
Đường hầm dài nhất thế giới thuộc quốc gia nào?
Đường hầm dài nhất thế giới lên tới hơn 56km xuyên qua núi được hoàn thành tại một quốc gia ở châu Âu.

Đường hầm dài nhất thế giới lên tới hơn 56km xuyên qua núi được hoàn thành tại một quốc gia ở châu Âu.

Phó Thủ tướng yêu cầu chọn một số hạng mục quan trọng của tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để tổ chức lễ động thổ, lễ khởi động trong năm 2025.

Để phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bình Định thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng 42 khu tái định cư với tổng diện tích hơn 168 ha.

"Chúng ta phải xây dựng ga đường sắt như một trung tâm thương mại, có ngân hàng, dịch vụ, ăn uống, kết nối điểm đến của các phương tiện giao thông khác".

Theo dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), địa phương được đề xuất giữ lại 50% nguồn thu từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường sắt quốc gia sau khi trừ chi phí.

Những chuyến tàu du lịch đặc biệt ‘Về miền Đất Võ” tại Bình Định với thiết kế độc đáo, chứa đựng đầy đủ bản sắc văn hóa địa phương khiến du khách vô cùng thích thú.

Theo các chuyên gia, nếu muốn triển khai nhanh, tốc độ và chất lượng… dự án tầm cỡ như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, bắt buộc phải chọn DN tư nhân lớn làm nhà đầu tư, chọn một đầu mối, một nhạc trưởng đủ tầm và duy nhất.

Ngày 21/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Châu Gia Nghĩa, Chủ tịch châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký quyết định giao các ban quản lý dự án lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 6 dự án đường sắt cho giai đoạn 2025 - 2027.

Đoàn tàu Hoa Phượng Đỏ gồm 20 toa được thiết kế theo phong cách kết hợp giữa hiện đại và truyền thống Á Đông, chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng – Quảng Nam.
Đại sứ Kazakhstan cho biết, chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm được kỳ vọng mở ra nhiều tiềm năng hợp tác mới cho hai nước, trong đó có hợp tác đường sắt.

Với tinh thần làm việc "làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm", Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thủ tục, khởi công đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.

"Đoàn tàu Thống Nhất” khởi hành tối 29/4 từ ga Sài Gòn chở 359 hành khách, dự kiến gặp tàu từ Hà Nội vào 12h40 ngày 30/4 và đến ga Hà Nội sáng sớm 1/5.

Nêu rõ mục tiêu không thay đổi, Thủ tướng yêu cầu phải khởi công dự án Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng trong năm 2025 và khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam trong 2026.

Trong quá trình triển khai các dự án lĩnh vực đường sắt, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, đơn vị "thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa".

Bộ Xây dựng đề xuất xây dựng, ban hành nhiều nghị định của Chính phủ triển khai Nghị quyết 172 của Quốc hội về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh đã ký kết 7 văn kiện quan trọng trong lĩnh vực đường sắt và đường bộ với các đối tác của Trung Quốc.

Mặc dù gác chắn đã đóng, tàu hỏa sắp chạy qua nhưng vẫn cố tình vượt đường ngang, tài xế xe tải bị phạt 11 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến khởi công vào tháng 12/2025, tạo động lực phát triển kinh tế vùng, giảm chi phí logistics và kết nối quốc tế.

Bộ Xây dựng đang xin ý kiến Dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng tập trung hoàn thiện các thủ tục để phấn đấu khởi công dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vào cuối năm 2026.

Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao dài 48km nối TP.HCM - Cần Giờ, dự kiến hoàn thành trong 3 năm, góp phần phát triển hạ tầng đô thị.

Đầu máy đường sắt chưa đi qua nhưng rào chắn đường ngang bất ngờ mở, một ô tô con đã vượt đường sắt và bị đầu máy tông ngang hông.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng qua địa phận 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phấn đấu hoàn thành chậm nhất năm 2030.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Công tác đại biểu, khi sửa Luật Đường sắt, cần có khoản kinh phí để xử lý "phố cà phê đường tàu", giải tỏa các hộ dân sống sát đường sắt.

Hà Nội sắp khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 39 km từ phố Văn Cao (Ba Đình) đến Hòa Lạc (Thạch Thất) với tổng đầu tư hơn 65.000 tỷ đồng.

Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, trị giá 203.231 tỷ đồng.

Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trị giá hơn 8,3 tỷ USD, phấn đấu hoàn thành chậm nhất 2030.

Bộ GTVT sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian, rút ngắn trình tự phê duyệt theo nguyên tắc địa phương quyết, địa phương làm và chịu trách nhiệm.