Cận cảnh cảng cá 220 tỷ đồng nhưng làm xong chỉ để 'ngắm'
Dù việc thi công hoàn thành và được bàn giao cho đơn vị quản lý nhưng đến nay dự án Cảng cá Thuận An (TP Huế) vẫn chưa thể công bố mở cảng theo quy định.
Dù việc thi công hoàn thành và được bàn giao cho đơn vị quản lý nhưng đến nay dự án Cảng cá Thuận An (TP Huế) vẫn chưa thể công bố mở cảng theo quy định.
Bão số 3 ảnh hưởng tới vùng biển thuộc huyện Hải Hậu, Nam Định sáng nay, tàu thuyền đã vào nơi neo đậu an toàn, ngư dân ở lại trên thuyền để bảo vệ tài sản của mình.
Hơn 600 tàu cá neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và khu vực lân cận sẽ về neo đậu tại đầm Đề Gi, cảnh "trên bến dưới thuyền" tại cảng cá 20 năm tuổi sẽ chỉ còn là ký ức.
Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bình Định triển khai các thủ tục để trình phê duyệt phương án thực hiện Tiểu dự án Khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng Tam Quan.
Mặc dù chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, song tình trạng rác thải tràn ngập ở cảng cá An Lương vẫn không được giải quyết dứt điểm.
Hàng tấn rác thải với đủ các thể loại từ vỏ chai nhựa, hộp xốp, túi nilon đến thức ăn thừa được người dân vứt vô tội vạ xuống cảng cá An Lương.
Tại Cảng cá Quy Nhơn (Bình Định) không khó để bắt gặp hình ảnh những phụ nữ ngủ vùi bên thùng cá làm dở hoặc ngủ lăn trên sàn ẩm ướt, mặc tiếng ồn ã xung quanh…
Người dân cảng cá Đề Gi (Phù Cát, Bình Định) bớt lo khi UBND tỉnh Bình Định quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư sửa chữa cảng cá sau loạt phản ánh của VTC News.
Xác của những con tàu đắm, bốc cháy được lai dắt về tập kết tại cảng Sa Huỳnh và rệu rã theo năm tháng.
Sau phản ánh của VTC News, UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định đồng ý chủ trương để Sở NN&PTNT lập báo cáo đề xuất đầu tư, cải tạo, sửa chữa cảng cá Đề Gi.
Được chi hàng trăm tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp nhưng các cảng cá ở Huế và Quảng Trị cái thì chậm tiến độ, cái có nguy cơ đóng cửa.
Hơn 17 năm hoạt động, phần mái tôn của Cảng cá Đề Gi (xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định) hư hỏng nghiêm trọng, nguy cơ gây nguy hiểm cho ngư dân.
T. và Đ. chèo ghe ra âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Đà Nẵng cắt trộm dây xích, phao neo đậu tàu thuyền để đem bán sắt vụn thì bị cơ quan chức năng phát hiện.
Được cải tạo với tổng kinh phí hơn 43 tỷ đồng nhưng cảng cá Hoằng Phụ bị bỏ hoang, ảnh hưởng của việc bồi lắng khiến tàu thuyền “khổ sở” khi ra vào khu neo đậu.
Sau thời gian dài “nằm bờ” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều tàu cá ở cảng cá Tân Phước (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã hoạt động trở lại với thuyền về đầy ắp cá tôm.
Trước chủ trương đóng cửa cảng cá để phòng chống dịch của UBND tỉnh Quảng Ngãi, hàng trăm tấn hải sản của ngư dân khi cập vào bờ đang bị ứ đọng, không thể tiêu thụ.
Ngày 26/7, Đà Nẵng ghi nhận thêm 36F0, riêng chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang có 20 người.
Sáng 4/7, tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ghi nhận 17 người dương tính với SAR-CoV-2 liên quan đến ca bệnh từng đến cảng cá Hòn Rớ.
Do ghi nhận nhiều người dương tính với SARS-CoV-2 ở Cảng cá Mỹ Tho (Tiền Giang) nên cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa khu vực này, test nhanh cho 400 người.
Trước thực tế tàu cá đang thiếu chỗ neo đậu tránh trú bão, Quảng Ngãi đề nghị Bộ NN-PTNT xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt hỗ trợ 400 tỷ đồng để triển khai dự án.
Trước tình trạng luồng lạch bị bồi lấp khiến tàu thuyền của ngư dân "chôn chân" ở cảng Sa Huỳnh, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi chi hàng tỷ đồng nạo vét, thông luồng.
Sau gần 10 năm sử dụng, cửa lạch vào Cảng Xuân Hội (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị bồi lấp nghiêm trọng, ngư dân bất lực nhìn tàu cá mắc cạn trên công trình 110 tỷ đồng này.
Hàng tấn rác thải trải dài ven tuyến bờ kè An Lương đang “bức tử” môi trường cảng cá lớn nhất nhì tỉnh Quảng Nam.
Rác thải ngập ngụa, trôi nổi lềnh bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối nồng nặc đã biến âu thuyền Thọ Quang ở TP Đà Nẵng trở thành nỗi ám ảnh của người dân.
Hàng chục tàu thuyền nối đuôi nhau cập bến, mang theo đầy ắp cá, trên bờ nhộn nhịp kẻ bán người mua.
Chiều 30/4, dù là ngày nghỉ lễ nhưng ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các sở ngành đã có buổi kiểm tra tại cảng cá Thọ Quang và ăn cá nục