• Zalo

Đề nghị nhân viên, công chức ở TP.HCM đi làm bằng xe buýt

Tin nhanh 24hThứ Hai, 27/06/2022 21:23:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các sở ngành, UBND các địa phương hỗ trợ tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt.

Ngày 27/6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các sở ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt và sử dụng ứng dụng “NÀO TA CÙNG BUÝT” (Go!Bus).

Theo Sở GTVT, chương trình này nhằm thực hiện Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Đề nghị nhân viên, công chức ở TP.HCM đi làm bằng xe buýt - 1

Đề nghị công nhân viên chức ở TP.HCM đi làm bằng xe buýt. (Ảnh minh họa)

Theo đề án này, TP.HCM đặt mục tiêu giao thông công cộng đáp ứng 15% nhu cầu đi lại đến năm 2025 và 25% vào năm 2030.

Sở GTVT chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, Sở GTVT tổng hợp số liệu của các đơn vị tham gia giao thông từ ứng dụng Go!Bus định kỳ báo cáo về UBND TP.HCM và Sở GTVT thành phố.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tăng cường về hoạt động thông tin nội dung tuyên truyền vận tải hành khách công cộng lên hệ thống bảng thông tin giao thông điện tử, Cổng thông tin giao thông thành phố.

Chuyện phát động cán bộ công chức, viên chức ở TP.HCM đi làm bằng xe buýt không phải mới. Trước đây, TP.HCM đã có nhiều đợt vận động và nhiều cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước, các công ty đã hưởng ứng bằng cách tặng vé xe buýt cho nhân viên, hỗ trợ một phần tiền vé, cộng điểm thi đua cho người nào đi xe buýt thường xuyên...

Thế nhưng, sự hưởng ứng không được lâu vì xe buýt hay trễ giờ khiến nhiều người bị trễ giờ làm, ảnh hưởng đến công việc. Đặc biệt, nhiều khâu liên quan đến tiếp công dân, giải quyết nhu cầu của người dân càng không thể đi trễ.

Nhiều năm gần đây lượng hành khách đi xe buýt giảm dần qua các năm. Cụ thể, giai đoạn 2014-2018, khách đi xe buýt giảm bình quân 6,65% mỗi năm. Đến năm 2019, lượng khách đi xe buýt chỉ đạt khoảng 255 triệu lượt, giảm 12,1% so với mức 289,9 triệu lượt so với năm 2018.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng hành khách đi xe buýt chỉ đạt 53 triệu lượt, giảm gần 60% so với năm 2020. Năm 2022, TP.HCM đặt mục tiêu lượng khách đi xe buýt đạt 232 triệu lượt.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn