Ngày 12/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã ký Quyết định số 3565/QĐ-UBND phê duyệt “Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” và ban hành “Kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”.
Theo đó, “Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” bao gồm 28 nhiệm vụ cụ thể, trong đó: 5 nhiệm vụ để thực hiện các nội dung của chỉ số thành phần “Công khai, minh bạch”; 6 nhiệm vụ để thực hiện các nội dung của chỉ số thành phần “Tiến độ giải quyết”; 4 nhiệm vụ để thực hiện các nội dung của chỉ số thành phần “Hồ sơ trực tuyến”; 3 nhiệm vụ để thực hiện các nội dung của chỉ số thành phần “Thanh toán trực tuyến”’; 6 nhiệm vụ để thực hiện các nội dung của chỉ số thành phần “Số hóa hồ sơ” và 4 nhiệm vụ để thực hiện các nội dung của chỉ số thành phần “Mức độ hài lòng”.
Trên cơ sở đánh giá tình hình thực hiện trong thời gian qua, “Kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh” nêu trên xác định các nhiệm vụ cụ thể thuộc “Khung danh mục nhiệm vụ” mà từng cơ quan, đơn vị, địa phương (cho đến cấp xã) cần tổ chức triển khai thực hiện trong năm 2024 và trong thời gian tới để cải thiện từng chỉ số thành phần thuộc “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp”.
Cùng với đó, mỗi cơ quan, đơn vị phải có trách nhiệm chi tiết hóa, bổ sung thêm các nhiệm vụ khác để tổ chức triển khai thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị.
"Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử” (thường gọi là “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp”) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 và giao Văn phòng Chính phủ đánh giá, xếp hạng Chỉ số dựa trên số liệu theo thời gian thực trên cơ sở tích hợp, kết nối liên thông, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và một số hệ thống thông tin chuyên ngành khác.
Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt nhận thức sâu sắc về ý nghĩa chính trị, vai trò quan trọng của “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp”; trực tiếp phụ trách công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành việc triển khai, phân công rõ trách nhiệm thực hiện của từng cán bộ, công chức, viên chức theo đúng nội dung nhiệm vụ tại Kế hoạch.
Triển khai cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý nghiên cứu và triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Khung danh mục nhiệm vụ và Kế hoạch đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên rà soát, phê duyệt cập nhật điều chỉnh, bổ sung các nội dung nhiệm vụ thuộc “Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” để triển khai cho các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật hiện hành và phù hợp với tình hình thực tế hằng năm.
Theo kết quả xếp hạng năm 2023, Bình Định đạt 90,35 điểm, xếp vị trí thứ 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, là địa phương duy nhất thuộc nhóm Xuất sắc vì có số điểm đạt trên 90. Lũy kế trong 9 tháng đầu năm 2024, Bình Định đạt 87,5 điểm, xếp vị trí thứ 02/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bình luận