EU áp thuế bổ sung với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc
Ủy ban châu Âu xác nhận EU sẽ áp dụng mức thuế mới cao nhất tới 35,3%, cao hơn so với mức 10% hiện nay đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ủy ban châu Âu xác nhận EU sẽ áp dụng mức thuế mới cao nhất tới 35,3%, cao hơn so với mức 10% hiện nay đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Hai kiến nghị của Toyota và Ford đều không nhận được sự ủng hộ của Bộ Tài chính vì "đã có rất nhiều chính sách để hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước".
Đó là nhận xét của ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Tập đoàn ô tô Nhật Bản chịu khoản lỗ 687 triệu USD trong vụ chuyển nhượng này nhưng vẫn chấp nhận rút khỏi thị trường Nga, Reuters đưa tin ngày 12/10.
Nền công nghiệp ô tô đang phải hứng chịu những tác động tiêu cực từ dịch COVID-19 và nếu tình trạng này tiếp diễn, doanh số bán xe toàn cầu sẽ tụt dốc không phanh.
Khác với phần còn lại của thế giới đang chao đảo vì Covid-19, ngành sản xuất ô tô tại Trung Quốc đang phục hồi trở lại.
Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, ngành công nghiệp ô tô trong nước gặp nhiều khó khăn về lĩnh vực sản xuất phụ trợ và cạnh tranh giá cả.
Vinfast sẽ ra mắt thị trường bằng một mẫu SUV và một mẫu sedan tại Triển lãm Paris Auto Show vào tháng 10/2018, thông tin về 2 mẫu xe này đang nhận được nhiều sự chú ý từ thế giới.
Trong tháng 3, lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tăng vọt; tuy nhiên, VAMA cho rằng các hãng xe vẫn đang gặp khó khăn và xin tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan giúp quốc gia này nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất, trong khi đó, ngành công nghiệp xe hơi “xứ sở chuột túi” vừa đặt dấu chấm hết khi gần bước qua tuổi “thất thập cổ lai hy”.
Hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu loại xe điện phù hợp với điều kiện đường bộ, giao thông và hệ thống sạc điện cho xe tại nước ta hiện nay.
Là 1 trong 13 nước có công nghiệp ô tô hoàn thiện hàng đầu thế giới nhưng không sở hữu thương hiệu ô tô nội địa nào - nước Úc đã hoàn toàn bị động khi các hãng xe nước ngoài đóng cửa theo chính sách công ty.
Năm 2016, kim ngạch nhập khẩu linh kiện, phụ tùng phục vụ cho lắp ráp và sửa chữa xe lên tới 3,54 tỷ USD.
Thương hiệu ô tô của Vingroup không chỉ hứa hẹn xây dựng một ngành công nghiệp cho Việt Nam mà còn mở ra cơ hội sở hữu ô tô cho người dân với giá phù hợp, đây cũng là mơ ước của nhà quản lý và người dân từ hàng chục năm nay.
Hôm nay, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Đức - Siemens đã tiến hành lễ ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh hợp tác công nghệ trong nhiều lĩnh vực.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Một DN đã đề xuất sản xuất ô tô điện Tesla ở Việt Nam, vậy liệu rằng đây có phải là hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vốn dĩ bị nhiều chê trách từ trước đây?
Các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu. Tới năm 2018, giá xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh.
Doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô trong nước đang chật vật để tồn tại khi thị trường bị hàng Trung Quốc chất lượng thấp độc chiếm.
“Chi phí sản xuất ô tô, linh kiện ô tô tại Việt Nam cao hơn 20% so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia...
Trong khi Thái Lan và Indonesia đã thành công khi đưa ôtô giá rẻ đến với đông đảo người dân và xuất khẩu, thì tại Việt Nam ô tô vẫn là mặt hàng xa xỉ.
Đưa sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô trở thành ngành kinh doanh có điều kiện với mục đích bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong nước thì xe nhập khẩu giá rẻ sẽ khó có cửa tràn vào Việt Nam, kể cả khi thuế suất thuế nhập khẩu giảm mạnh.
Về thất bại của nền công nghiệp Việt Nam, ông Bùi Danh Liên (Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam) chua chát: "VN cái gì cũng muốn nhất, nhưng toàn làm ngược"...
Dù nước Nga ngày nay không còn là tâm điểm thị trường ô tô thế giới, nhưng những chiếc xe ô tô thời nước Nga Xô viết vẫn là một dấu ấn khó phai.
Việt Nam muốn xây dựng ngành công nghiệp ô tô và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu thì phải bắt đầu với xe điện
Sau 17 tháng chờ đợi, đến nay, những cơ chế, chính sách cụ thể để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giai đoạn từ 2020-2035 đã được Chính phủ ban hành
dân Việt sắp được mua ô tô nhập giá rẻ nhưng điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam khó có được ngành công nghiệp ô tô thực sự
Như người nông dân buộc phải "trông nhiều bề" mới ra hạt lúa của khoai, ngành công nghiệp ôtô cũng phải trông vào rất nhiều nguồn lực khác nữa mới có hy vọng.
Được xem là trụ cột công nghiệp hóa nhưng ngành cơ khí đã thất bại trong hầu hết các mục tiêu chiến lược của mình,thành tích đáng kể nhất là dẫn đầu nhập siêu.
Các loại thuế đang đánh rất cao lên ô tô có thể sẽ đồng loạt giảm mạnh để thúc đẩy tiêu dùng, thu hút đầu tư phát triển ngành chế tạo ô tô ở Việt Nam.