TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT dự án đường nối cao tốc Trung Lương gần 1.600 tỷ
Dự án đường nối cao tốc Trung Lương có mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng vừa bị TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT vì 9 năm chưa xong.
Dự án đường nối cao tốc Trung Lương có mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng vừa bị TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT vì 9 năm chưa xong.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục toàn bộ bất cập tại BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức), báo cáo kết quả về Sở này trước ngày 25/9.
Trong ngày đầu đi vào hoạt động, trạm BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức, TP.HCM) xảy ra tình trạng ùn tắc vì một số người dân sống quanh khu vực phản ứng.
Thường trực Chính phủ yêu cầu chỉ đề xuất cấp có thẩm quyền bố trí ngân sách Nhà nước xử lý khó khăn, vướng mắc tại dự án BOT khi các giải pháp khác không khả thi.
UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho các trạm BOT cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, BOT Biên Cương tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ lên 18%.
Sau khi nghỉ Tết Dương lịch, người dân từ các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long trở lại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ dẫn đến quá tải tại khu vực cầu Rạch Miễu.
Dự kiến từ ngày 29/12 sẽ điều chỉnh tăng giá vé tại 47 trạm thu phí BOT đường bộ.
UBND TP.HCM đã trình HĐND TP tờ trình danh mục dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu được áp dụng loại hợp đồng BOT.
Khu Quản lý đường bộ III vừa có kiến nghị gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí BOT Nam Bình Định.
Bị kiến nghị dừng thu phí trạm BOT, Công ty TNHH BOT 36.71 đã có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định.
Theo dự kiến chương trình, phiên họp thứ 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra từ ngày 10 đến 12/10, sẽ cho ý kiến về một số vấn đề.
Trên cơ sở thống nhất với địa phương, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ xem xét, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 3/4 dự án BOT giao thông.
Trong 4 phương án, Bộ GTVT đánh giá giữ nguyên hợp đồng BOT, thu phí tại 2 trạm nhưng có hình thức miễn, giảm phí là phù hợp, hạn chế sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Chủ phương tiện có biển số xe 89A - 294.xx phản ánh, cả ngày không đưa xe ra khỏi nhà nhưng nhận được thông báo trừ phí qua cầu Bạch Đằng với số tiền 34.000 đồng…
Thời gian qua, một số chủ phương tiện phản ảnh về tình trạng ô tô để ở nhà vẫn bị trừ tiền thu phí tự động không dừng.
Tắc đường gần 7 km trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ nhưng hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân diễn ra bình thường.
Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết lý do không giảm phí BOT khi sửa hầm Phước Tượng - Phú Gia.
Công ty Hạ tầng Giao thông Đèo Cả vừa lên tiếng về việc đóng cửa hầm để sửa chữa khiến các phương tiện phải chạy đường đèo nhưng vẫn phải trả phí BOT.
Khi xảy ra tắc đường, nếu có yêu cầu của CSGT mà đơn vị quản lý trạm thu phí không xả trạm, có thể bị phạt tới 70 triệu đồng.
Bộ GTVT phối hợp kêu gọi và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư dự án cao tốc Hà Nội - Thanh Thủy (Việt Nam) đi Pạc Xan - Viêng Chăn (Lào) với tổng chiều dài khoảng 725km.
Sáng nay 30/7, Bộ GTVT, Tập đoàn Đèo cả cùng Liên danh nhà đầu tư đã ký Hợp đồng BOT dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tính đến chiều 23/7, cả nước có 23 trạm thu BOT dừng thu phí để phòng chống COVID-19.
Cục Quản lý đường bộ III tạm dừng thu phí, miễn phí 4 trạm qua địa bàn Phú Yên và Khánh Hòa từ 0h ngày 23/7 để phòng chống dịch COVID-29.
Từ trưa 20/7, UBND TP.HCM cho phép tạm dừng thu phí tại các trạm BOT cho đến khi thành phố công bố hết giãn cách xã hội.
Khi được yêu cầu mua vé tại trạm thu phí, tài xế xe ben đã vác rựa đòi chém nhân viên thu phí tại Đồng Nai.
Sáng nay 6/5, Bộ GTVT đã ký hợp đồng đối tác công tư (PPP) - hình thức BOT với nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nha Trang - Cam Lâm.
Dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến hàng loạt BOT giảm lưu lượng xe, đồng nghĩa với việc giảm doanh thu dịp tết Nguyên đán 2021.
Cùng với doanh thu khủng, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang đối diện với tình trạng mãn tải quá sớm so với thiết kế và phương án tài chính.
Sau 31/12/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiên quyết tạm dừng hoạt động đối với nhà đầu tư BOT chậm triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng.
Mặc dù Bộ GTVT nhiều lần xin gia hạn, Thủ tướng phải vào cuộc chỉ đạo, nhưng hiện việc triển khai thu phí tự động không dừng vẫn không thể về đích đúng thời hạn.