Hé lộ lý do 'thất sủng' của đế chế cà phê Starbucks tại Việt Nam
Tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2013 và được sự đón nhận nồng nhiệt của những người yêu cà phê, đến nay chuỗi thương hiệu này đang phải đóng nhiều cửa hàng.
Tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2013 và được sự đón nhận nồng nhiệt của những người yêu cà phê, đến nay chuỗi thương hiệu này đang phải đóng nhiều cửa hàng.
Trước ngày đóng cửa, quán cà phê Starbucks ở phố Hàn Thuyên, TP.HCM luôn quá tải, khách hàng tấp nập, tài xế xe công nghệ phải chờ khá lâu để lấy được đơn hàng.
Cửa hàng Starbucks Reserve đầu tiên ở TP.HCM đóng cửa sau 7 năm hoạt động, đây là nơi in dấu nhiều kỷ niệm của các tín đồ yêu cà phê.
Các chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam không chỉ cạnh tranh bằng vị trí đẹp, concept độc đáo, mà chất lượng thức uống giờ đang dần trở thành chiến trường chính.
Nhân viên Starbucks ghi dòng chữ "ISIS" lên cốc cafe của Aishah, và cô gái 19 tuổi khẳng định đây là hành động xúc phạm người Hồi giáo.
Starbucks là công ty mới nhất tuyên bố sẽ tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm Facebook, Instagram và Twitter.
Sau chỉ đạo của UBND TP.HCM, các nhà hàng, quán cà phê sang chảnh như: Starbucks, Highland, Gogi, Phúc Long... đồng loạt đóng cửa, chỉ nhận đơn hàng mua mang về.
Theo Bloomberg, Starbucks trao cho CEO Kevin Johnson giải thưởng trị giá 50 triệu USD (khoảng 1.158 tỷ đồng) nếu công ty đạt lợi nhuận cao trong 3 năm tới.
Sau nhiều năm tìm cách chế tạo loại cốc mới thân thiện với môi trường, Starbucks gần như đã "bó tay" và nhờ đến ý tưởng từ cộng đồng.
Ngày 1/2, Starbucks sẽ mừng 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Mức giá cho một cốc Latte Starbucks cỡ lớn tại Việt Nam cao thứ 3 thế giới và gấp hơn 2 lần so với tại Mỹ.
Cuộc sống khó khăn tại khu phố nghèo của thành phố New York khiến một cậu bé mang quyết tâm vượt lên số phận, cậu bé đó sau này trở thành người sáng tạo ra thương hiệu Starbucks.
Bắt đầu từ ngày 10/1, khách hàng của Starbucks có thể đăng ký để trở thành thành viên của chương trình Khách hàng thân thiết Starbucks, còn được gọi là Starbucks Rewards.
Từ hôm nay (11/4) những món nước đặc trưng của Starbucks cho mùa Giáng sinh sẽ quay trở lại các cửa hàng tại Việt Nam.
Công ty Starbucks Coffee chính thức ra mắt các món nước được pha chế từ dòng sản phẩm Starbucks Teavana và các sản phẩm trà túi lọc.
Vị trí thuê đắt đỏ, chi phí vận hành lớn, lại chưa hiểu hết các đối thủ cạnh tranh, thế nên, nhiều đại gia thức ăn nhanh đầu tư vào Việt Nam đã phải nếm vị đắng chát.
Đánh bom liên hoàn ở Indonesia - Ba tên đánh bom tự sát đi vào cửa hàng cafe Starbucks (thủ đô Jakarta, Indonesia) rồi lần lượt tự kích nổ.
Không chỉ lần đầu tiên lọt vào hệ thống Starbucks, cà phê Việt Nam còn có thương hiệu riêng là Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt.
Starbucks – thương hiệu café đình đám thế giới đã trải qua gần 45 phát triển, chuyển mình mạnh mẽ từ một cửa hàng nhỏ lẻ đến hệ thống bán hàng trên khắp thế giớ
Tại tiệm cà phê Starbucks ở California, con trai của một phụ nữ đã phát hiện một chiếc điện thoại dựng bên dưới bồn rửa trong nhà vệ sinh nữ và đang quay lén.
(VTC News) - Starbucks vừa giới thiệu món cà phê Dolce Misto - Món uống lạnh mới được sáng tạo dành riêng cho Việt Nam, lấy cảm hứng từ hương vị cà phê độc đáo được yêu thích và quen thuộc của khách hàng Việt Nam.
CEO Trung Nguyên đã từng chê bai khi Starbucks tấn công thị trường Việt Nam nên không ít người đặt ra câu hỏi Trung Nguyên đã làm được gì ở “quê hương” Starbucks.
(VTC News) – Không chịu "thua kém" đối thủ Adidas, Nike Việt Nam cũng dính nghi án chuyển giá, gian lận thuế.
(VTC News) – Bị tẩy chay ở Anh, khi sang Việt Nam, liệu Starbucks có liều mình chơi chiêu bài trốn thuế một lần nữa?
"Hiện tượng" cà phê Starbuks có dấu hiệu giảm nhiệt sau gần 1 tháng nổi đình nổi đám tại Hà Nội...
Cổ phiếu của McDonald's, KFC, Starbucks, Burger King sụt giảm sau kết luận của cơ quan điều tra Trung Quốc, về việc các nhà hàng có nguy cơ dùng phải thịt thối.
(VTC News) – Tưởng dễ dàng hạ gục tại cà phê Việt ngay trên đất Việt nhưng hóa ra Starbucks lại gặp nhiều khó khăn hơn dự tính ban đầu.
(VTC News) - Kể từ khi Starbucks vào Việt Nam, người ta nhắc nhiều tới cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Nếu Trung Nguyên đang lấy bản sắc Việt làm cú ra đòn chính thì Starbucks dùng chiêu học hỏi bản sắc xứ người kết hợp với hiện đại hóa và toàn cầu hóa.
Xã hội càng năng động, lượng khách hàng lựa chọn Starbucks sẽ ngày càng nhiều. Khi đó, Trung Nguyên có thể chỉ phát triển được thị trường