
Hà Nội hỗ trợ lãi vay với doanh nghiệp đầu tư xe buýt điện, năng lượng xanh
Hà Nội hỗ trợ lãi vay cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng vận tải công cộng, xe buýt để mua sắm xe buýt điện, năng lượng xanh.

Hà Nội hỗ trợ lãi vay cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng vận tải công cộng, xe buýt để mua sắm xe buýt điện, năng lượng xanh.

Hệ thống xe buýt điện đầu tiên chuẩn bị vận hành là bước chuyển quan trọng giúp Côn Đảo giảm phát thải, hạn chế phương tiện cá nhân và phát triển bền vững.

Các chuyên gia nhận định, khi xe điện chiếm 15 – 20% doanh số, thị trường Australia sẽ bước vào giai đoạn bùng nổ, thay đổi toàn cảnh giao thông.

Tuyến buýt điện du lịch E11 vận hành thí điểm miễn phí đến hết 2025, đưa du khách khám phá Hồ Gươm – Lăng Bác – phố cổ Hà Nội.

Hà Nội thí điểm tuyến buýt điện phục vụ nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình đến cuối năm 2025.

Từ 1/8, TP.HCM vận hành 35 tuyến xe buýt, trong đó 27 tuyến dùng xe điện thân thiện môi trường, góp phần giảm phát thải, kết nối mạng lưới giao thông công cộng.

Theo Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, chuyển đổi phương tiện giao thông xanh là nhiệm vụ cấp thiết, cần triển khai quyết liệt, khẩn trương.

Theo trung tâm Quản lý Giao thông Hà Nội, thành phố đang hoàn thiện nghị quyết sửa đổi chính sách hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp đầu tư xe buýt điện, hạ tầng xanh.

Sáng 5/6, Hà Nội khai trương tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố đến Đông Anh, mở rộng mạng lưới giao thông xanh Thủ đô.

Xe điện được kỳ vọng 'cứu cánh' giúp giảm CO₂, khi nồng độ khí nhà kính trong khí quyển vừa đạt gần 3.300 tỷ tấn – mức cao nhất trong 800.000 năm.

UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng đề xuất các giải pháp lộ trình chuyển đổi, chậm nhất đến năm 2030 đạt tỷ lệ 100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh.

Hà Nội bật mode 'chế độ xanh', từ phương tiện đến hơi thở: Xe điện phủ sóng, hướng tới thành phố sạch hơn, đáng sống hơn.

Phó Chủ tịch Hà Nội đề nghị Transerco đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu tới năm 2030 cơ bản chuyển đổi các phương tiện xe buýt sang sử dụng năng lượng xanh.

17 tuyến với 150 xe buýt điện đã sẵn sàng chở khách khi tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức khai thác vận hành vào ngày 22/12 tới.

Theo TS Nguyễn Xuân Thuỷ, nhà nước, các địa phương và doanh nghiệp cần chung tay, có chính sách phát triển xe điện, trong đó cần thiết xây, lắp hạ tầng nơi sạc điện.

Theo Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi xanh, trước năm 2035 chuyển toàn bộ sang xe buýt điện.

Nhiều người ở Hà Nội đánh giá việc di chuyển bằng xe buýt điện an toàn, không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ như xe buýt truyền thống.

Theo chuyên gia, xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG) thực tế không “sạch” như một số lầm tưởng, thậm chí khi đốt CNG có chứa các hạt nano carbon gây ung thư.

Nhiều hành khách sẵn sàng trả thêm tiền vé cho tuyến xe buýt điện D4 từ Bến xe buýt Sài Gòn (Quận 1) đến khu dân cư Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức).

Các tuyến xe buýt hết hạn thầu của Hà Nội trong quý 1 này sẽ được thí điểm đặt hàng sử dụng xe buýt điện trong khoảng thời gian một năm.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các sở ngành, UBND các địa phương hỗ trợ tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt.

Sáng nay 10/5, tuyến buýt điện thứ 7 mang số hiệu E08 của VinBus đã hoạt động, phục vụ đông đảo người dân ở Hà Nội.
Sáng 20/4, tuyến buýt điện thứ 6 mang số hiệu E07 của VinBus đã hoạt động, phục vụ đông đảo người dân ở Hà Nội.

Sáng 8/3, Vinbus chính thức vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải thành phố cho thí điểm hoạt động 5 tuyến xe buýt điện trong quý I/2022.

Từ ngày 20/12, VinBus đưa tuyến xe buýt điện E01 với lộ trình Bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park vào vận hành.

Ngay khi tuyến xe buýt điện VinBus vận hành, nhiều người dân Hà Nội đã trải nghiệm và bày tỏ sự yêu thích với những chiếc xe hiện đại và thân thiện với môi trường.

Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đã đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện, kết nối hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.

Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên do Vinbus vận hành, kết nối với mạng xe buýt Thủ đô, tần suất 10-15 phút/chuyến giá vé từ 7.000 đồng.

Dự kiến ngày 2/12, các chuyến buýt điện đầu tiên ở Hà Nội sẽ lăn bánh, xe được trang bị nhiều tính năng như wifi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí...