Futsal HDBank VĐQG 2018: Hải Phương Nam ĐHGĐ nối dài mạch bất bại

Thể thaoThứ Ba, 29/05/2018 19:58:00 +07:00

Hải Phương Nam ĐHGĐ tiếp tục bất bại sau chiến thắng vất vả trước Thái Sơn Bắc.

Chiến thắng của Sanatech Sanest Khánh Hòa hôm qua gây ra sức ép không nhỏ cho Hải Phương Nam ĐHGĐ trong cuộc đua vô địch lượt đi. Hải Phương Nam ĐHGĐ buộc phải thắng Thái Sơn Bắc để giành lại vị trí đầu bảng và nắm lợi thế trước cuộc chạm trán chính Sanatech Sanest Khánh Hòa ở lượt trận cuối.

Dường như sức ép khiến các cầu thủ Hải Phương Nam ĐHGĐ nhập cuộc không được tốt bằng đối thủ. Thái Sơn Bắc tạo ra một số cơ hội ngon ăn và có bàn mở tỉ số do công của Minh Quang. 

Bàn thua càng khiến Hải Phương Nam ĐHGĐ gặp vấn đề về tâm lý và chệch choạc trong lối chơi. Có nhiều tình huống dồn ép hàng thủ đối phương nhưng họ lại tỏ ra bế tắc trong các pha xử lý quyết định. 

futsal (2)

 Hải Phươgn Nam ĐHGĐ tiến gần đến ngôi vô địch lượt đi.

Dù vậy, trong cảnh khó khăn, Hải Phương Nam ĐHGĐ vẫn giữ được mạch bất bại nhờ sự tỏa sáng của cá nhân. Tấn Phát là người hùng của Hải Phương Nam ĐHGĐ với 1 cú đúp giúp đội nhà ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Kết quả này đưa Hải Phương Nam ĐHGĐ trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn Sanatech Sanest Khánh Hòa. Họ cũng là đội bóng duy nhất chưa thua ở VCK Futsal HDBank VĐQG 2018. Trong khi đó Thái Sơn Bắc tụt xuống vị trí thứ bảy.

"Điều thứ nhất là tôi muốn nói rằng chúng tôi không đáng bị thua ở trận đấu này, nếu không nói là lẽ ra chiến thắng. Điều thứ 2 là có những thời điểm, Hải Phương Nam ĐHGĐ là đội bóng tốt, nhưng các cầu thủ của họ đã bị cuốn vào lối chơi của chúng tôi. Và vì chúng tôi đã chơi phòng ngự tốt nên họ đã trở nên hoang mang", HLV Luis Marimon của Thái Sơn Bắc tiếc nuối vì trận thua ngược.

futsal thai son nam

 Thái Sơn Nam thắng sít sao Hoàng Thư Đà Nẵng.

Một đội bóng cạnh tranh ngôi đầu bảng là Thái Sơn Nam cũng thi đấu vất vả, dù chỉ gặp đội bóng ở nhóm cuối là Hoàng Thư Đà Nẵng. Đội đương kim vô địch áp đảo hoàn toàn, tạo ra tới hàng chục cơ hội nhưng chỉ có 1 bàn thắng từ chấm đá phạt đền 10m do công của Cổ Trí Kiệt.

Với chiến thắng này, Thái Sơn Nam có cùng 14 điểm như đội nhì bảng Sanatech Sanest Khánh Hòa, nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Ở trận cầu sau đó, Tân Hiệp Hưng và Sài Gòn FC đã cống hiến cho khán giả trận cầu mãn nhãn và một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Sài Gòn FC mở tỉ số với pha ghi bàn của Hữu Thắng, tuy nhiên Tân Hiệp Hưng lại là đội kết thúc hiệp 1 trong thế dẫn trước 2-1. 

Đầu hiệp 2, Sài Gòn FC gỡ hòa 2-2 với pha lập công của Văn Nghĩa. Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu từ đây, khi Văn Nghĩa tiếp tục ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-2 cho SG FC khiến Tân Hiệp Hưng phải chuyển sang chơi power play và tạo ra vô số tình huống ghi bàn. Tuy nhiên nỗ lực của Tân Hiệp Hưng không giúp họ có bàn thắng mà trái lại còn tạo cơ hội cho Sài Gòn FC ấn định chiến thắng 5-2 ở giây cuối cùng.

Chiến thắng này giúp Sài Gòn FC chiếm vị trí thứ năm của chính Tân Hiệp Hưng.

Cũng trong ngày hôm nay, giải futsal sinh viên đồng hành thành phố Đà Nẵng cũng xác định được đội bóng đầu tiên giành vé vào chung kết. Đó là đội Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng, sau chiến thắng chung cuộc 5 - 2 trước Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

Đội bóng còn lại giành quyền vào chơi trận chung kết sẽ được xác định ngày 31/5 trong trận lượt về giữa Đại học Duy Tân với Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng. Ở lượt đi, hai đội hoà  nhau với tỷ số 1-1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn