Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông là bao nhiêu?
Giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được ban hành khi tuyến đường sắt này chuẩn bị khai thác vận hành.
Giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được ban hành khi tuyến đường sắt này chuẩn bị khai thác vận hành.
Đề phục vụ nhu cầu đi lại được dự báo tăng cao dịp cao điểm hè sắp tới, Tổng công ty Đường sắt (VNR) sẽ tăng thêm nhiều chuyến đến các điểm du lịch.
Quá trình bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang đi đúng kế hoạch, tuy nhiên, đơn vị tiếp nhận chưa thể cung cấp các tài liệu, hạng mục đã được kiểm đếm.
Robot TBM thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức hoàn thành công tác lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn thí nghiệm, nghiệm thu tại công trường.
Robot đào hầm bằng khiên đào với tên gọi "Táo bạo" được lắp đặt thành công dưới độ sâu gần 20m so với mặt đất tại ga S9-Kim Mã, Hà Nội.
Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông khi vận hành thương mại, dự kiến giá vé mở cửa là 7.000 đồng, đi cả tuyến là 15.000 đồng/lượt; tàu chạy từ 5h sáng đến 23h đêm.
Đơn vị quản lý vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông khẳng định, nếu không có bất trắc, tháng 5 sẽ khai thác thương mại.
Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện nay vướng mắc nhất ở dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là giấy tờ thủ tục đảm bảo an toàn chạy tàu.
Nhà ga S1 thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội không chỉ là 1 phần của công trình phục vụ cộng đồng, mà còn là điểm nhấn cảnh quan kiến trúc khu vực phía tây Hà Nội.
Mọi người đến tham quan đoàn tàu đều háo hức, vui mừng và mong tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội sớm đi vào hoạt động.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lăn bánh trên đường ray chuẩn bị chạy thử nghiệm liên động.
Trước khi đến tham quan đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội, người dân phải đăng ký trực tuyến và được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội gửi xác nhận.
Ngày 31/12, bộ phận cuối cùng của máy đào hầm đầu tiên được lắp đặt để đào đoạn đường hầm phục vụ dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đang được vận hành chạy thử, TP Hà Nội cũng lên phương án kết nối giữa các tuyến buýt với loại hình vận tải công cộng này.
TTCP đề nghị Chủ tịch Hà Nội làm rõ hành vi có dấu hiệu trù dập, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người tố cáo sai phạm tại BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Với việc huy động gần 700 lao động, vận hành thử nghiệm trong 20 ngày, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang "chạy nước rút" để kịp về đích trong năm 2020.
Hành khách tới các nhà ga sẽ chọn điểm đến, máy sẽ thông báo số tiền, hành khách chỉ cần đưa tiền vào máy sẽ trả vé và trả lại tiền thừa.
Máy khoan nặng khoảng 850 tấn được thiết kế phù hợp với địa chất ở Hà Nội đang được lắp đặt để đào đoạn đường hầm phục vụ dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Những bộ phận của máy đào hầm TBM đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, dự kiến sẽ được ghép hoàn chỉnh vào tháng 1 năm 2021.
Hiện có 681 người Việt đang được tập huấn và kiểm tra lại lý thuyết, sát hạch trước khi vận hành thử tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ dự án Cát Linh - Hà Đông mỗi tuần, các đơn vị quyết tâm đưa công trình vào vận hành.
TTCP đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, Bộ Tư lệnh công binh, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô xử lý những tập thể, cá nhân liên quan các vi phạm tại dự án.
Thanh tra Chính phủ đề nghị Thành ủy Hà Nội đảm bảo quyền lợi cho ông Lương Xuân Bình - người tố cáo sai phạm ở Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận thanh tra theo đơn tố cáo một số nội dung liên quan dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội.
Hiện tại, tàu sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đang được vận hành chạy thử để tiến hành công tác nghiệm thu.
Dự án được đề xuất xây dựng với tuyến đường sắt dài 38,4 km, tổng mức đầu tư dự kiến 65.404 tỷ đồng, hoàn thành năm 2025.
Sau khi về đến Depot Nhổn, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Hội được đưa vào đường ray, lắp ráp, thử nghiệm và sẽ trưng bày cho người dân tham quan từ tháng 11.
Ngày 20/10, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thi Nhổn - Ga Hà Nội được cẩu lên ray, lắp đặt thiết bị nội thất và đưa vào khu kỹ thuật, chờ ngày chạy thử.
Đêm nay, đoàn tàu đầu tiên tuyến Nhổn - ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng và được chở bằng xe siêu trường để đưa về Depot.
51 toa tàu Metro Số 1 mỗi toa dài 21 m, rộng 3 m, cao 4 m, nặng 37 tấn, khi về TP.HCM sẽ được vận chuyển tới depot bằng tổ hợp xe siêu trường.