10 năm hiện thực hóa giấc mộng thống trị xe điện của Trung Quốc
Bài phát biểu mang tính bước ngoặt của ông Tập Cận Bình năm 2014 đã đưa Trung Quốc lên con đường thống trị xe điện sau 10 năm.
Bài phát biểu mang tính bước ngoặt của ông Tập Cận Bình năm 2014 đã đưa Trung Quốc lên con đường thống trị xe điện sau 10 năm.
Các báo cáo về sự sụt giảm doanh số của xe điện bị thổi phồng quá mức vào thời điểm xu hướng sử dụng phương tiện này ngày càng trở nên mạnh mẽ.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Theo Bloomberg, riêng mức thuế Mỹ áp lên các dòng xe điện từ Trung Quốc sẽ tăng gấp bốn lần so với hiện tại.
Các dòng ô tô xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tanchon nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới của Trung Quốc ngay trong tuần tới nhắm vào các lĩnh vực chiến lược.
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Chiếc xe điện mang thương hiệu Trung Quốc có giá 200 triệu đồng nhưng phải sạc mất 6 tiếng, được sử dụng làm taxi đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
Hiện tại, ở hầu hết mọi nơi tại Trung Quốc, mọi người đều nói về chiếc xe điện ấn tượng của Xiaomi tên là Xiaomi SU7.
Pin chiếm khoảng 40% giá thành của một chiếc xe điện và pin mới rẻ hơn lithium-ion có thể hạ giá xe điện xuống nhiều.
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc dự kiến chọn Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy xe điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam.
Các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra hệ thống phóng điện từ mạnh mẽ dựa trên công nghệ tương tự xe điện, mang lại lợi thế lớn cho tàu sân bay của quân đội nước này.
Xiaomi báo cáo mức lợi nhuận 2,67 tỷ USD, vượt qua kỳ vọng của thị trường, tiếp tục giữ vị trí top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới năm thứ 3 liên tiếp.
Nhiều tài xế mắc một số lỗi thường gặp lái ô tô điện, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của xe.
Nhiều người cho rằng khi mua xe điện, nên thuê pin để tiết kiệm tài chính.
Bảng xếp hạng 15 mẫu ô tô điện bán chạy nhất năm 2023 tại Mỹ vừa được công bố, Tesla vẫn cho thấy vị thế dẫn đầu của mình so với các thương hiệu còn lại.
Doanh số bán xe điện trên toàn cầu tăng 31% vào năm 2023 nhưng thấp hơn mức tăng trưởng 60% vào năm 2022.
Những chiếc ô tô điện Trung Quốc có thể vừa là phương tiện di chuyển, vừa là cục pin di động hỗ trợ mạng lưới điện quốc gia trong những thời điểm cần thiết.
Quá trình sản xuất xe điện và pin vẫn phát thải CO2, song về dài hạn lượng khí thải vẫn thấp hơn so với phương tiện động cơ đốt trong.
Doanh số bán ô tô ở nước ngoài của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục trong năm 2023, trên đà vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới.
Thị trường xe điện (EV) bước vào giai đoạn phát triển mới trong năm 2024, sau khi đạt kỷ lục doanh số một năm trước đó.
Cơ quan năng lượng quốc tế IEA cho biết doanh số xe điện toàn cầu sẽ chiếm 40% - 45% tổng doanh số bán xe, góp phần đẩy nhanh sự kết thúc của kỷ nguyên dầu mỏ.
YangWang U9 sở hữu bốn động cơ điện, mỗi động cơ tạo ra công suất 322 mã lực, cho ra tổng công suất lên đến 1.287 mã lực.
Nhân viên kinh doanh ô tô điện đang được cho là ngành nghề "hái ra tiền" ở Trung Quốc khi có thể kiếm hơn 340 triệu đồng mỗi tháng.
Các nhà sản xuất ô tô thế giới đang nỗ lực cắt giảm và loại bỏ đất hiếm trong sản xuất xe điện khi Trung Quốc kiểm soát phần lớn nguồn cung nguyên liệu này.
Trung Quốc sẽ siết chặt quy định xuất khẩu đối với một số sản phẩm than chì, một nguyên liệu quan trọng dùng cho pin xe điện.
Sau khi Springe-Janssen mua chiếc BYD, chồng cô rất thích và đang cân nhắc mua một ô tô điện Trung Quốc khác thay thế chiếc Skoda chạy xăng của gia đình.
Truyền thông Trung Quốc cho rằng Châu Âu cần tự tin và bình tĩnh cạnh tranh công bằng trên thị trường thay vì tìm cách cản trở sự phát triển của xe điện Trung Quốc.
Theo Carscoops, hãng xe Trung Quốc BYD đã bán được 1,5 triệu xe xanh (NEV) trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2023.
Các quan chức Anh tin rằng xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc đang tạo ra rủi ro an ninh đáng kể.