Ngắm các công trình giúp TP.HCM vươn mình thành đô thị hiện đại bậc nhất
Sở hữu các toà nhà chọc trời cùng những công trình hiện đại, TP.HCM đang vươn mình từng ngày để phát triển thành đô thị, trung tâm tài chính bậc nhất Đông Nam Á.
Sở hữu các toà nhà chọc trời cùng những công trình hiện đại, TP.HCM đang vươn mình từng ngày để phát triển thành đô thị, trung tâm tài chính bậc nhất Đông Nam Á.
9 cây cầu bộ hành của tuyến Metro số 1 (Suối Tiên - Bến Thành) nối với các nhà ga đang dần hoàn thiện để kịp khai thác đồng bộ khi dự án vận hành thương mại.
Theo Cục Thống kê TP.HCM, tuyến đường sắt Metro số 1 đã hoàn thành hơn 98% khối lượng và sẽ đi vào vận hành trong năm nay.
Nhà thầu Hitachi yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng cho việc gia hạn thời gian hoàn thành.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị MAUR nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, thủ tục thanh toán cho chủ đầu tư để đưa tuyến Metro số 1 vào khai thác trong năm 2024.
Chín cây cầu bộ hành kết nối tuyến Metro số 1 gồm: Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái và Công Nghệ Cao, Thủ Đức, ĐH Quốc gia TP.HCM.
Đoàn tàu Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) lần đầu tiên chạy thử nghiệm toàn tuyến với chiều dài 19,7km, qua 14 nhà ga.
Đại diện cơ quan quản lý cho biết, đoàn tàu số 3 di chuyển về khu vực tiếp giáp nhà dân, nhường vị trí thi công 1 số hạng mục nên khả năng người ngoài vào vẽ bậy.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu dùng dung môi để tẩy rửa, khắc phục xong sự cố toa tàu của đoàn tàu số 3, thuộc tuyến metro số 1 bị vẽ bậy.
Sáng 21/12, BQL Đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức lễ chạy thử nghiệm đoàn tàu từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga Bình Thái thuộc tuyến Metro số 1 với lộ trình 9km.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vận hành chạy thử đoàn tàu Metro đầu tiên tại Depot Long Bình thuộc dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM thông tin, các toa tàu bị vẽ bậy ở dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được khôi phục như ban đầu.
Chiều 11/5, ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM hạ đặt 3 toa tàu tại Depot Long Bình, các chuyên gia, công nhân tất bật chuẩn bị mọi công đoạn phải đảm bảo an toàn.
51 toa tàu Metro Số 1 mỗi toa dài 21 m, rộng 3 m, cao 4 m, nặng 37 tấn, khi về TP.HCM sẽ được vận chuyển tới depot bằng tổ hợp xe siêu trường.
Đội vốn lên 300% rồi liên tục đói vốn khiến cho tuyến metro số 1 tại TP. HCM khó hoàn thành đúng kế hoạch.
Với thiết kế hiện đại, màu sắc đẹp, mỗi đoàn tàu metro sẽ vận chuyển được 900 hành khách một lượt, tàu điện ngầm số 1 của TP.HCM sẽ được vận hành dưới dạng tự đ