Toàn cảnh Metro số 2 TP.HCM sau hơn nửa năm thi công
Sau hơn 6 tháng thi công, dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tại TP.HCM đang gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng.
Sau hơn 6 tháng thi công, dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tại TP.HCM đang gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng.
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm tuyến Metro số 2 là lựa chọn bất khả kháng.
TP.HCM đã tiếp nhận và bàn giao 57 mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để sớm triển khai dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành- Tham Lương).
Theo Giám đốc Ban quản lý dự án 2, tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) chủ yếu được thi công vào ban đêm để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại.
Tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương với tổng mức đầu tư hơn 47.900 tỷ đồng vừa tổ chức lễ triển khai thi công trong sáng mùng 8 Tết (17/2).
Ngày 22/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức khởi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật - dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
UBND TP.HCM nêu Sở Xây dựng chịu trách nhiệm tiến độ dự án Metro số 2 và hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vì không thực hiện đúng chỉ đạo.
Sau hơn một năm đàm phán không đạt được thỏa thuận, đơn vị tư vấn chung IC của tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư.
Tập thể lãnh đạo BQL Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) giai đoạn 2018 - 2019 bị phê bình vì để xảy ra chậm trễ ký kết, thực hiện hợp đồng với đơn vị tư vấn IC.
Dù thực hiện rất nhiều đầu việc để đẩy nhanh tiến độ nhưng dự án tuyến metro số 2 vẫn giậm chân tại chỗ vì còn nhiều vướng mắc không thể tháo gỡ ngay.