Nữ tài xế in lên vai áo yêu cầu khách ‘không được bo tiền thừa’ gây xôn xao MXH

TrẻThứ Ba, 01/03/2022 11:45:00 +07:00

Câu chuyện ngay sau khi được đăng tải hơn một giờ đã thu hút hơn ba nghìn lượt tương tác cùng nhiều bình luận.

Ai trong đời ít nhất chắc hẳn cũng đã từng trải qua một chuyến xe ôm, ngồi sau tay lái của các bác tài xế - những người đến từ đủ độ tuổi, ngoại hình và hoàn cảnh khác nhau. Mỗi người lại là một câu chuyện, một tính cách và một mảnh đời khác nhau mà ở đó, chúng ta lại được nhìn thấy rất nhiều khía cạnh khác của cuộc sống mà ngày thường không để ý đến. 

Mới đây, một bạn nữ đã chia sẻ lại chuyến xe đặc biệt mà mình vừa trải qua, một lần nữa mở ra cái nhìn khác của những sự tích cực ngoài xã hội: “Hôm nay mình đã gặp được một tài xế đặc biệt.

Cô có vẻ không rành khu mình ở lắm thì phải, vì cô chở mình về bằng con đường vòng lạ lẫm, mà còn xa ơi là xa giữa cái nắng cháy da cháy thịt lúc mười hai giờ trưa ở Sài Gòn". 

Nữ tài xế in lên vai áo yêu cầu khách ‘không được bo tiền thừa’ gây xôn xao MXH - 1

 

"Nhưng mình không giận cô xíu nào, thật đấy. Một phần là cung đường vòng cô chở mình về đẹp lắm, một phần là vì những dòng chữ hết sức là "cháo hành" trên vai áo của cô. Trên vai áo của cô có tận hai câu cơ, nhưng mình chỉ kịp chụp dòng chữ phía bên vai trái: ‘Học sinh không được bo tiền thừa vì vẫn xài tiền của ba mẹ, tiết kiệm tiền của ba mẹ nhé’.

Có thể đối với nhiều người thì điều này cũng chẳng to tát gì, nhưng đối với mình - một đứa sinh viên năm nhất mới chân ướt chân ráo lên Sài Gòn thì đây là một tô cháo hành siêu to khổng lồ”.

Theo đó, người tài xế của cô bạn là nữ. Giữa trưa nắng cháy, người phụ nữ ấy vẫn chăm chỉ mưu sinh. Nhưng thứ thu hút sự chú ý của cô gái chính là dòng chữ được in trên vai chiếc áo khoác đẫm mồ hôi và vương mùi bụi đường của người tài xế.

Nữ tài xế in lên vai áo yêu cầu khách ‘không được bo tiền thừa’ gây xôn xao MXH - 2

 

Tuy chỉ là một lời nhắc nhở rất đơn thuần nhưng quả thật như chủ bài viết chia sẻ, giữa cuộc sống hối hả, tất bật như ngày này, những sự quan tâm dù chỉ là nhỏ nhoi như thế này cũng đủ khiến các bạn trẻ cảm thấy ấm lòng. 

Có thể vài đồng tiền lẻ với chúng ta không là gì, nhưng đó lại là những giọt mồ hôi, là hàng giờ giăng nắng trên mọi con đường như nữ tài xế trong câu chuyện trên.

Là một người lao động, và hẳn còn là một người mẹ, bản thân người phụ nữ ấy hiểu rõ hơn ai hết sự vất vả của các đấng sinh thành để lo cho con từng đồng tiền học, tiền sinh hoạt đủ đầy như bạn bè. Có lẽ chính vì vậy, cô đã truyền tải thông điệp tiết kiệm ấy lên vai áo như một phần nhắn nhủ đến các bạn trẻ việc trân trọng công sức lao động của cha mẹ. 

Cersei(Hồ Nguyễn Minh Thư)
Bình luận
vtcnews.vn