Bình Định ban hành Khung danh mục nhiệm vụ nâng cao Chỉ số phục vụ người dân, DN
“Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” bao gồm 28 nhiệm vụ cụ thể
“Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” bao gồm 28 nhiệm vụ cụ thể
Chị H. làm theo hướng dẫn của kẻ tự xưng công an, tải ứng dụng dịch vụ công giả mạo, sau đó bị đối tượng kiểm soát ứng dụng ngân hàng và chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.
Sau khi cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo theo yêu cầu của kẻ tự xưng công an, chị L. ở Tây Hồ, Hà Nội thấy điện thoại bị treo, sau đó tài khoản mất hơn 2 tỷ đồng.
Cùng với quá trình phát triển Chính phủ điện tử, chất lượng và năng lực phục vụ của các cổng dịch vụ công bộ ngành, địa phương liên tục được nâng cao.
Tích hợp chữ ký số sẽ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, qua đó góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại địa phương.
“Chìa khóa thành công” trong xây dựng Chính phủ số chính là dữ liệu được kết nối, chia sẻ hiệu quả, an toàn.
Ngày 17/10, tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tham dự Hội thảo chuyên đề "Thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt".
Từ ngày 10/7, người dân có thể thực hiện cùng lúc 3 thủ tục đăng ký khai sinh, thường trú và cấp thẻ hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
UBND TP Hà Nội trình HĐND TP chấp thuận thông qua Nghị quyết miễn phí khi tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ thực hiện các dịch vụ công theo hình thức trực tuyến.
Đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi và đăng ký khai tử, xóa thường trú sẽ thực hiện liên thông trên cổng dịch vụ công quốc gia từ 10/7.
Người dân chỉ cần đến bộ phận “Một cửa” thực hiện 1 lần nhưng đồng thời có giấy khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội đề nghị lãnh đạo quận, huyện đóng vai người dân xem có thực hiện được dịch vụ công trực tuyến không.
Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, BHXH Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí top 3 trong Bảng xếp hạng 17 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công (DVC).
Các cán bộ đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến đến tận nhà, hướng dẫn người dân dễ dàng tiếp cận cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia.
Dù có thể thực hiện làm hộ chiếu online, nhưng sợ sai sót người dân vẫn đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh công an TP.Hà Nội để được hướng dẫn.
Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng do Sở TT&TT Đà Nẵng phát triển, được UBND thành phố Đà Nẵng đưa vào sử dụng từ năm 2015.
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội và Viettel đã thống nhất nhau về cách thức giải quyết và vận hành, vì thế sẽ không có chuyện dừng cung cấp dịch vụ công của TP.
Dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội có thể bị dừng hoạt động nếu thành phố không thanh toán kịp tiền thuê server.
Ngày 24/3, Thủ tướng phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.
Người dân nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia có thể đăng ký nhận lại giấy tờ tại nhà.
Cổng dịch vụ công Quốc gia vừa chính thức khai trương, tỉnh Quảng Ninh được chọn là một trong 3 địa phương thực hiện thí điểm việc kết nối liên thông với Cổng.
Qua hợp tác chiến lược, hệ thống quản lý bệnh viện FPT.eHospital và hệ thống chính quyền điện tử FPT.eGov sẽ sử dụng thanh toán điện tử qua Ví MoMo.
Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh đặt ra thắc mắc liên quan tới vụ Nhật Cường Mobile trong buổi thảo luận tổ kinh tế - xã hội sáng 22/5 của Quốc hội.
Bí thư Hà Nội nói Hà Nội sẽ kiểm tra thông tin báo chí nêu về quy trình, thủ tục pháp lý chỉ định thầu các dịch vụ công liên quan Công ty Nhật Cường.
Trong ba dự án Đặc khu kinh tế đang được nhà nước thực hiện, Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, đặc khu Vân Đồn có rất nhiều lợi thế địa phương cộng với học hỏi kinh nghiệm quốc tế, hứa hẹn sẽ là một mô hình đầy tiềm năng tại Việt Nam.
Sau 2 tháng đi vào hoạt động, fanpage DDCI Quảng Ninh đã tỏ ra có hiệu quả trong việc áp dụng mạng xã hội vào giám sát điều hành kinh tế cấp cơ sở và chất lượng thủ tục dịch vụ công.
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW rà soát các khoản phí đang thu có liên quan trực tiếp đến chi phí của doanh nghiệp để xem xét giảm mức phí, chi phí đầu vào cho doanh nghiệp.
Các cơ quan chức năng lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng của việc khám chữa bệnh, thu gom rác thải sinh hoạt, vận chuyển hành khách (xe buýt).
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu gửi thư tới Bộ trưởng Y tế khen dịch vụ công trực tuyến của Cục An toàn thực phẩm.
Bộ Y tế chính thức khai trương 2 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 rất thuận lợi cho doanh nghiệp.