hoàn vốn cho phần đầu tư, xây dựng tuyến tránh Cai Lậy.
Bộ Công Thương cho rằng cần phải giảm giá BOT, phí cầu đường, bến bãi, phí lưu giữ phương tiện, thuế với nhiên liệu bay... để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và logistics bị thiệt hại vì Covid-19.
Sau hơn một tháng vận hành miễn phí, từ ngày 18/2, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ tiến hành thu phí các phương tiện theo mức giá thấp nhất là 135.000 đồng và cao nhất 520.000 đồng.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ cho phép tăng phí BOT đường bộ theo đúng lộ trình tăng giá để hoàn vốn cho dự án và tránh phát sinh nợ xấu.
Chủ trương miễn phí lưu thông tại cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn xuất phát từ mong muốn giúp người dân làm quen với dịch vụ thu phí không dừng.
Đại diện Bộ GTVT cho hay, đơn vị này vẫn đang chờ ý kiến chính thức của Chính phủ về việc Bộ xin lùi tiến độ dự án thu phí không dừng.
Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho chủ đầu tư BOT quốc lộ 26 (đoạn nối tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa) thu phí với thời hạn hơn 23 năm.
Dự án đường Hồ Chí Minh, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội... là những dự án trọng điểm quốc gia đang bị chậm tiến độ.
Nội dung trên vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất với Chính phủ trong bối cảnh việc thu phí không dừng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Bộ Giao thông Vận tải không đồng thuận việc Công ty VETC xin trả lại dự án thu phí không dừng và yêu cầu VETC phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng.