Vé Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chỉ từ 6.000 đồng, chạy vào cuối tháng 12
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến khai thác ngày 22/12, với mức giá từ 6.000-20.000 đồng/lượt.
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến khai thác ngày 22/12, với mức giá từ 6.000-20.000 đồng/lượt.
TP.HCM sẽ cấm xe 13 tuyến đường trong vòng 18 ngày để phục vụ diễn tập chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ tại ga ngầm Bến Thành của tuyến Metro số 1.
Theo phương án của BQL đường sắt đô thị TP.HCM, Metro Bến Thành-Suối Tiên giá vé từ 9.000-24.000 đồng/lượt; giá thanh toán bằng thẻ nạp tiền 7.000-18.000 đồng/lượt.
Sáng 21/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM chạy thử nghiệm đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) từ ga bến xe Suối Tiên đến ga Bình Thái với chiều 9km.
Sau gần 10 năm thi công, kết cấu nhà ga ngầm Nhà hát Thành phố hoàn thành 100% và ga Ba Son riêng phần kiến trúc đã hoàn thành 98,55%.
Ngày 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).
Sáng 11/3, đoàn tàu số 12 và 13 tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên vận chuyển từ Nhật Bản đã cập cảng Khánh Hội, TP.HCM.
Theo MAUR, sự việc khiếu kiện là không phù hợp, tuy không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhưng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của dự án tuyến metro số 1.
TP.HCM vừa có công văn kiến nghị Bộ KHĐT xem xét, lựa chọn đề xuất dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3A (Bến Thành - Tân Kiên).
Tầng B1 Ga Nhà hát thành phố hoàn thiện sớm hơn kế hoạch là nỗ lực của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM và nhà thầu trong thời điểm dịch COVID-19.
Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cùng đơn vị thi công hoàn thành tầng hầm B1 sớm hơn tiến độ dự kiến.
Sau gần 6 năm thi công, nhà ga tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên sắp hoàn thiện 1 tầng, ngoài ra công viên được tái lập tạo nên diện mạo mới ở khu trung tâm TP.HCM.
Tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến sau gần 10 năm thi công; các hạng mục thi công phải hoàn tất trong năm nay để vận hành chính thức vào năm 2021.
UBND TP.HCM đã phê duyệt điều chỉnh dự án tăng thêm 30 nghìn tỷ đồng “khi chưa được Chính phủ trình Quốc hội xem xét, quyết định”.
Ông Hoàng Như Cương đã bị đình chỉ chức Bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sau khi đi nước ngoài mà không xin phép.
Số phận dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết khi liên tục gặp những bê bối về nhân sự và các kết luận sai phạm từ Kiểm toán Nhà nước.
Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết thông tin 52/173 cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị đã nghỉ hay nộp đơn nghỉ việc là hoàn toàn không chính xác.
Sau một thời gian kiểm toán dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên, Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo kết quả về dự án và đã chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết tường vây đường hầm metro số 1 đã bị thay đổi so với thiết kế so với ban đầu, giảm từ 2m xuống còn 1,5m.
Nguyên nhân chính khiến dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên đội vốn từ hơn 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng được xác định là do tăng khối lượng xây dựng.
Trước nguy cơ phải dừng thi công vì chậm trả tiền cho nhà thầu Nhật Bản, UBND TP.HCM đang đẩy nhanh quy trình thanh toán cho từng gói thầu cụ thể của Dự án tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.
Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, hiện TP đã ký hiệp định vay vốn với đối tác Nhật Bản, 35.000 tỷ đồng sẵn sàng chờ Trung ương gật đầu, lúc đó TP sẽ có nguồn tiền để thực hiện thi công dự án Bến Thành - Suối Tiên.
Dự án Bến Thành - Suối Tiên đội vốn từ 17.388 tỉ đồng lên 47.325 tỉ đồng, dự án đường sắt đô thị Hà Nội đội vốn từ 19.555 tỉ lên 35.679 tỉ đồng sẽ phải báo cáo để Bộ Chính trị cho ý kiến.
Nhiều nhà ga trên cao và đường hầm tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) ở TP.HCM đã cơ bản hoàn thành.
Do gặp nhiều vướng mắc về thủ tục, dù đã được các nhà tài trợ cam kết bố trí đủ vốn ODA, dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) liên tục rơi vào tình trạng thiếu tiền thanh toán cho các nhà thầu; trong khi tuyến metro số 2 chưa biết đến bao giờ khởi công.
Sau hơn 2 tháng tháo lắp robot hiện đại từ nhà ga Nhà hát Thành phố về nhà ga Ba Son để khoan tiếp đường hầm thứ 2 tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, đường hầm này cơ bản đã thành hình.
Mới đây, robot nặng 300 tấn bắt đầu khoan đường hầm thứ 2 kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Đơn vị thi công đã lắp ráp xong gần 2km đường ray đầu tiên của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có chiều dài gần 20km ở TP.HCM.
Máy khoan hầm TBM đã hoàn tất 781m đầu tiên của tuyến hầm phía Đông đoạn ngầm Ba Son - Nhà hát Thành phố sau 5 tháng, vượt dự kiến 1 tháng.
Dự án đường sắt đô thị metro của TP.HCM đang đứng trước nguy cơ dừng thi công do thiếu vốn trầm trọng.