Video: Tài xế Grab bike vượt đèn đỏ bị ô tô tông ngã ở Hà Nội
Một tài xế công nghệ vô tư vượt đèn đỏ bị chiếc ô tô lao tông ngã tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền (Hà Nội).
Một tài xế công nghệ vô tư vượt đèn đỏ bị chiếc ô tô lao tông ngã tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền (Hà Nội).
Không có tiền gửi trẻ trong khi mẹ già vẫn phải bán vé số mưu sinh, anh Hiếu - tài xế GrabBike - địu con đi cùng mỗi lần chở khách giữa cái nắng Sài Gòn 37-38 độ C.
Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, việc quản lý giờ làm thêm của sinh viên là không khả thi.
Nhiều sinh viên cho rằng, việc quản lý giờ làm thêm sẽ hạn chế cơ hội tìm kiếm việc làm, không đáp ứng được nhu cầu làm thêm kiếm tiền chi trả sinh hoạt cũng như đảm bảo cuộc sống cá nhân.
Số khách đi xe buýt tại TP.HCM giảm từ hơn 413 triệu còn hơn 200 triệu lượt trong 6 năm qua; nhiều người chọn xe ôm công nghệ dù rất gần điểm dừng xe buýt.
Trả lời VTC News về giải pháp bảo vệ tài xế sau vụ một người chạy GrabBike ở Hà Nội bị sát hại, Grab cho biết ứng dụng của họ có một số tính năng giúp an toàn.
Thông tin nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội làm rúng động giới xe ôm công nghệ tại Việt Nam.
Đoạn clip ghi lại màn ẩu đả giữa nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ và tài xế ô tô Hyundai trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Sau vụ diễn viên Kim Nhã tố bị tài xế Go-Viet đánh đến ngất xỉu, ứng dụng của hãng xe ôm công nghệ này nhận 'bão' 1 sao từ người dùng.
Mặc dù Go-Viet luôn khẳng định "sự an toàn và sức khoẻ của những người sử dụng dịch vụ được ưu tiên hàng đầu" nhưng số hành khách bị đánh đã là số nhiều.
Vài năm gần đây, nhiều sinh viên thậm chí cử nhân đã gia nhập tập đoàn xe ôm công nghệ, vì thu nhập trước mắt mà chôn vùi hoài bão và ước mơ của bản thân.
Hàng loạt tài xế là đối tác của Go-Viet bất ngờ bị khóa tài khoản dù không phạm bất kỳ lỗi gì, nhiều người kéo đến văn phòng để làm rõ, hãng xác nhận có lỗi hệ thống.
Trước việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Chính phủ Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh vận tải hành khách, Grab cũng đã có văn bản gửi đến Thủ tướng và cho rằng Dự thảo mới là bước lùi của cách mạng 4.0.
Trong khi những ứng dụng xe ôm công nghệ nước ngoài như Grab, Go-Viet, Fast Go đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam, thì nhiều hãng xe trong nước lại đang dần mờ nhạt trên thị trường gọi xe.
Từ 14h ngày 12/9, hãng xe ôm công nghệ Go-Viet của Indonesia bắt đầu hoạt động tại 6 quận nội thành Hà Nội đồng thời áp dụng mức giá ưu đãi 1.000 VNĐ cho quãng đường dưới 6 km.
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek tiết lộ cho đến nay, Go-Viet đã chiếm 15% thị phần tại TP.HCM; công ty có kế hoạch tiến ra Hà Nội vào tháng 9 tới.
Phóng viên VTC News nhập vai người mua đồng phục GrabBike để lần theo những chiêu trò lừa bịp, hét giá của tài xế GrabBike rởm.
Công ty sẽ bắt đầu đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút lái xe, như phát đồng phục miễn phí và hỗ trợ phí 1,27 USD (khoảng 29.500 đồng) mỗi chuyến.
Khi xảy ra cự cãi giữa tài xế xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống, một chiến sỹ công an phường khẳng định "xe ôm công nghệ muốn đón khách phải đứng ở chốt đèn giao thông (cách bến xe khoảng 500m) vì đây là thỏa thuận".
Dù đang làm xe ôm nhưng một chàng trai ở Hà Nam đã bỏ hơn 6 năm để tự học và lên kế hoạch chinh phục các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.
Trước phản ứng từ tài xế về việc phạt tiền khi hủy cuốc, ứng dụng gọi xe VATO đã quyết định tạm thời không áp dụng chế tài này để thu hút thêm đối tác.
Nhiều người đăng ký ứng dụng VATO bức xúc vì mới chỉ chạy thử nghiệm, nhưng VATO đã gây không ít khó khăn cho người sử dụng, đặc biệt việc trừ tiền tài xế.
Hình ảnh Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy chạy "xe ôm công nghệ" Mai Linh Bike đang gây sốt trên Facebook.
Gặp nữ hành khách Nguyễn Diệu Linh (Hà Nội) để tìm hiểu nguyên nhân vì sao chị bị tài xế Uber đánh bầm mặt.
Đại diện Tập đoàn Mai Linh cho biết, Mai Linh Bike sẽ không tăng giá giờ cao điểm, miễn 100% phí ứng dụng cho tài xế chạy trong 2 tháng đầu, đồng thời sẽ tặng mũ bảo hiểm và áo đồng phục cho 5000 tài xế đăng ký đầu tiên.
Grab và Uber xâm nhập với tốc độ nhanh, tần suất cao, sự xâm chiếm thị phần vững chắc, bài bản, chi phí marketing lớn, song, nhiều đơn vị doanh nghiệp vận tải vẫn còn tự mãn khi có thể tạo ra một cái ứng dụng tương tự như vậy, thậm chí là tạo ra ứng dụng của mình còn có tính năng tốt hơn.
Đập phá xe cộ, hăm dọa thậm chí có hành động cực đoan là cách mà các hãng taxi trên thế giới phản đối Uber, Grab.
Ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc thường trực Vinasun cho biết, đơn vị đã yêu cầu các tài xế tháo gỡ ngay khẩu hiệu phản đối Uber và Grab ngay trong hôm nay.
Luật sư cho rằng, việc một số tài xế Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab lên xe là một hành vi cạnh tranh không lành mạnh.