Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 10/2019. Cụ thể, toàn thị trường tiêu thụ được 28.948 xe, tăng 4,3% so với tháng 9/2019, cao hơn 0,3% so với tháng 10/2018. Trong đó, có 21.355 xe du lịch, 7.228 xe thương mại và 365 xe chuyên dụng.
So với tháng 9/2019, doanh số xe du lịch tăng 2%, doanh số xe thương mại tăng 11% và xe chuyên dụng tăng 14%.
Trong tháng 10 vừa qua, có 16.406 xe lắp ráp trong nước được bán ra, giảm 3% so với tháng trước. Trái lại, doanh số xe nhập khẩu đạt 12.542 chiếc, tăng 16% so với tháng 9/2019.
Doanh số cộng dồn trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn thị trường bán được 259.282 chiếc, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch đạt 190.049 chiếc, cao hơn 26%; xe thương mại đạt 64.751 chiếc, giảm 2% và xe chuyên dụng đạt 4.482 chiếc, giảm 27% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong 10 tháng đầu năm 2019, lượng xe lắp ráp trong nước được bán ra giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái khi chỉ có 106.138 chiếc được giao đến tay khách hàng. Doanh số xe nhập khẩu đạt mức 153.144, cao hơn tăng 118% so với cùng kì năm 2018.
Trong tháng 10, Hyundai Thành Công (TC Motor) chính là thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số 7.737 chiếc. Tiếp theo là Toyota với 7.216 chiếc, Mitsubishi (3.566 chiếc). Xếp sau lần lượt là Ford (3.114 chiếc), Honda (3.058 chiếc), Kia (2.683 chiếc) và Mazda (2.515 chiếc).
Bình luận