Khách sạn 5 sao đồng loạt giảm giá một nửa: Cơ hội du lịch sang chảnh giá 'bèo'

Thị trườngThứ Ba, 12/05/2020 15:42:19 +07:00
(VTC News) -

Các khách sạn từ 5 sao đến bình dân đều giảm giá mạnh, đây được coi là cơ hội lớn cho du khách trải nghiệm các dịch vụ hạng sang.

Chưa bao giờ ngành du lịch lại có nhiều động thái kích cầu lớn như hiện tại. Hàng không, công ty lữ hành, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí và lưu trú đều giảm giá tới 50%. Ngay cả những khu resort sang trọng hay khách sạn 5 sao cũng tung khuyến mãi thu hút khách. Đây được coi là cơ hội vàng giúp những người đam mê du lịch tiết kiệm chi phí mà vẫn được hưởng những dịch vụ hạng sang với giá "bèo".

Khách sạn 5 sao đồng loạt giảm giá một nửa: Cơ hội du lịch sang chảnh giá 'bèo' - 1

Hàng loạt khách sạn 5 sao Việt giảm giá một nửa. (Ảnh minh họa)

Được nghỉ cuối tuần, gia đình chị Thu Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) đi Hạ Long chơi. Chị Trang khá bất ngờ khi hàng loạt khách sạn lớn ở đây đều giảm giá phòng tới một nửa. Bình thường những khách sạn 5 sao như Novotel giá phòng từ 3-4 triệu đồng/đêm, giờ chỉ còn hơn 1 triệu đồng.

Bình thường đi du lịch, chúng tôi không bao giờ lựa chọn các khách sạn 5 sao vì chi phí mỗi ngày nghỉ lên tới vài triệu đồng là quá lớn. Nhưng giờ giá giảm chỉ còn bằng khách sạn bình thường. Cùng với đó, giá may bay cũng giảm nên chúng tôi tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Hiện gia đình tôi đang lên kế hoạch đi chơi ở Đà Nẵng để tận dụng cơ hội có một không hai này”, chị Trang hào hứng nói.

Một nhân viên kinh doanh của khách sạn Novotel Hạ Long cho biết, với mức giá ưu đãi, khách sạn hầu như kín khách vào dịp cuối tuần, công suất đặt phòng trong tuần cũng luôn ở mức cao.

Nhiều khách sạn không chỉ giảm giá phòng mà còn tặng khách các dịch vụ kèm theo như xe đưa đón, ăn sáng, spa...Ví dụ Golden Bay Đà Nẵng, khách sạn 5 sao dát vàng nổi tiếng, tung chương trình mua 1 tặng 1 với phòng Deluxe (2 người lớn, 2 trẻ em dưới 12 tuổi). Với khuyến mại này, du khách chỉ cần trả tiền một đêm (2,5 triệu đồng) sẽ được miễn phí đêm tiếp theo. Như vậy, chi phí mỗi đêm ở khách sạn 5 sao này chỉ hơn một triệu đồng.

La Siesta Hoi An Resort & Spa đưa ra gói nghỉ dưỡng sang chảnh 2 ngày 1 đêm ở La Siesta resort 5 sao chỉ 750.000 đồng/người bao gồm ăn sáng, ăn tối và xe đưa đón ra bãi biển. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói 3 ngày 2 đêm với giá 1.425.000 đồng/người bao gồm ăn sáng, ăn tối, một liệu trình spa.

Trả lời VTC News, Ông Vương Đình Mạnh - Tổng quản lý resort - cho biết: “Trong giai đoạn này, mục tiêu của chúng tôi không phải mang lại lợi nhuận mà muốn duy trì hoạt động của doanh nghiệp, kích thích nhu cầu du lịch của khách hàng cũng như đảm bảo cuộc sống của nhân viên”, ông Mạnh chia sẻ. 

Từ giờ đến hết 31/5, InterContinental Nha Trang đưa ra gói kỳ nghỉ trong mơ, trải nghiệm những tiện ích và dịch vụ đẳng cấp quốc tế với giá chỉ từ 79 USD/đêm. “Mặc dù các hoạt động du lịch mới chỉ được khởi động lại không lâu nhưng do giá thành hợp lý nên số phòng được đặt trước hiện ở mức cao, số phòng trống cũng không còn nhiều”, đại diện khách sạn này cho hay.

Resort Salinda Phú Quốc cũng đang đưa ra các gói khuyến mãi giảm giá 50% cho khách hàng. Theo đó, giá phòng chỉ còn 2 triệu đồng cho hai ngày một đêm kèm theo các dịch vụ hạng sang.

Khách sạn 5 sao đồng loạt giảm giá một nửa: Cơ hội du lịch sang chảnh giá 'bèo' - 2

Giá phòng được đăng trên một website cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến. (Ảnh chụp màn hình).

Không chỉ các khách sạn 5 sao mà loạt khách sạn 3,4 sao cũng đều có các chương trình giảm giá, trung bình mức giá sau giảm chỉ còn 700.000-800.000 đồng/đêm. Thậm chí, có khách sạn 3 sao giảm còn hơn 400.000 đồng/2 đêm như San San Hotel Da Nang hay Raon Danang Beach...

Trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội, du khách không khó để bắt gặp những bài đăng, quảng cáo hay loạt combo du lịch được tung ra với mức giá rẻ bất ngờ. Đây cũng là một kênh thông tin để khách hàng đưa ra những lựa chọn phù hợp với mình.

Việc các khách sạn đồng loạt giảm giá không chỉ khiến khách hàng được lợi mà cũng mang đến nhiều lợi ích cho những bên bán tour, combo. Bà Lê Thanh Thảo, Giám đốc Asia Sun Travel, cho biết: “Sau thời gian dài ở nhà, nhu cầu du lịch của mọi người rất lớn. Bên cạnh đó, việc hàng không nối lại đường bay nội địa, đặc biệt là các khách sạn 5 sao đồng loạt giảm 50% giúp việc thiết kế các gói tour trở nên dễ dàng, hấp dẫn hơn. Cùng với đó là các doanh nghiệp lữ hành cũng đưa ra các gói kích cầu. Đây thực sự là cơ hội tốt để khách hàng có thể hưởng thụ các chuyến du lịch sang trọng với giá cả hợp lý”, bà Thảo nói.

LAN HƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn