Nguồn tin của VTC News từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn cho biết, tại quyết định ngày 12/2 của UBND tỉnh Lạng Sơn, nếu chạy hết 64 km cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, tài xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn) phải nộp 135.000 đồng; tài xế xe loại 5 (xe tải từ 18 tấn tở lên, xe container 40 feet) nộp 520.000 đồng.
UBND tỉnh Lạng Sơn cũng điều chỉnh mức phí trên quốc lộ 1 đoạn từ Bắc Giang đến Lạng Sơn dài 110 km, chạy song song với cao tốc. Mức thấp nhất là 52.000 đồng với xe loại 1 và cao nhất với xe loại 5 là 200.000 đồng.
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn gồm 2 hợp phần: nâng cấp mặt đường quốc lộ 1 và cao tốc chạy song song quốc lộ 1. Sau khi hoàn thành cải tạo quốc lộ 1 vào đầu năm 2018, tuyến đường được thu phí vào giữa năm 2018 với mức thấp nhất là 35.000 đồng, cao nhất 180.000 đồng.
Tháng 12/2019, Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa đề xuất với UBND tỉnh Lạng Sơn việc đưa dự án vào vận hành, khai thác miễn phí từ ngày 10/1/2020 đến 8/2/2020, tức ngày 16 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý.
Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn được Bộ GTVT phê duyệt, khởi công từ năm 2015 gặp nhiều vướng mắc khi triển khai, cuối năm 2017, ông Nguyễn Văn Dương, cựu Chủ tịch HĐQT của Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn bị xử lý hình sự.
Căn cứ đề xuất của Bộ GTVT và UBND tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng chuyển cơ quan Nhà nước có thẩm quyền từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Lạng Sơn. Nhà đầu tư được mời thay thế là Tập đoàn Đèo Cả. Đến nay dự án hoàn thành 64km tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
Bình luận