Bình Định chi hơn 4,5 tỷ đồng sửa chữa cảng cá Đề Gi sau phản ánh của VTC News

Đời sốngThứ Hai, 01/05/2023 18:00:00 +07:00
(VTC News) -

Người dân cảng cá Đề Gi (Phù Cát, Bình Định) bớt lo khi UBND tỉnh Bình Định quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư sửa chữa cảng cá sau loạt phản ánh của VTC News.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định bố trí hơn 4,5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2023 để khắc phục hệ thống khung kèo thép, mái tole, hệ thống điện, nền cảng cá bị hư hỏng nặng nề để cảng cá Đề Gi hoạt động an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cảng cá loại II và nhu cầu di dời tàu thuyền tại cảng Quy Nhơn ra cảng Đề Gi.

Theo quyết định chủ trương đầu tư, Dự án cải tạo, sửa chữa cảng cá Đề Gi do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) làm chủ đầu tư phải hoàn thành xong trong năm 2023.

Bình Định chi hơn 4,5 tỷ đồng sửa chữa cảng cá Đề Gi sau phản ánh của VTC News - 1

Phần mái che cảng cá Đề Gi hư hỏng nặng.

Ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết, Sở đang triển khai đủ các thủ tục theo quy định và cố gắng hoàn thiện để cảng cá đi hoạt động bình thường, để người dân an tâm sản xuất.

Đối với sửa chữa hư hỏng cảng cá Đề Gi, tập trung sửa chữa đầu tiên là hệ thống mái che và hệ thống cầu cảng”, ông Phúc cho hay.

Trước đó, VTC News đã có bài phản ánh “Tử thần 'rình rập' trên đầu ngư dân tại Cảng cá Đề Gi, Bình Định” với nội dung những năm gần đây, một số hạng mục của cảng cá Đề Gi bị hỏng nặng.

Bình Định chi hơn 4,5 tỷ đồng sửa chữa cảng cá Đề Gi sau phản ánh của VTC News - 2

Trụ cầu cong vênh.

Cầu cảng chữ T tiếp nhận tàu thuyền tại cảng cá đã hỏng một trụ cầu; một trụ cầu khác bị cong vênh. Mặt dưới sàn cầu dẫn nối bến liền bờ và cầu chữ T đã bong tróc lớp bê tông lộ cốt thép mặt dưới sàn, thép bị đứt gãy, gỉ sét, không đảm bảo an toàn cho hoạt động của cảng cá. Mái tôn nhà phân loại, mái che cầu cảng bị cuốn bay và hư hỏng hơn 600 mét vuông. Các hư hỏng tại cảng cá Đề Gi mất an toàn cho người dân hoạt động tại cảng.

Ngay sau đó UBND tỉnh Bình Định giao cho Sở NN&PTNT lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công trình cải tạo, sửa chữa cảng cá Đề Gi như đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư với thời gian thực hiện 2023 – 2024 nhưng theo quyết định mới của UBND tỉnh Bình Định, thời gian hoàn thành phải trong năm 2023.

Nguyễn Gia
Bình luận
vtcnews.vn