
Yêu nước không dừng ở tiếng hô vang, mà ở con đường ta để lại sau lưng 0
Đôi lúc, việc cúi xuống nhặt lại mảnh rác hay dửng dưng bước qua, lựa chọn ấy mới là thước đo thực sự của lòng yêu nước.

Đôi lúc, việc cúi xuống nhặt lại mảnh rác hay dửng dưng bước qua, lựa chọn ấy mới là thước đo thực sự của lòng yêu nước.

Tôi biết cụm từ “hào khí Đông A” khi học lịch sử, nhưng chỉ hiểu thấu ý nghĩa của nó trong những ngày chờ đón A80, hòa mình vào các sự kiện mừng 80 năm Quốc khánh.

Công ty có quy định ngầm, cưới thì phong bì 1 triệu, sinh đẻ, tân gia hay viếng thì 500 nghìn; nhưng lương tôi chỉ 8 triệu đồng/tháng.

Các "quái xế" trẻ chạy xe do bố mẹ mua, tiền phạt cũng bố mẹ nộp, với các cậu ấm cô chiêu thì lao động công ích là "đòn đau nhớ lâu" hơn cả mức phạt tiền cao nhất.

Khi chưa có tàu cao tốc, chuyến đi đường dài sẽ đỡ mệt hơn với xe giường nằm; vì không phải ai cũng đủ tiền đi máy bay, tàu hỏa thì chậm và kém linh hoạt.

Tai nạn xe giường nằm chủ yếu do người lái chứ không phải do xe, vì vậy thay vì cấm phương tiện này như có đơn vị đề xuất, nên áp tiêu chuẩn nghiêm hơn cho tài xế.

Sau cơn đột quỵ nhẹ ở tuổi 31, tôi nhận ra những lời tiếp thêm động lực của sếp thực ra là "bánh vẽ", vì nó mà tôi dốc cạn sức lực đến mức suýt mất cả tính mạng.

Gây ám ảnh nhất trong vụ hành hung chung tại cư Sky Central là cảnh thanh niên áo đỏ thập thò ở cửa xem người phụ nữ bị đánh dã man rồi dửng dưng quay vào nhà.

Khi bạo lực diễn ra ngay trước mắt, vô cảm chính là đồng lõa; nếu người xung quanh thực sự can thiệp, cảnh đánh phụ nữ ở sảnh chung cư Hà Nội có thể đã không xảy ra.

Thân thiện không đồng nghĩa với dễ dãi, Việt Nam hiếu khách nhưng không chào đón người coi thường chủ nhà, như trường hợp khách tây đánh CSGT chảy máu ở Khánh Hòa.

Sự chuyên nghiệp trong công việc không chỉ là luôn sẵn sàng, mà còn là biết giới hạn của bản thân và dám từ chối khi sếp giao việc vào cuối tuần, lễ tết.

Tôi từ chối thăng chức, không muốn chỉ vì mức lương tăng không đáng kể mà phải đối mặt với nguy cơ đột quỵ vì kiểu làm việc 996 vắt kiệt sức lực và năng lượng sống.

Với công nghệ hiện tại, không có lý do gì để duy trì cảnh nhếch nhác ở khu soi chiếu sân bay, khi hành khách phải chật vật tháo thắt lưng rồi chen nhau đeo lại.

Rất tuyệt vời khi người dân đồng loạt đổi xe xăng sang xe điện vì không khí sẽ sạch hơn, nhưng nếu ai cũng có xe mới thì ùn tắc vẫn là ác mộng của giao thông Hà Nội.

Con dần lớn lên, tôi ngộ ra một điều, có thể tôi không cần chồng, không có đàn ông mà vẫn hạnh phúc, nhưng đứa trẻ cần cha để có cuộc sống trọn vẹn.

Khi các vành đai đều cấm xe xăng, phần lớn người Hà Nội sẽ dùng xe điện; cần phát triển mô hình đổi pin để tránh ùn tắc, số trạm đổi nhiều hơn số cây xăng hiện tại.

Từ đêm khuya đến rạng sáng là lúc tai nạn nghiêm trọng dễ xảy ra nhất, đặc biệt với xe khách; cần có quy định giảm tốc độ tối đa cho phép trong khung giờ này.

Nhiều lần đi xe giường nằm, tôi chưa bao giờ thấy nhà xe nhắc khách thắt dây an toàn; mức phạt còn quá nhẹ trong khi phương tiện này lại dễ gặp tai nạn.

Để giảm dần những vụ tai nạn thảm khốc khiến hàng chục người thiệt mạng, cần có lộ trình cấm xe khách đường dài trên 300km vốn đầy bất trắc, hiểm nguy.

Đề xuất hỗ trợ đổi xe máy xăng sang xe điện nên mở rộng cho cả trường hợp mua xe dưới 15 triệu đồng, vì họ có thể là người nghèo không có khả năng mua xe đắt hơn.

Khi một người không còn làm chủ được tâm trí mình, tài năng, danh tiếng, tiền bạc đều mong manh như bụi phấn; ma túy là con dao sắc cắt lìa con người khỏi đạo đức.

Du lịch "thiếu xanh" đang là hoạt động gây rác thải nhựa hàng đầu; một phần bánh tráng 25 nghìn đồng tôi mua trong chuyến khám phá TP.HCM có 6 chiếc túi nylon.

Thật phiến diện khi đặt câu hỏi "sao biết có bão vẫn đi", "sao không mặc áo phao"...; dữ liệu chứng minh các nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 không làm sai điều gì.

A Sào - vùng đất địa linh nhân kiệt, từng là đại bản doanh của quân đội nhà Trần, dưới sự chỉ huy của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Hôm nay, chúng ta tự hào được là người dân xã mới với tên gọi A Sào.

Vụ tài xế say rượu gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội cho thấy dù có camera AI hỗ trợ, đường phố vẫn cần sự có mặt của CSGT, ít nhất là để kiểm soát vi phạm nồng độ cồn.

Việc hỗ trợ chi phí đổi xe máy xăng sang xe điện ở Hà Nội không nên áp dụng đại trà mà hãy dành cho các gia đình khó khăn, tăng mức tiền so với dự kiến.

Giống như ca mổ cấp cứu nếu trì hoãn sẽ nguy hiểm, việc cấm xe xăng vào nội đô không thể chờ thêm khi Hà Nội thường xuyên lọt top thế giới về ô nhiễm không khí.

Là người đi xe máy nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ Chỉ thị 20 của Thủ tướng cấm xe máy xăng ở Vành đai 1 Hà Nội từ 2026, bởi không khí bẩn là "cái chết từ từ" ở đô thị.

Cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong nhà trường là việc nên làm, tuy nhiên các em học sinh vẫn nên sử dụng điện thoại cục gạch để liên lạc với gia đình.

Nhiều người dân kinh hãi đặt ra câu hỏi này khi biết vụ 3 kiốt ở chợ đầu mối Tân Mai (Hà Nội) nhập thịt lợn bệnh để bán, và có lẽ đây chỉ là phần nổi của tảng băng.