'Anh trai vượt ngàn chông gai' tập 5: Tự Long bắn rap, SOOBIN hối hận

Ca NhạcChủ Nhật, 04/08/2024 08:22:22 +07:00
(VTC News) -

Ở công diễn 2 chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai", Tự Long gây bất ngờ khi trổ tài bắn rap; còn SOOBIN hối hận vì không đấu giá thành công.

Link xem trực tiếp "Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 5

Trải qua công diễn 1 của Anh trai vượt ngàn chông gai, 33 anh tài tiếp tục đối diện với những thử thách cam go và thách thức ở công diễn 2. Trong tập này, 2 nhà sáp nhập thành 1 Liên minh, gọi là Hợp tác Liên minh.

Sau khi thuyết phục lẫn nhau, 4 Liên minh được thành lập gồm có: Liên minh Cửu Long (Nhà Hát và Nhà Ngũ Hành), Liên minh KaMe (Nhà Hát và Nhà KK), Liên minh Phát Tài (Nhà Xuân Hạ Thu Đông và Nhà Xương Rồng) và Liên minh Tinh Tú (Nhà Sao Sáng và Nhà Tái Sinh). 

SOOBIN tiếc nuối vì đấu giá không thành công bài hát yêu thích trong tập 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai".

SOOBIN tiếc nuối vì đấu giá không thành công bài hát yêu thích trong tập 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Tại Công diễn 2, mỗi Liên minh phải đấu giá 2 tiết mục gồm 1 bài về giọng hát và 1 bài về trình diễn. Ở phần đấu giá, ngay khi nghe demo ca khúc Bao tiền một mớ bình yên?, SOOBIN rất thích ca khúc này, anh nhận định đây cũng là ca khúc ballad rất hiện đại đồng thời cũng có đoạn cao trào để các thành viên chinh phục được khán giả.

Tuy nhiên, trong phần đấu giá, nhóm đã để tuột mất ca khúc này vào tay Liên minh Kame của Phan Đinh Tùng. SOOBIN tiếc nuối chia sẻ: “Đây là bài mà mình thấy hợp với nhóm mình nhất. Nhưng đến lúc đấu giá thì bị mất. Mọi người bảo lựa chọn 1 hay lựa chọn 2 cũng được. Mình quyết định chọn lựa chọn 2 nhưng mà về suy nghĩ lại thì mình cũng hơi tiếc, giá như mình quyết liệt hơn trong việc đấu giá bài”.

Kết thúc màn đấu giá và bàn tính chiến thuật, 4 Liên minh đã trình diễn các ca khúc theo thứ tự lựa chọn. Liên minh Tinh Tú - nhóm của SOOBIN trình diễn 2 ca khúc Chợt nghe bước em vềNhững kẻ mộng mơ. Liên minh Cửu Long thành công có được Tình yêu ngủ quên Nếu một mai tôi bay lên trời. Liên minh phát tài hứa hẹn ghi dấu ấn mới với ca khúc Dẫu có lỗi lầmCao gót - Gót hồng. Còn Liên minh KaMe sẽ làm mới lại Giàu sangBao tiền một mớ bình yên. 

Liên minh Tinh Tú trình diễn ca khúc ''Chợt nghe bước em về".

Liên minh Tinh Tú trình diễn ca khúc ''Chợt nghe bước em về".

Ở công diễn 2, Liên minh Tinh Tú mang đến một tiết mục đầy sắc màu và sự tươi vui qua Chợt nghe bước em về với câu chuyện xoay quanh các nhân vật trong tiệm đồ chơi Tinh Tú: nhân vật Con rối Hoàng tử (SOOBIN), Thor (Quốc Thiên), Cướp biển (Đinh Tiến Đạt), Thám tử (Rhymastic), Cao bồi (Cường Seven), Thần thời gian (Tự Long).

Ở đó mỗi ngày các nhân vật này sẽ có một khoảng thời gian được vui chơi với nhau và đến đúng 12h00 phải về lại vị trí của mình. Một ngày kia có 1 cô gái lẻn vào tiệm đồ chơi, vui chơi cùng các anh chàng này, cô gái trót có cảm tình với hoàng tử (SOOBIN) và mọi người vui đùa say mê quên cả giờ cấm.

Khi đồng hồ đã điểm 12h00, Thần thời gian Tự Long bước lên bục và đọc thần chú. Các nhân vật không kịp quay trở lại vị trí, Thần thời gian đã phải dùng phép thuật để đưa tất cả trở lại trật tự và cô gái cũng đã biến thành búp bê. Phần kết chuyện ở tiệm đồ chơi Tinh Tú sẽ được tiếp nối vào hồi sau của công diễn 2, tiết mục Những kẻ mộng mơ.

Chia sẻ về phần thể hiện của mình, NSND Tự Long tự hào nói: “Bài hôm nay tôi đọc rap chính là tâm huyết của Rhymastic và tôi cũng muốn đọc rap theo kiểu quen thuộc truyền thống đó là hát chèo cũng ra rap. Nhưng mà Rhymastic nói là tôi phải lột xác, đọc rap đúng rap thời hiện đại bây giờ. Còn một điều đặc biệt nữa tôi muốn chia sẻ, đây là bài trình diễn, bài kế tiếp sẽ là bài vocal. Câu chuyện ngày hôm nay xảy ra sẽ liên quan đến câu chuyện bài hát phía sau của chúng tôi”.

NSND Tự Long trổ tài đọc rap.

NSND Tự Long trổ tài đọc rap.

Tuy nhiên, do chương trình có sự phân chia thời lượng giữa các tập nên phần trình diễn thứ 2 của nhóm sẽ được dời sang tập sau. Chia sẻ trên trang cá nhân, Tự Long có phần bức xúc: "Chúng tôi tính toán từng chân tơ kẽ tóc để chọn vị trí 2 tiết mục liền nhau tạo nên một câu chuyện liền mạch có ý nghĩa cảm động sâu sắc. Chương trình tách ra mỗi tuần chiếu một tiết mục? Hãy nói với tôi đây không phải là cái dớp của đội "Tính sai" nào đó đi". 

Trong tập 5, nam nghệ sĩ từng chia sẻ về chiến thuật của mình: “Chúng tôi không mua được bài hát mà mình đã định, nhưng chúng tôi sẽ dùng số tiền đấy để mua thứ tự biểu diễn cho 2 tiết mục liền nhau, để khán giả khi xem sẽ hiểu đó là một câu chuyện liền mạch”. Dù vậy, sau tiết mục đầu tiên, Liên minh Tinh Tú hiện đang dẫn đầu với 2150 điểm hỏa lực. 

Theo sau ở vị trí thứ 2 là Liên minh Phát Tài với 1790 điểm hoả lực. Nhóm đã thành công mang đến một không gian sâu lắng và cảm xúc với Dẫu có lỗi lầm. 

Liên minh Phát Tài của Bằng Kiều thành công làm mới ca khúc "Dẫu có lỗi lầm".

Liên minh Phát Tài của Bằng Kiều thành công làm mới ca khúc "Dẫu có lỗi lầm".

Ở tiết mục để khoe giọng hát, Liên minh Phát Tài tiến cử những giọng ca chuyên và không chuyên, lần lượt là Bằng Kiều, Thanh Duy, Bùi Công Nam, Binz, Duy Khánh và Thiên Minh để đảm nhiệm thử thách này. Liên minh Phát Tài truyền tải thông điệp tình yêu của Dẫu có lỗi lầm bằng concept phi hành gia bay vào vũ trụ. 6 giọng ca da diết đã hòa giọng cùng nhau tạo nên sự ấn tượng mới mẻ cho ca khúc quen thuộc.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Liên minh Cửu Long với 1480 điểm hỏa lực. Nói về lý do chọn Tình yêu ngủ quên là ca khúc được trình diễn đầu tiên, Jun Phạm cho biết các thành viên trong nhóm muốn mang đến sự khác biệt. Vì thế, khi quyết định thứ tự biểu diễn của 2 bài hát, Liên minh Cửu Long đã quyết định chọn ca khúc Tình yêu ngủ quên để trình diễn trước. Các thành viên tham gia tiết mục gồm: Jun Phạm, Hà Lê, Kiên Ứng, Trương Thế Vinh, HuyR và BB Trần. 

Liên minh Cửu Long hoá thành những hiệp khách châu Á.

Liên minh Cửu Long hoá thành những hiệp khách châu Á. 

Ở phần trình diễn lần này, Liên minh Cửu Long chọn concept đậm chất châu Á với tạo hình của những hiệp khách. Tại đây, Jun Phạm đã hát tiếng Nhật trên sân khấu, nhóm cũng chọn phần nhạc mang hơi hướng của “đất nước Mặt Trời mọc” để phù hợp với concept cũng như phần hát bằng tiếng Nhật của Jun Phạm. Điểm nhấn của tiết mục là hình ảnh BB Trần đu và xoay tròn trên cao. Phần rap của HuyR và Hà Lê khiến khán giả thích thú. Tổng thể màn trình diễn của  đã mang đến không khí mới mẻ cho sân khấu Anh trai vượt ngàn chông gai 2024.

Dù không có số điểm cao so với 3 Liên minh trên nhưng Liên minh KaMe của Phan Đinh Tùng gây ấn tượng với khán giả qua màn trình diễn Giàu sang. Các thành viên trong Liên Minh KaMe tham gia trình diễn tiết mục Giàu sang, gồm có: Kay Trần, Liên Bỉnh Phát, Nguyễn Trần Duy Nhất, Phan Đinh Tùng, Tăng Phúc và (S)TRONG Trọng Hiếu. 

Cụ thể, Phan Đinh Tùng, Nguyễn Trần Duy Nhất và Liên Bỉnh Phát đại diện cho vai phản diện. 3 anh tài là nhóm người tài phiệt giàu có, có địa vị, dùng quyền lực để làm điều xấu, luôn tham lam muốn được giàu có. Còn 3 anh tài còn lại, Kay Trần, Tăng Phúc, (S)TRONG Trọng Hiếu đại diện cho vai chính diện, chiến đấu để giành lại sự công bằng cho chính nghĩa.

Liên minh KaMe gây ấn tượng với các màn trình diễn võ thuật, múa côn mạo hiểm.

Liên minh KaMe gây ấn tượng với các màn trình diễn võ thuật, múa côn mạo hiểm.

Trong phần trình diễn, Liên Bỉnh Phát gây bất ngờ với màn múa côn chuyên nghiệp và có phần mạo hiểm. Bên cạnh đó, Nguyễn Trần Duy Nhất tận dụng được thế mạnh võ thuật khi có những pha đấu võ được dàn dựng ấn tượng và đẹp mắt. Bên cạnh đó, Tăng Phúc "lột xác" với vũ đạo nguy hiểm và khó thực hiện. Nam ca sĩ cùng đồng đội có những màn nhảy đồng đều và lôi cuốn.

Ở công diễn 2, khán giả sẽ có 2 lần bình chọn tiết mục và 1 lần bình chọn điểm hoả lực cá nhân cho 33 anh tài. Kết quả chung cuộc ở công diễn 2 dựa trên tổng điểm hỏa lực 2 tiết mục của mỗi Liên minh. Tại công diễn này, sẽ có 3 Liên minh an toàn và 1 Liên minh nguy hiểm. Trong Liên minh nguy hiểm, 3 thành viên cao có điểm hỏa lực cá nhân cao nhất được an toàn và các thành viên nguy hiểm còn lại tự thảo luận, quyết định anh tài ra về. 

Lê Chi
Bình luận
vtcnews.vn