Trước việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Chính phủ Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh vận tải hành khách, Grab cũng đã có văn bản gửi đến Thủ tướng và cho rằng Dự thảo mới là bước lùi của cách mạng 4.0.
Trong khi những ứng dụng xe ôm công nghệ nước ngoài như Grab, Go-Viet, Fast Go đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam, thì nhiều hãng xe trong nước lại đang dần mờ nhạt trên thị trường gọi xe.
Từ 14h ngày 12/9, hãng xe ôm công nghệ Go-Viet của Indonesia bắt đầu hoạt động tại 6 quận nội thành Hà Nội đồng thời áp dụng mức giá ưu đãi 1.000 VNĐ cho quãng đường dưới 6 km.
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek tiết lộ cho đến nay, Go-Viet đã chiếm 15% thị phần tại TP.HCM; công ty có kế hoạch tiến ra Hà Nội vào tháng 9 tới.
Khi xảy ra cự cãi giữa tài xế xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống, một chiến sỹ công an phường khẳng định "xe ôm công nghệ muốn đón khách phải đứng ở chốt đèn giao thông (cách bến xe khoảng 500m) vì đây là thỏa thuận".
Trước phản ứng từ tài xế về việc phạt tiền khi hủy cuốc, ứng dụng gọi xe VATO đã quyết định tạm thời không áp dụng chế tài này để thu hút thêm đối tác.
Nhiều người đăng ký ứng dụng VATO bức xúc vì mới chỉ chạy thử nghiệm, nhưng VATO đã gây không ít khó khăn cho người sử dụng, đặc biệt việc trừ tiền tài xế.
Đại diện Tập đoàn Mai Linh cho biết, Mai Linh Bike sẽ không tăng giá giờ cao điểm, miễn 100% phí ứng dụng cho tài xế chạy trong 2 tháng đầu, đồng thời sẽ tặng mũ bảo hiểm và áo đồng phục cho 5000 tài xế đăng ký đầu tiên.
Grab và Uber xâm nhập với tốc độ nhanh, tần suất cao, sự xâm chiếm thị phần vững chắc, bài bản, chi phí marketing lớn, song, nhiều đơn vị doanh nghiệp vận tải vẫn còn tự mãn khi có thể tạo ra một cái ứng dụng tương tự như vậy, thậm chí là tạo ra ứng dụng của mình còn có tính năng tốt hơn.
Ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc thường trực Vinasun cho biết, đơn vị đã yêu cầu các tài xế tháo gỡ ngay khẩu hiệu phản đối Uber và Grab ngay trong hôm nay.
Bảng giá cước dịch vụ xe ôm vừa được Mai Linh Hà Nội công bố ngay trước khi Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy”.
Xe ôm công nghệ đang là nghề được nhiều thanh niên Việt Nam lựa chọn bởi công việc đơn giản, thu nhập tạm ổn, nhưng làm công việc này, thanh niên Việt Nam sẽ được và mất gì?