Sau gần 3 tháng phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ đầu tháng 5/2020 nhằm kích cầu du lịch nội địa và tạo đà tái khởi động hoạt động du lịch, ngành du lịch đã bước đầu ghi nhận nhiều sự khởi sắc của thị trường du lịch nội địa. Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh trong tháng 5,6,7/2020, đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên từ cuối tháng 7, dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương khiến hoạt động du lịch một lần nữa bị ảnh hưởng nặng nề.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát. Vì vậy, Bộ VHTT&DL quyết định thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Chương trình kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam.
Thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE,…
Xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.
Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan.
Đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông trung ương, địa phương và doanh nghiệp, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19.
Bình luận