Infographic: 10 mẫu ô tô bán ít nhất tháng 2/2024
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2024 chứng kiến doanh số bán ô tô toàn thị trường giảm mạnh, dưới đây là 10 mẫu xe bán ít nhất, có mẫu chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 1 xe.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2024 chứng kiến doanh số bán ô tô toàn thị trường giảm mạnh, dưới đây là 10 mẫu xe bán ít nhất, có mẫu chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 1 xe.
Tháng 1/2023, phân khúc xe giá rẻ dưới 500 triệu đều thấp khi doanh số Hyundai Grand i10 và KIA Morning đều giảm "sốc" so với cùng kỳ năm ngoái.
Toyota Vios vẫn là cái tên có sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam khi mẫu xe này đã đòi lại vị trí số 1 của mình ở mọi cấp độ từ phân khúc cho đến toàn thị trường 2022.
Trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 7, Hyundai đóng góp đến 3 sản phẩm là Santa Fe, Hyundai Creta và Hyundai Tucson, Toyota và KIA mỗi đơn vị góp 2 sản phẩm.
Trái ngược với dự đoán của các chuyên gia, trong tháng Bảy, thị trường ô tô Việt có lượng tiêu thụ đạt 30.254 chiếc, tăng 20% so với tháng liền trước đó.
Trong tháng 5/2022, các mẫu xe nằm trong top 10 bán chạy nhất thị trường có nhiều xáo trộn. Trong đó, Toyota Vios quay trở lại ngôi đầu bảng với 3.887 xe bán ra.
Vượt qua các khó khăn của dịch bệnh, ô tô nhập khẩu từ đầu năm đến nay vẫn có những tăng trưởng mạnh cả về số lượng và giá trị.
Bảng xếp hạng doanh số bán hàng của phân khúc xe bán tải trong tháng 1/2020 vẫn ghi nhận ngôi vương tuyệt đối thuộc về Ford Ranger.
Nhu cầu mua xe sụt giảm mạnh trong tháng 1/2021 với doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.432 xe, giảm 45% so với tháng 12/2020.
Tháng 11, doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô tiếp tục tăng trưởng nhờ các chính sách khuyến mãi kích cầu thị trường.
Trong tháng 4/2020, Toyota Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam với doanh số 1.106 chiếc.
Tính đến hết tháng 11 năm 2019, toàn thị trường Việt Nam bán được 359.930 ô tô các loại.
Trong tháng 10/2019, có 28.948 ô tô được bán ra ở thị trường Việt Nam, tăng 4,3% so với tháng trước.
Trong tháng 9/2019, Toyota Alphard, Ford Focus, Isuzu D-Max, Toyota Land Cruiser và Nissan Sunny là những mẫu xe kém khách nhất tại thị trường Việt Nam.
Trong tháng 9/2019, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ 27.767 ôtô các loại, tăng 29% so với tháng 8.
Tháng 8/2019, doanh số ôtô toàn thị trường Việt Nam giảm tới 19% so với tháng trước.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7/2019.
Các sản phẩm từ Thaco (Công ty cổ phần ô tô Trường Hải) đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng nhất và Thaco chiếm thị phần cao nhất (31,4%) trong 6 tháng đầu năm 2019, theo số liệu của VAMA.
Trong tháng 2/2019, 4 mẫu ô tô là Suzuki Vitara, Ertiga, Honda Accord và Toyota Land Cruise đều không bán được chiếc nào.
Trong tháng 9/2018, hầu hết các hãng ô tô đều tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên 2 hãng xe sang là Mercedes-Benz và Lexus tiếp tục giảm sâu doanh số.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/10/2018 đến hết ngày 28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA.
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe ô tô ở phân khúc hạng C được bán ra đã tăng khá mạnh trong năm nay, phần nào đó nhờ vào sự hỗ trợ từ các gói cho vay trả góp của các ngân hàng.
Cuộc chiến của hai người hàng xóm, hai nền công nghiệp ô tô lớn nhất châu Á cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có hồi kết, các thương hiệu ô tô của hai nước đều có những ưu và nhược điểm riêng và cũng định hướng tới các đối tượng khách hàng riêng biệt.
Trong tháng 3, lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tăng vọt; tuy nhiên, VAMA cho rằng các hãng xe vẫn đang gặp khó khăn và xin tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2017 tiếp tục đi xuống, trong đó, doanh số bán xe của Honda, Nissan và KIA giảm rất mạnh do tâm lý chờ đợi giảm giá xe.
Thị trường ô tô Việt Nam những tháng cuối năm 2017 có dấu hiệu đi xuống, tâm lý chờ đợi việc giảm thuế vào đầu năm 2018 vẫn bao trùm toàn thị trường, tuy nhiên, vẫn có những mẫu ô tô ''đội sổ'' vì doanh số thấp.
Nhìn chung, thị trường Việt Nam những tháng cuối năm đều có dấu hiệu đi xuống, tâm lý chờ đợi việc giảm thuế vào đầu năm 2018 vẫn bao trùm toàn thị trường, song vẫn có những mẫu xe có doanh số bán ra rất ấn tượng.
Trong khi các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) gửi đơn kiến nghị xin Chính phủ và các Bộ ngành tháo gỡ khó khăn vì cho rằng Nghị định 116 có những quy định khắt khe thì nhiều doanh nghiệp nội địa lại ủng hộ.
Bên cạnh sự thăng hoa của Toyota, ổn định của Honda, các hãng xe Nhật còn lại như Mitsubishi, Suzuki, Isuzu đang phơi bày bộ mặt ảm đạm với doanh số ế ẩm tại Việt Nam.
Thị trường ô tô tháng 7 đạt gần 21.000 xe bán ra, giảm 16% so với tháng trước và giảm 27% so với cùng kỳ 2016.