Sở GTVT TP.HCM: Thu phí BOT Phú Hữu còn tồn tại bất cập
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Hoà An cho rằng, qua quá trình kiểm tra, trạm phu phí BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) vẫn còn tồn tại nhiều bất cập.
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Hoà An cho rằng, qua quá trình kiểm tra, trạm phu phí BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) vẫn còn tồn tại nhiều bất cập.
UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho các trạm BOT cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, BOT Biên Cương tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ lên 18%.
Dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng BOT sẽ dừng thu phí cả hai chiều từ 14/3 đến 10/4/2024.
Sau nhiều lần đàm phán hợp đồng, nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 vẫn chưa thống nhất với cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
Trong 4 phương án, Bộ GTVT đánh giá giữ nguyên hợp đồng BOT, thu phí tại 2 trạm nhưng có hình thức miễn, giảm phí là phù hợp, hạn chế sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ hai phương án để giải quyết vướng mắc thu phí tại hai trạm thu phí BOT trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn qua Cần Thơ).
Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi Quảng Trị lên tiếng việc chiếc xe biển xanh của đơn vị bị phản ánh không chịu đóng phí khi qua trạm BOT gây ách tắc giao thông.
Từ trưa 20/7, UBND TP.HCM cho phép tạm dừng thu phí tại các trạm BOT cho đến khi thành phố công bố hết giãn cách xã hội.
Nhu cầu trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết của người dân khiến lưu lượng xe trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội và nhiều trạm BOT khác đồng loạt tăng đột biến.
Dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến hàng loạt BOT giảm lưu lượng xe, đồng nghĩa với việc giảm doanh thu dịp tết Nguyên đán 2021.
Hiện, 8 nhà đầu tư BOT (11 trạm BOT) chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng.
Chủ đầu tư BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa lên tiếng lý giải về việc nhiều hạng mục tại dự án chưa hoàn thành thi công.
Đại diện BOT Pháp Vân cho biết, doanh nghiệp này đã đạt được doanh số khủng như trước đây nhờ lưu lượng xe đã hoạt động bình thường trở lại.
Những nỗi lo, gánh nặng về tài chính sẽ đổ lên vai người dân nếu số vốn huy động không đủ cho dự án thu phí không dừng của Bộ GTVT.
Yêu cầu tạm dừng thu phí của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đối với 3 trạm BOT đã bị các doanh nghiệp này phản ứng gay gắt.
Trong tháng 5/2019, doanh thu của trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ lên đến hơn 57,9 tỷ, trung bình mỗi ngày trạm BOT thu gần 2 tỷ đồng.
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, nếu chỉ căn cứ vào việc các doanh nghiệp kêu lỗ để tăng phí các dự án BOT là chưa phù hợp.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ra "tối hậu thư" yêu cầu Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện sao lưu dữ liệu theo đúng quy định trước ngày 10/6.
Đại biểu Bùi Văn Phương nêu chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể: "Dân có phải "trả tiền oan" cho 222 năm thu phí ở 61 dự án BOT không?".
Chủ đầu tư cho rằng, tài xế đang hiểu nhầm về dự án BOT An Sương – An Lạc nên xảy ra vụ việc tập trung phản đối vào tối 3/12.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động rà soát các dự án BOT, có phương án xử lý phù hợp, công khai, minh bạch nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian vừa qua.
Thủ tướng nhấn mạnh cần phải lắng nghe xử lý, giải quyết đến nơi đến chốn những tồn tại, vướng mắc đối với các trạm BOT, không để xảy ra vụ việc gây bức xúc xã hội.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc đề xuất giảm phí 100% cho phương tiện qua trạm BOT Cà Ná là không phù hợp với chủ trương chung của Bộ Giao thông Vận tải.
Trạm BOT dự án xây dựng đường tỉnh 830 nối liền từ thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức) đi thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) dài 24,5 km sẽ chính thức thu phí từ giữa tháng 6/2018.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giải thích khái niệm 'thu giá' là theo quy định của Chính phủ và để quản lý linh hoạt hơn.
Hàng chục năm qua, để phục vụ nhu cầu đi lại qua sông Đáy giữa hai xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội) và xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ, Hà Nội), một vài hộ dân đã tự xây dựng cầu và thu phí "BOT''.
Nhiều tài xế không chịu mua vé qua trạm khiến tình hình giao thông tại BOT Cai Lậy trở nên căng thẳng và phải liên tục xả cửa.
Tỉnh Bình Dương đã mua và xóa sổ một trạm thu phí tư nhân, đồng thời đang dừng kế hoạch lập hai trạm thu phí mới để giảm áp lực tài chính cho doanh nghiệp vận tải và người dân.
Nhiều nhân viên tại trạm thu phí Biên Hòa hốt hoảng gọi đồng nghiệp đến trợ giúp khi hàng loạt tài xế dàn hàng tiến vào trạm BOT, đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé.
Theo các chuyên gia lập pháp, đã đến lúc phải có chế tài, có luật để điều chỉnh, xử lý những yếu kém, bất cập tại các dự án BOT, tránh để bức xúc của người dân ngày càng tăng.