
Công an TP.HCM: Vượt đèn đỏ nhường đường cho xe ưu tiên sẽ không bị phạt
Theo khoản 11 Luật Xử lý vi phạm hành chính về tình thế cấp thiết, người vượt đèn đỏ hoặc leo lề để nhường đường cho xe ưu tiên sẽ không bị xử phạt.

Theo khoản 11 Luật Xử lý vi phạm hành chính về tình thế cấp thiết, người vượt đèn đỏ hoặc leo lề để nhường đường cho xe ưu tiên sẽ không bị xử phạt.

Đổ lỗi mức phạt cao gây tắc đường hay than vãn chuyện nghèo túng vì bị phạt khi vi phạm là kiểu ăn vạ của những kẻ muốn kéo lùi văn hóa giao thông về thời hoang dã.

Sau nửa tháng tăng nặng mức xử phạt, lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện, xử lý 174.653 trường hợp vi phạm, giảm 22.786 trường hợp so với thời gian trước.

Sau nửa tháng tăng nặng mức xử phạt, lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện, xử lý 174.653 trường hợp vi phạm, giảm 22.786 trường hợp so với thời gian trước liền kề.

Mức xử phạt vi phạm giao thông tăng cao nhưng khi không có bóng dáng CSGT, nhiều tài xế vẫn vô tư vượt đèn đỏ, đứng không đúng biển vạch, lao xe lên vỉa hè...

Từ 1/1/2025, nhiều lỗi vi phạm giao thông bị tăng mạnh mức xử phạt theo Nghị định 168, trong đó có hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe máy.

Trong quá trình soạn thảo Nghị định 168 thay thế Nghị định 100, cơ quan thẩm quyền đã có những cuộc họp xem xét, quyết định ban hành nghị định theo trình tự rút gọn.

Nắm mức phạt vi phạm giao thông là cần thiết với tài xế ô tô trong bối cảnh các quy định ngày càng được thắt chặt nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Bị CSGT xử phạt 5 triệu đồng lỗi lái xe máy trên vỉa hè, nam shipper nói bản thân rất hối hận, chỉ vì vội đi giao hàng nên nhận mức phạt nặng.

Bỏ xe để khỏi nộp phạt là hành xử kiểu Chí Phèo, không chỉ gây thêm phiền toái cho lực lượng chức năng mà bản thân còn thiệt hại nặng hơn, tưởng khôn mà hóa dại.

Để tránh phạt nguội, không ít tài xế che biển số xe ô tô khi tham gia giao thông, theo Nghị định 168 của Chính phủ, hành vi này bị phạt rất nặng.

Không hiểu sao nhiều người cứ kêu mức phạt vi phạm giao thông mới quá cao so với thu nhập; nếu coi trọng pháp luật, chạy xe chuẩn chỉnh thì một đồng cũng không mất.

Đại diện Cục CSGT cho biết, nhiều người vi phạm giao thông không đến nhận lại xe do mức phạt tiền cao hơn giá trị chiếc xe.

Dù nhiều lỗi vi phạm bị tăng mức phạt gấp nhiều lần nhưng các shipper, tài xế xe ôm công nghệ vẫn ngang nhiên đi ngược chiều, gây hỗn loạn giao thông.

Sử dụng chân chống quệt xuống đường khi xe đang chạy là một trong những hành vi bị tăng nặng mức phạt tại Nghị định 168/2024 của Chính phủ.

Mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm giao thông, cá nhân, tổ chức phải nộp thêm 0,05% tính trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Lãnh đạo một phòng tại Cục CSGT (Bộ Công an) cho hay, không có quy định CSGT được trích lại 85% tiền xử phạt vi phạm giao thông.

Đại diện Cục CSGT cho biết, nhiều người vi phạm giao thông không đến nhận lại xe do mức phạt tiền cao hơn giá trị chiếc xe dẫn đến nhiều bãi giữ xe quá tải.

Đại tá Nguyễn Quang Nhật cho hay, Luật Trật tự, an toàn giao thông không có quy định CSGT được trích lại 85% tiền xử phạt vi phạm giao thông.

Tài xế L.T.H. bị phạt hơn 60 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung, lái ô tô cứu thương chở cổ động viên "đi bão" sau trận chung kết ASEAN Cup 2024.

Đừng kêu ca mức phạt mới cho nhiều vi phạm giao thông cao bằng cả tháng lương, với nhiều người thì chỉ hình phạt nặng mới tạo được cho họ ý thức tuân thủ pháp luật.

Để gửi thông tin phản ánh vi phạm giao thông, người dân có thể sử dụng ứng dụng VNeTraffic, iHanoi hoặc đường dây nóng, trang Zalo của Phòng CSGT Công an địa phương.

Mức phạt mới tăng gấp 10 lần so với quy định cũ nhưng tình trạng xe máy đi lên vỉa hè vẫn diễn ra phổ biến trên nhiều tuyến đường Hà Nội.

Nghị định 168 tăng mức xử phạt đối với hành vi sử dụng điện thoại khi đang lái xe ô tô lên gấp 2 lần so với quy định cũ.

Từ năm 2025, tổ chức đua xe trái phép, sản xuất biển số trái phép... sẽ bị xử phạt 40-50 triệu đồng đối với cá nhân và 80-100 triệu đồng đối với tổ chức.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết, các cơ quan liên quan sớm quy định cụ thể hướng dẫn cơ chế chi trả tiền cho người cung cấp thông tin vi phạm giao thông.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông thông tin về một số trường hợp không bị xử phạt khi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Sau 3 ngày nghị định 168 có hiệu lực, rất nhiều người tham gia giao thông ở TP.HCM vẫn leo lề đường, vượt đèn đỏ.

Năm 2024, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội xử lý 2.609 trường hợp vi phạm, phạt 2,7 tỷ đồng thông qua tin báo.

Nghị định mới nâng mức xử phạt cho lỗi sử dụng điện thoại khi lái ô tô lên 4-6 triệu đồng, thay mức 2-3 triệu đồng như quy định cũ.