Xe khách đội lốt 'xe hợp đồng, xe du lịch' náo loạn khắp các tỉnh thành
Thu tiền không xuất vé, lập bến bãi đưa đón khách ngay trung tâm, “xe dù bến cóc” ngang nhiên hoạt động như không có bất cứ sự kiểm soát nào từ cơ quan chức năng.
Thu tiền không xuất vé, lập bến bãi đưa đón khách ngay trung tâm, “xe dù bến cóc” ngang nhiên hoạt động như không có bất cứ sự kiểm soát nào từ cơ quan chức năng.
Địa phương than khó khi xử lý các bãi lậu trá hình trên địa bàn, còn các bến xe thì ngán ngẩm chuyện cạnh tranh không lành mạnh, mất an toàn giao thông.
Thu tiền không xuất vé, lập bến bãi đưa đón khách ngay trung tâm TP.HCM, cứ thế, “xe dù bến cóc” hoạt động như không có bất cứ sự kiểm soát nào từ cơ quan chức năng.
“Lùa” khách lên taxi rồi chở ra bãi tạm, sau đó gấp rút “tống” khách qua xe giường nằm… là cách những nhà xe hoạt động trong các bến lậu trá hình ở TP.HCM.
Những hãng xe lách luật, dùng đủ chiêu trò lập ra hàng loạt bãi xe lậu hòng trốn tránh cơ quan chức năng, hoạt động như chốn vô luật pháp ở TP.HCM.
Sở GTVT TP.HCM thông tin, thời gian qua đã nhận được đề nghị của Sở GTVT các tỉnh về việc phối hợp xử lý xe hợp đồng, xe du lịch hoạt động như xe tuyến cố định.
Sở GTVT TP.HCM cho biết vẫn đang triển khai nhiều biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng xe dù bến cóc.
Theo Phó Giám đốc Sở GTVT, TP.HCM sẽ thanh tra các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách vi phạm nhiều lần về tốc độ, đón trả khách không đúng quy định.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thu hồi 246 phù hiệu của Công ty TNHH Thành Bưởi do vi phạm tốc độ.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Công an thành phố kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về "xe dù, bến cóc", chở quá số người, xe quá tải.
Hàng rào lưới B40 trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ cửa ngõ ra vào Thủ đô bị người dân xé toang, họ vô tư vượt qua hàng rào lên cao tốc đón xe khách.
Đại diện đội CSGT số 6 (Công an TP.Hà Nội) kiến nghị sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm tình trạng bến cóc, xe dù.
Bến cóc do các nhà xe tự lập nằm đối diện Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), cách đó khoảng 100m là chốt của lực lượng CSGT.
Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định sẽ xử nghiêm các trường hợp vi phạm dừng, đón, trả khách sai quy định; xử lý triệt để, tận gốc hiện tượng xe dù, bến cóc.
Nạn xe dù, bến cóc tồn tại trên QL17 qua tỉnh Bắc Ninh từ lâu khiến người dân bức xúc nhưng công an huyện nói không đủ thẩm quyền để xử lý.
Xe dù, bến cóc đang tồn tại trên QL17 địa bàn Bắc Ninh từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm, gây mất trật tự ATGT.
Đề xuất mở bến xe sau 0h của Hà Nội đang nhận nhiều phản ứng trái chiều, nhiều người lo vỡ quy hoạch luồng tuyến do chính Hà Nội “vẽ” ra trước đó.
Nhiều xe khách ở Bắc Ninh không đăng ký kinh doanh vận tải nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, làm mất trật tự ATGT, khiến nhiều doanh nghiệp vận tải lao đao.
Khắp các cửa ngõ ra vào TP.HCM, xe dù, bến cóc lại mọc lên như nấm sau mưa trong dịp cuối năm.
Mở đầu phiên chất vấn chiều 9/7, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rằng xe dù, bến cóc là vấn đề nhức nhối, lực lượng chức năng chưa có giải pháp giải quyết.
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2019, nhiều tuyến đường cửa ngõ phía Tây, phía Nam Thủ đô bị biến thành bến dù đón khách tấp nập của hàng loạt hãng xe vận tải, khiến giao thông ùn ứ, lộn xộn.
Chứng kiến thực trạng xe dù, bến cóc lộng hành ngay trước khu vực bến xe, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đặt câu hỏi: “Vậy thanh tra giao thông ở đâu?”
Thanh tra giao thông và công an Hà Nội ra quân xử lý mạnh xe khách vi phạm dừng đỗ sai quy định.
Bến xe số 5 Lữ Gia không chỉ "ghép đất" mà còn nằm trong quy hoạch diện tích đất thu hồi nhưng vẫn được các cơ quan chuyên ngành địa phương cho nâng hạng, công nhận là bến xe tạm liên tục 10 năm qua.
Với việc tự ý thành lập “bến cóc”, “xe dù”, luật sư cho rằng hoàn toàn có thể áp dụng hình thức đình chỉ hoạt động có thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (Cty Thành Bưởi) nếu như liên tục tái phạm.
UBND quận 10 (TP.HCM) đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi tạm ngưng ngay hoạt động kinh doanh bến xe tại đường Vĩnh Viễn nhưng đến nay vẫn hoạt động bình thường, thậm chí còn nhộn nhịp hơn.