Lộ diện cầu bộ hành nối ga Metro số 1 ở TP.HCM.
Cầu bộ hành nhà ga Metro số 1 được xây dựng chủ yếu trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (Xa lộ Hà Nội cũ). Toàn tuyến Metro số 1 có 9 cầu bộ hành kết nối vào tầng trung chuyển nhà ga, tuỳ thuộc vào vị trí cầu sẽ được thiết kế chiều dài, rộng và chiều cao phù hợp.
Ngày 9/9, ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, tại nhà ga Thảo Điền, Rạch Chiếc (khu vực TP Thủ Đức), có hàng chục công nhân tất bật thi công để kịp khai thác đồng bộ khi dự án vận hành thương mại trong thời gian tới.
Tại nhà ga Thảo Điền, kết cấu cầu bộ hành cơ bản đã gần hoàn thiện. Công nhân đang nỗ lực thi công những hạng mục cuối cùng như hệ thống điện chiếu sáng, bảng hiệu.
Mái che tại đang được công nhân lắp đặt tại ga Thảo Điền.
Theo đại diện nhà thầu thi công, ngoài việc che nắng mưa, hệ thống mái vòm ở cầu bộ hành được sử dụng loại vật liệu chống nóng.
Ngay phía dưới ga Thảo Điền hạng mục bãi đậu xe cá nhân, taxi, buýt cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Cách ga Thảo Điền khoảng 6km, cầu bộ hành kết nối ga Metro Rạch Chiếc đã thi công xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.
Ga Rạch Chiếc được xây dựng với 4 lối lên xuống cầu để thuận tiện cho người dân, hành khách đi lại.
Tại ga Rạch Chiếc, hạng mục cầu thang lên xuống của cầu bộ hành đã hoàn thành, đang rào chắn và chỉ cho sử dụng khi tuyến Metro đưa vào vận hành thương mại.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, hiện tại có 6/9 cầu bộ hành dọc tuyến Metro số 1 sắp hoàn thiện.
Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP.HCM, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, từ depot Long Bình, Thủ Đức đến Bến Thành, Quận 1. Ngoài 11 ga trên cao, tuyến còn ba ga ngầm ở trung tâm thành phố gồm: Bến Thành, Nhà hát thành phố và Ba Son.
Dự án Metro số 1 được khởi công và tháng 8/2012. Sau hơn 10 năm khởi công, toàn dự án đã hoàn thành 98% khối lượng, nhưng đang gặp nhiều vướng mắc do tranh chấp, đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ, bất đồng quan điểm từ nhà thầu.
Bình luận