Lùi thời gian khai thác đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Thay vì cuối năm 2022, TP Hà Nội lùi thời gian khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 8/2023.
Thay vì cuối năm 2022, TP Hà Nội lùi thời gian khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 8/2023.
Ngoài tiếp nhận các tuyến đường sắt như đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị, depot Ngọc Hồi vừa được đề xuất là ga tiếp nhận cả đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn tất 7 ngày chạy thử nghiệm trên cao, tính khả dụng của hệ thống đạt 99,65%.
Trong giai đoạn 1 của quá trình vận hành thử, các đoàn tàu chạy từ 9h đến 19h, với tối thiểu 4 đoàn tàu và tối đa 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.
Hà Nội đã đưa ra nhiều nguyên nhân và giải pháp khắc phục trước việc công ty vận hành đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông lỗ lũy kế gần 160 tỉ đồng.
“Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã trở thành phương tiện đi lại của hàng chục nghìn người dân và cái được lớn nhất là dần hình thành văn hóa giao thông mới”.
Tính từ đầu năm 2022 đến nay, công ty quản lý và vận hành metro số 1 TP.HCM còn nợ lương, BHXH, BHYT, bảo hiểm tai nạn của người lao động, số tiền hơn 2,9 tỷ đồng.
TP Hà Nội sẽ triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Australia thông qua WB.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội lại xin tăng 6.325,1 tỷ đồng và lùi tiến độ đến năn 2029 mới hoàn thành, phá vỡ “kỷ lục” buồn của tuyến Metro Cát Linh-Hà Đông.
Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa lập kỷ lục mới về lượng hành khách vận chuyển trong dịp nghỉ lễ 2/9.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ cho gia hạn thực hiện dự án Cát Linh - Hà Đông đến tháng 11/2023 để hoàn thiện hồ sơ và mua sắm linh kiện dự phòng.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỗ luỹ kế tổng cộng tới 160 tỷ đồng.
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) vừa có văn bản trình UBND TP Hà Nội xem xét, báo cáo Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án (PDO).
Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai đi ngầm gần như toàn tuyến giúp giảm thiểu diện tích giải phóng mặt bằng, giảm xung đột với các công trình trên mặt đất.
Ga ngầm C9 sẽ được bố trí ngoài Vùng bảo vệ II của di tích Hồ Hoàn Kiếm để làm cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương dự án đường sắt đô thị số 2.
Theo thống kê của Hà Nội Metro, tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.
Cùng với việc hoàn thành, khai thác tuyến Nhổn - ga Hà Nội, thành phố sẽ chuẩn bị đầu tư, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác trong 5 năm tới.
10h sáng nay (6/12), tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chạy thử liên tiếp các đoàn tàu với tốc độ tối đa theo thiết kế.
Vẫn chưa hài lòng với hệ thống tàu cao tốc nhanh nhất thế giới, Trung Quốc quyết định gắn thêm những đôi cánh lên thân tàu để gia tăng tốc độ.
Ngày đầu tuần sau khi tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí, người dân xếp hàng dài chờ mua vé tháng với dự định sử dụng phương tiện này lâu dài.
Vé tàu Cát Linh-Hà Đông bao gồm nhiều khung giá, được Nhà nước trợ giá nhằm thúc đẩy người dân sử dụng giao thông công cộng để hạn chế xe cá nhân.
Sau 20 năm, tuyến đường sắt trên cao Hopewell luẩn quẩn mãi trong vòng 'xây – dừng', trở thành nỗi buồn của người dân Thái Lan.
ĐBQH Hoàng Văn Cường cho rằng không thể cứ đi vay tiền về để thuê các nhà đầu tư nước ngoài xây dựng các tuyến đường sắt riêng lẻ.
MRB vừa có báo cáo liên quan đến việc Liên danh nhà thầu Hyundai - Ghella (HGU) yêu cầu bồi thường 114,7 triệu USD tại Dự án Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa được bàn giao nhưng tại một số ga của dự án, nhiều hạng mục đã xuống cấp, nhếch nhác.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Thủ tướng cho phép nhập khẩu 37 toa xe của Nhật Bản sản xuất từ năm 1979-1982, đã qua sử dụng.
Hôm 11/10, Công ty đường sắt Deutsche Bahn và Tập đoàn Siemens của Đức ra mắt tàu hỏa chạy tự động không người lái đầu tiên trên thế giới.
Do vướng mặt bằng nên gói thầu thi công ga ngầm S12 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội phải tạm dừng.
Tổ công tác gồm 25 cán bộ có nhiệm vụ xử lý các vướng mắc, khó khăn để thúc đẩy tiến độ của dự án đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội (đoạn Nhổn - ga Hà Nội).
UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT chuẩn bị tiếp nhận bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông để khai thác thương mại.