Binh đoàn xe tải lộng hành, đường hỏng 'nhà nước sửa', dân chịu trận
Hàng trăm lượt xe tải lớn chở đất chạy qua địa bàn xã Khoan Dụ (Lạc Thủy, Hòa Bình) mỗi ngày gây ô nhiễm môi trường, phá nát đường dân sinh.
Hàng trăm lượt xe tải lớn chở đất chạy qua địa bàn xã Khoan Dụ (Lạc Thủy, Hòa Bình) mỗi ngày gây ô nhiễm môi trường, phá nát đường dân sinh.
Dù đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng nhiều vị trí trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường trồi lún, gây mất an toàn giao thông.
Dự án mở rộng ngõ 381 đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) "đắp chiếu" nhiều năm nay, mặt ngõ lồi lõm khiến nhiều xe máy liên tục vấp ngã.
Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường độc đạo đi vào 2 xã Hương Lâm và Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh) chi chít ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người qua lại.
Chi chít ổ voi, ổ gà xuất hiện trên đoạn đường dài hơn 300 mét ở Quảng Nam khiến người dân khổ sở đi lại từ năm này qua năm khác.
Tuyến đường Ngô Quyền (Hà Đông, Hà Nội) thi công ì ạch, đất đá ngổn ngang, bụi bặm... gây mất an toàn khi người dân lưu thông qua đây.
Đến nay, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 773 (giai đoạn 2) với chiều dài 1,2km vẫn còn "nằm trên giấy", trong sự chờ đợi "dài cổ" của người dân địa phương.
Đường vá chằng đụp, khói bụi và tiếng ồn... là những gì người dân xã Nhơn Phúc (thị xã An Nhơn, Bình Định) phải chịu đựng nhiều tháng qua.
Đoạn đường dài 200m vào khu công nghiệp Nam Thăng Long (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau 15 năm khởi công vẫn chưa hoàn thành, người dân khổ sở khi đi qua nơi đây.
Sau trận mưa lớn đêm 4/6, nhiều tuyến đường tại Đồng Nai nát như tương, tường nhà dân đổ sập, nhiều đồ đạc bị nhấn chìm trong biển nước.
Tuyến đường phía tây tỉnh Bình Định (ĐT 638) dài hơn 14 km nối huyện Vân Canh và Tp Quy Nhơn chưa đến hạn trùng tu nhưng hư hỏng ngày càng nhiều.
Đường nối tỉnh lộ 664 đến xã Ia Dêr (huyện Ia Grai) sụt lún, xuống cấp, chi chít mảnh vá bằng vải áo quần, bao bố là nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia lưu thông.
Một tuyến đường dài hơn 3km ở thị xã Quảng Trị được chi hơn 7 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp và mở rộng nhưng khi chưa được nghiệm thu đã hỏng tan tác.
Chỉ khoảng 500m nhưng đường 14, nối giữa đường số 1 và đường Lê Văn Lương (quận 7) chi chít ô voi, ổ gà khiến nhiều người thấp thỏm mỗi khi qua khu vực này.
Tuyến đường nối nhiều xã của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam chi chít "ổ voi, ổ gà" và trở thành nỗi ám ảnh của cánh tài xế và người dân địa phương.
Con đường gốm sứ, phố bích họa Phùng Hưng là những công trình nghệ thuật đang xuống cấp nghiêm trọng khiến cho người dân Thủ đô không khỏi xót xa.
Phố Yên Lãng đoạn qua phường Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) dài 1 km nhưng gần 10 năm nay hệ thống chiếu sáng hai bên đường không hề hoạt động.
Sau khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thi công, hơn 10km mặt đường bên dưới trở nên lồi lõm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
BQL Dự án Mỹ Thuận vừa lý giải nguyên nhân tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng phải vá chằng vá đụp chỉ sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng.
Tuyến đường tránh TP Kon Tum được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng xuất hiện nhiều hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn giao thông.
Nhiều đoạn trên tuyến đường huyết mạch Phạm Văn Đồng (Hà Nội) không có đèn chiếu sáng vào ban đêm khiến lái xe căng mắt mò mẫm tìm đường.
Tỉnh lộ 16 (Thừa Thiên - Huế) cứ mùa nắng thì bụi mù, mùa mưa thì lầy lội là nỗi ám ảnh của người dân địa phương suốt nhiều năm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.
Mặt đường bong tróc, ‘thương tích’ chằng chịt là hiện trạng tại tuyến đường nối Quốc lộ 12C vào khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh.
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku, Gia Lai) mọc chi chít “ổ voi, ổ gà”, nhiều hố sâu hoắm như bẫy người đi đường.
Hơn 100m đê hữu sông Đáy đoạn qua xã Đồng Quang (Quốc Oai, Hà Nội) bị nứt toác, sụt lún, có đoạn sâu đến nửa mét.
Khoảng 10 năm nay, con đường nối từ phố Gia Quất sang phố Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội) xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh với người dân.
Hàng trăm lượt xe chở vật liệu, bê tông ngày đêm ra vào cảng Khuyến Lương (Hà Nội) khiến bụi mịt mù, tàn phá đường và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường kiểm tra hiện trạng Quốc lộ 62 và thực hiện duy tu, sửa chữa bằng nguồn vốn bảo trì để đảm bảo an toàn giao thông.
Do mật độ xe quá lớn, xe container liên tục gây ách tắc, tai nạn giao thông khiến nhiều người gọi con đường Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) là tuyến đường "tử thần".
Mưa kéo dài, xe tải trọng lớn lưu thông nhiều “cày nát” tuyến đường tránh Nam Hải Vân-Túy Loan (Đà Nẵng) tạo “ma trận” ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.