![Vì sao sếp BYD ví xe của hãng giống 'chiếc đĩa sứt mẻ trên bàn ăn'?](https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/CANbelY-rur72lUuPdsY5OGtGh7xazas0/upload/2024/07/17/new-project-14-1-22463936.jpg)
Vì sao sếp BYD ví xe của hãng giống 'chiếc đĩa sứt mẻ trên bàn ăn'?
Một giám đốc điều hành thị trường của BYD thừa nhận chất lượng đáng lo của những chiếc xe điện hãng này, đồng thời ví xe BYD giống như những “chiếc đĩa sứt mẻ”.
Một giám đốc điều hành thị trường của BYD thừa nhận chất lượng đáng lo của những chiếc xe điện hãng này, đồng thời ví xe BYD giống như những “chiếc đĩa sứt mẻ”.
Lượng xe điện xuất khẩu của Trung Quốc tháng 6 giảm mạnh, cùng đó ô tô Trung Quốc đang dư thừa công suất dẫn tới nguy cơ xe giá rẻ đổ bộ các thị trường mới nổi.
Trong nửa đầu năm 2024, thị trường xe điện tại nước ta trở nên sôi động với những thương hiệu nước ngoài, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Các nhà khoa học Trung Quốc đã chế tạo loại pin lithium thể rắn mới có chi phí rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất năng lượng và độ an toàn.
Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc đã nhận được ít nhất 231 tỷ USD tiền trợ cấp và hỗ trợ của chính phủ trong 15 năm qua.
Cuộc chiến thương mại là con dao hai lưỡi đối với Trung Quốc và châu Âu, một khi cuộc chiến bắt đầu và leo thang, cả hai bên đều có nguy cơ thua cuộc.
Trước sự phát triển như vũ bão của xe điện, ở các thành phố lớn việc triển khai mạng lưới trạm sạc cũng cần linh hoạt kết hợp với những đơn vị có quỹ đất.
Liên minh châu Âu (EU) thông báo có kế hoạch áp thuế lên tới 38% đối với dòng xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, động thái có thể làm căng thẳng thêm quan hệ hai bên.
Đổi pin là giải pháp cho rào cản chính đối với việc sử dụng xe điện: phạm vi hoạt động và thời gian chờ sạc.
Hãng ô tô Trung Quốc BYD vừa ra mắt công nghệ hybrid thế hệ thứ 5 với nhiều đột phá về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và phạm vi hoạt động.
Các công ty xe điện Trung Quốc được cho là đang tìm các "tuyến đường vòng" qua các nước thân thiện để giảm thiểu tác động từ cuộc điều tra chống trợ cấp của EU.
Bài phát biểu mang tính bước ngoặt của ông Tập Cận Bình năm 2014 đã đưa Trung Quốc lên con đường thống trị xe điện sau 10 năm.
Các báo cáo về sự sụt giảm doanh số của xe điện bị thổi phồng quá mức vào thời điểm xu hướng sử dụng phương tiện này ngày càng trở nên mạnh mẽ.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Theo Bloomberg, riêng mức thuế Mỹ áp lên các dòng xe điện từ Trung Quốc sẽ tăng gấp bốn lần so với hiện tại.
Các dòng ô tô xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tanchon nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới của Trung Quốc ngay trong tuần tới nhắm vào các lĩnh vực chiến lược.
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Chiếc xe điện mang thương hiệu Trung Quốc có giá 200 triệu đồng nhưng phải sạc mất 6 tiếng, được sử dụng làm taxi đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
Hiện tại, ở hầu hết mọi nơi tại Trung Quốc, mọi người đều nói về chiếc xe điện ấn tượng của Xiaomi tên là Xiaomi SU7.
Pin chiếm khoảng 40% giá thành của một chiếc xe điện và pin mới rẻ hơn lithium-ion có thể hạ giá xe điện xuống nhiều.
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc dự kiến chọn Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy xe điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam.
Các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra hệ thống phóng điện từ mạnh mẽ dựa trên công nghệ tương tự xe điện, mang lại lợi thế lớn cho tàu sân bay của quân đội nước này.
Xiaomi báo cáo mức lợi nhuận 2,67 tỷ USD, vượt qua kỳ vọng của thị trường, tiếp tục giữ vị trí top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới năm thứ 3 liên tiếp.
Nhiều tài xế mắc một số lỗi thường gặp lái ô tô điện, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của xe.
Nhiều người cho rằng khi mua xe điện, nên thuê pin để tiết kiệm tài chính.
Bảng xếp hạng 15 mẫu ô tô điện bán chạy nhất năm 2023 tại Mỹ vừa được công bố, Tesla vẫn cho thấy vị thế dẫn đầu của mình so với các thương hiệu còn lại.
Doanh số bán xe điện trên toàn cầu tăng 31% vào năm 2023 nhưng thấp hơn mức tăng trưởng 60% vào năm 2022.
Những chiếc ô tô điện Trung Quốc có thể vừa là phương tiện di chuyển, vừa là cục pin di động hỗ trợ mạng lưới điện quốc gia trong những thời điểm cần thiết.
Quá trình sản xuất xe điện và pin vẫn phát thải CO2, song về dài hạn lượng khí thải vẫn thấp hơn so với phương tiện động cơ đốt trong.