Thái Nguyên triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu dịp cuối năm
Đợt cao điểm này tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm như: thuốc lá, rượu, bia, nước giải khát.
Đợt cao điểm này tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm như: thuốc lá, rượu, bia, nước giải khát.
Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng về việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể dẫn đến nhiều rủi ro.
Bảo vệ người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết trong bối cảnh thương mại điện tử đang bùng nổ hiện nay.
Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng nội địa và sự bùng nổ của ngành du lịch.
Sau 5 năm triển khai công tác trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bình Định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Vừa qua, Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
Vốn đang bị đè nặng bởi khủng hoảng bất động sản và việc làm trì trệ, người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục phải đối mặt với áp lực mới khi hóa đơn tiện ích tăng vọt.
Những hình thức kinh doanh chộp giật, thiếu minh bạch, sản xuất hàng hóa kém chất lượng ảnh hưởng đến người tiêu dùng sẽ dần bị loại bỏ.
Người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng nhạy cảm hơn khi giá cả tăng cao và đang dần kiệt sức vì liên tục bị sức ép lạm phát đè nặng.
Đồng hành cùng người tiêu dùng mua sắm Tết Giáp Thìn 2024, AEON Việt Nam sẵn sàng nguồn hàng phong phú, tăng dự trữ hàng hóa, ổn định giá, tăng thời gian hoạt động.
Thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) liên tục phát hiện và bắt giữ hàng trăm tấn đường nhập lậu không rõ nguồn gốc, chất lượng.
Viện Kinh tế Mastercard (MEI) vừa công bố dự báo kinh tế thường niên năm 2024, trong đó nêu ra những điểm sáng và những yếu tố sẽ quyết định sự tăng trưởng toàn cầu.
Sau hơn nửa tháng triển khai, chương trình “Tri ân mẹ siêu phàm giúp con lớn khôn vững vàng” của nhãn hàng Nutifood GrowPLUS+ tìm ra hơn 70.000 khách hàng may mắn.
Lễ trao giải Better Choice Awards 2023 được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu đổi mới sáng tạo, mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Chiều 18/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) lên tiếng về thông tin gần đây xuất hiện một số thực phẩm chức năng có chứa ma túy, được quảng cáo với nhiều công dụng.
Theo Phạm Văn T., người chuyên chạy quảng cáo bán hàng qua Facebook, để người tiêu dùng tin tưởng, T. phải học, tập thuần thục những kịch bản đã chuẩn bị từ trước.
Tọa đàm “Quá trình hoàn thiện pháp luật quản lý bán hàng đa cấp” do VTC News tổ chức cung cấp nhiều thông tin về các văn bản pháp luật liên quan đến bán hàng đa cấp.
Mới đây, khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng được thực hiện đối với Bình Vị Thái Minh - sản phẩm dành cho người bị trào ngược dạ dày và đau dạ dày.
Các nước ASEAN thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến.
Chương trình Nhãn tín nhiệm TMĐT ASEAN (Nhãn tín nhiệm ASEAN) được đề xuất nhằm giảm thiểu sự mất cân xứng trong cách tiếp cận thông tin của người mua và người bán.
Người tiêu dùng cho rằng công nghệ sinh trắc học mang lại sự bảo mật và tiện lợi khi thanh toán.
Các chuyên gia đã khẳng định, tiêu dùng “thân thiện với môi trường’ sẽ trở thành một trong những khuynh hướng chính của cuộc sống hiện đại.
Hiện nay, người tiêu dùng trên thế giới đang hướng tới sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và coi đó như tiêu chuẩn cho các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.
Tại Ninh Bình, Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ tổ chức Hội thảo khoa học “Tiêu dùng xanh trong bối cảnh hiện nay: Thực trạng và giải pháp”.
Nhân dịp Giáng sinh cận kề, hàng loạt chương trình khuyến mại được các siêu thị ồ ạt tung ra thị trường, hứa hẹn đây một mùa mua sắm “hời to" của người tiêu dùng.
Thời gian gần đây, lo ngại thực phẩm bẩn tuồn vào siêu thị đã khiến nhiều người tiêu dùng mất lòng tin, vậy doanh nghiệp, siêu thị đã làm gì để lấy lại niềm tin đó?
Mục tiêu của Hà Nội là từ giờ đến hết năm 2023, 100% chợ truyền thống trên địa bàn không sử dụng túi nilon, nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.
Theo số liệu của Bộ Công Thương, sức mua tại các hệ thống siêu thị ở Hà Nội, TP.HCM đã tăng từ 25% - 30% so với ngày thường.
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, lối sống xanh được nhiều người quan tâm và dần trở thành xu thế của thời đại.
Hàng Việt đang hướng tới sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường nhằm hướng tới một nền kinh tế xanh và bền vững.