Ngày 21/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ công bố cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, đánh dấu thêm một bước tiến mới của EVN trong việc đưa dịch vụ điện đến gần hơn với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ.
EVN cho biết, từ 21/12, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành điện, khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành điện qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện.
Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, các đơn vị ngành điện sẽ liên hệ và giải quyết theo phương châm “điện lực đến với khách hàng”. Khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành điện bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.
“Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, thể hiện quyết tâm của một tập đoàn kinh tế nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại”, đại diện EVN cho biết.
Vẫn theo đại diện EVN, tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước. 100% số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.
Từ cuối 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 trung tâm chăm sóc khách hàng trên phạm vi cả nước. Các trung tâm này đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài điện thoại, email, website chăm sóc khách hàng và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook…
Các kênh cung cấp dịch vụ đa dạng được triển khai theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 3 từ 21/12/2017 đã tạo sự thuận lợi cho khách hàng và minh bạch trong các giao dịch.
Trong năm 2018, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và khách hàng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: Chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).
Những năm vừa qua, EVN đã liên tục đổi mới và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện.
Nỗ lực của EVN đã được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018” đồng thời năm 2018 cũng là năm EVN được tổ chức hướng tới sự minh bạch đánh giá là 1 trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin.
Theo báo cáo kết quả khảo sát chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI 2017 của VCCI, chất lượng cung cấp điện năng của EVN đã được các doanh nghiệp đánh giá có những cải thiện quan trọng.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá có cải thiện tích cực và tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017. Việc cung cấp điện năng được xếp thứ 2 với 74% doanh nghiệp hài lòng (tăng mạnh so với tỷ lệ 69% của năm 2016).
Bình luận