![Xe đạp điện tham gia giao thông có cần đăng ký phương tiện, gắn biển?](https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/CANbelY-ruoqtNvUYEriD3cD0_91v4wy0/upload/2024/07/20/i8-green-16391394.jpg)
Xe đạp điện tham gia giao thông có cần đăng ký phương tiện, gắn biển?
Xe đạp điện là phương tiện khá phổ biến, tuy vậy không phải ai cũng biết loại phương tiện này khi di chuyển trên đường có phải đăng ký và gắn biển số hay không.
Xe đạp điện là phương tiện khá phổ biến, tuy vậy không phải ai cũng biết loại phương tiện này khi di chuyển trên đường có phải đăng ký và gắn biển số hay không.
Một giám đốc điều hành thị trường của BYD thừa nhận chất lượng đáng lo của những chiếc xe điện hãng này, đồng thời ví xe BYD giống như những “chiếc đĩa sứt mẻ”.
Nhiều người ở Hà Nội đánh giá việc di chuyển bằng xe buýt điện an toàn, không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ như xe buýt truyền thống.
Khi sử dụng xe điện, bạn cần "bỏ túi" những quy tắc dưới đây để giúp tuổi thọ của bình ắc quy, pin xe điện được nâng cao tối đa.
Nhờ có định hướng về phương tiện giao thông xanh, doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, tránh đi vào "vết xe đổ" của những hãng xe khác ở Đông Nam Á.
Trong nửa đầu năm 2024, thị trường xe điện tại nước ta trở nên sôi động với những thương hiệu nước ngoài, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Nhiều khách hàng hình thành thói quen di chuyển bằng taxi điện sau khi được trải nghiệm các tiện ích hiện đại, cũng như góp phần giảm phát thải CO2 ra môi trường.
Sau một năm sử dụng, lãnh đạo hãng taxi lớn cho biết chi phí sử dụng xe điện giúp giảm tới 30% so với xe chạy nhiên liệu hóa thạch.
Để thúc đẩy chuyển đổi xanh, các chuyên gia đề xuất chính phủ cần nhiều cơ chế, chính sách "mở đường" cho thị trường xe điện tại Việt Nam.
Theo chuyên gia, xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG) thực tế không “sạch” như một số lầm tưởng, thậm chí khi đốt CNG có chứa các hạt nano carbon gây ung thư.
Từ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh”, Vingroup đang truyền tải thông điệp "Muốn đi xa, chúng ta phải đi cùng nhau".
Những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới đã có kế hoạch khai tử các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong và sẽ chuyển hoàn toàn sang sản xuất và phân phối xe điện.
Ngày 20/6, Vietnam Post mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng tại TP.HCM, giúp hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.
Một chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu có thể sẽ được nhiều người quan tâm giữa lúc xe hybrid và xe điện hiện vẫn quá đắt
Với khả năng vận hành tốt trong môi trường ngập nước, xe máy điện VinFast ngày càng được ưa chuộng tại phố lớn cũng như những nơi thường xảy ra ngập úng.
Nhà sản xuất pin StoreDot của Israel đạt được cột mốc mới về hiệu suất khi bộ pin họ nghiên cứu có thể đạt được 2.000 chu kỳ sạc nhanh liên tiếp.
Các công ty xe điện Trung Quốc được cho là đang tìm các "tuyến đường vòng" qua các nước thân thiện để giảm thiểu tác động từ cuộc điều tra chống trợ cấp của EU.
Đó là kết quả nghiên cứu ở Mỹ, nơi mà phần lớn trong hơn nửa triệu xe bus trường học được các nhà nghiên cứu gọi là "động cơ diesel ô nhiễm cao".
Theo Cox Automotive, đến năm 2033, xe điện sẽ chinh phục 80% người tiêu dùng trong nhóm “hoài nghi”, khiến tỷ lệ khách hàng sẵn sàng mua xe điện tăng lên đến 90%.
Mặc dù hệ thống mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam vẫn chưa đáp ứng nhu cầu nhưng nhiều hãng ô tô vẫn quyết tâm mang một số mẫu xe điện về nước trong thời gian tới.
Mẫu xe điện của hãng Yakuza đến từ Ấn Độ có giá bán tại quê nhà chỉ khoảng 30 - 60 triệu đồng.
Xe đạp điện không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và mang đến trải nghiệm thú vị.
Công ty khởi nghiệp về pin thể rắn Talent New Energy của Trung Quốc trình làng một nguyên mẫu pin với mật độ năng lượng có thể giúp ô tô đi được 2.000 km.
Hãng pin xe điện CATL vừa giới thiệu loại pin mới có thể cung cấp quãng đường di chuyển 1.000 km cùng khả năng sạc nhanh 10 phút đi được 600 km.
Xe điện sử dụng động cơ điện thay vì động cơ đốt trong, được cấp năng lượng bằng pin và có thể sạc lại.
Pin chiếm khoảng 40% giá thành của một chiếc xe điện và pin mới rẻ hơn lithium-ion có thể hạ giá xe điện xuống nhiều.
Mọi thứ sẽ ra sao nếu bạn vừa dừng trước một trụ đèn giao thông ngay giao lộ, lại vừa sạc xe điện của mình?
Xe điện thường không có lưới tản nhiệt phía trước như những dòng phương tiện chạy bằng nguyên liệu hóa thạch nhưng pin của chúng vẫn cần được làm mát.
Những khối pin ô tô điện sau khi hết hạn sẽ được tái sử dụng cho mục đích khác hoặc tái chế tùy thuộc vào tình trạng của chúng.
Theo chính sách mới, chính phủ Mỹ sẽ đặt ra những quy định nghiêm ngặt nhất về khí thải từ xe hơi nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang ô tô điện.