Vé máy bay giảm nhiệt, khách vẫn phải bay đêm nếu không muốn 'thủng ví'
Dù vé máy bay đã giảm nhiệt nhưng chủ yếu là ở các khung giờ đêm, vì thế để tiết kiệm chi phí, nhiều người phải thay đổi thói quen đi du lịch.
Dù vé máy bay đã giảm nhiệt nhưng chủ yếu là ở các khung giờ đêm, vì thế để tiết kiệm chi phí, nhiều người phải thay đổi thói quen đi du lịch.
Theo Cục Du lịch quốc gia, hầu hết các địa bàn du lịch trọng điểm trên cả nước đều đón lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.
Du lịch Việt Nam năm 2023 đang đối mặt với nhiều thách thức nhưng các chuyên gia tự tin rằng vẫn có cơ hội để hồi phục như trước đại dịch COVID-19.
Đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết đã sẵn sàng mọi kịch bản để đón những đoàn khách quốc tế hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người sang du lịch Việt Nam.
Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, vé máy bay lập tức hạ nhiệt khiến nhiều người lựa chọn đi du lịch sau lễ để tiết kiệm chi phí và tránh tình trạng đông đúc.
“Thay áo mới” cho các điểm đến, ra mắt sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, nhiều sự kiện dự kiến “đốt cháy hè 2022”, du lịch Đà Nẵng bừng tỉnh ngoạn mục sau giấc ngủ đông.
Tuần đầu mở cửa du lịch, doanh nghiệp lữ hành cho biết nhiều đối tác quốc tế đã liên hệ đặt tour, trong nước cũng đón những đoàn vài trăm khách.
Trong 9 ngày Tết (từ 29/1- 6/2/2022), ngành du lịch đã đón khoảng 6,1 triệu lượt khách nội địa, tổng thu ước đạt hơn 25.000 tỷ đồng.
Du lịch đã rục rịch đón khách trở lại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhiều điểm đến đã kịp thay đổi với vô số những hấp dẫn, bất ngờ dành tặng du khách.
Các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch kiến nghị đến lúc thống nhất khái niệm "du lịch an toàn" và các quy trình liên quan nhằm khôi phục hoạt động du lịch nội địa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, hiện tại, cần giữ cho được sự an toàn, chưa vội mở các đường bay quốc tế đón khách nước ngoài.
Ngành du lịch sẽ có giải pháp nào để đạt mục tiêu của chương trình kích cầu du lịch nội địa và khôi phục lại ngành công nghiệp không khói những tháng cuối năm 2020?
Trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà đang nở rộ trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Ngành du lịch nội địa vốn sứt mẻ nặng nề bởi COVID-19 cần được vực dậy nhanh chóng, nếu không muốn lao dốc, vì thế kế hoạch kích cầu lần 2 dù khó nhưng cần làm ngay.
COVID-19 cơ bản được kiềm chế song vẫn có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào, nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch phải chuyển hướng kinh doanh để tồn tại lâu dài.
Nhiều địa phương đang lên phương án khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn bằng việc tung ra sản phẩm mới vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa khai thác kinh doanh.
Bộ VHTT&DL quyết định thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 theo chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Chương trình kích cầu du lịch lần 2 dự kiến hướng đến khách du lịch nội địa, bên cạnh đó, khuyến khích các doanh nghiệp lớn tham gia tạo lực thúc đẩy mạnh mẽ.
Du lịch nội địa đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19 nhưng việc hãng lữ hành liên tục tung chiêu giảm giá "khủng" khiến khách hàng bắt đầu hoài nghi.
Khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẵn, Bộ trưởng Bộ VHTTDL mời gọi người dân Việt Nam du lịch trong nước để kích cầu du lịch nội địa sau COVID-19
Kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 từ thứ 4 đến hết tuần là một trong những biện pháp được các doanh nghiệp du lịch đề xuất nhằm kích cầu du lịch nội địa thời điểm này.
Những tổn thương của thời kỳ dịch bệnh sẽ tạo nên những xu hướng mới làm thay đổi ngành du lịch, biến khó khăn thành cơ hội vàng để phục hồi mạnh mẽ.
Giá vé cáp treo đang giảm tới 60% cho du khách miền Trung Tây Nguyên tới tận 31/5 này, dại gì mà không đi Bà Nà Hills.
Khi du lịch trong nước được kích cầu mạnh mẽ cũng là lúc bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi.
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được giao chuẩn bị các phương án, giải pháp phù hợp để tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.
Các khách sạn từ 5 sao đến bình dân đều giảm giá mạnh, đây được coi là cơ hội lớn cho du khách trải nghiệm các dịch vụ hạng sang.
Thị trường du lịch nội địa đang rất sôi động với những tour được cho là giảm giá mạnh chưa từng có nhằm kích cầu sau đại dịch COVID-19.
Nhiều doanh nghiệp du lịch cùng địa phương đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu nhắm vào du khách nội địa.