
Cận cảnh khu đất gần 2.000 ha xây dựng sân bay lớn nhất miền Bắc
Với quy mô 1.960 ha, sân bay Gia Bình là công trình hàng không lớn nhất miền Bắc, rộng hơn sân bay Nội Bài (1.500 ha) và chỉ xếp sau sân bay Long Thành (5.000 ha).

Với quy mô 1.960 ha, sân bay Gia Bình là công trình hàng không lớn nhất miền Bắc, rộng hơn sân bay Nội Bài (1.500 ha) và chỉ xếp sau sân bay Long Thành (5.000 ha).

Chính phủ đề xuất đầu tư sân bay Gia Bình với tổng vốn khoảng 196.378 tỷ đồng, đạt tiêu chuẩn dịch vụ cảng hàng không quốc tế 5 sao, thời gian hoạt động 70 năm.

Dự án dự kiến đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội được hoàn thành trong năm 2026 với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 32.970 tỷ đồng.

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 196.378 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 khoảng 141.236 tỷ đồng, giai đoạn 2 khoảng 55.142 tỷ đồng.

Với vốn khoảng 196.378 tỷ đồng, dự án sân bay Gia Bình được đầu tư để đạt tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới.

Hôm nay (19/8), dự án sân bay quốc tế Gia Bình cùng với dự án nhà ga hành khách T2 - sân bay quốc tế Cát Bi và dự án mở rộng sân bay Cà Mau sẽ đồng loạt khởi công.

Tại phiên họp thứ 48, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.

HĐND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường kết nối sân bay Gia Bình.

Trong thông báo mới ban hành, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng chiến lược sân bay, kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội.

Thủ tướng đồng ý nâng cấp xây dựng sân bay Gia Bình tầm cỡ quốc tế, từ cấp 3C lên cấp 4E. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành, tập trung hoàn thành công trình.

Trong thời kỳ 2021 - 2030, sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) có công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tăng lên 15 triệu hành khách/năm.

UBND TP Hà Nội thống nhất phương án tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình về trung tâm thành phố theo báo cáo, đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành tuyến đường kết nối giữa sân bay Gia Bình với trung tâm Hà Nội trong thời gian nhiều nhất là 2 năm.

Theo phương án xây dựng tuyến đường nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh), Hà Nội đề xuất nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị nối từ sân bay về trung tâm thành phố.

Theo KTS. Trần Ngọc Chính, đầu tư cho giao thông luôn cần thiết, thời gian qua doanh nghiệp tư nhân đã chứng minh năng lực trong phát triển dự án hạ tầng trọng điểm.

Phát triển kinh tế hàng không, khai thác không gian vũ trụ được khẳng định là một trong những động lực phát triển mới của đất nước.