• Zalo

Sở GTVT TP.HCM: Thu phí BOT Phú Hữu còn tồn tại bất cập

Tin nhanh 24hThứ Năm, 19/09/2024 19:07:46 +07:00
(VTC News) -

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Hoà An cho rằng, qua quá trình kiểm tra, trạm phu phí BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) vẫn còn tồn tại nhiều bất cập.

Chiều 19/9, tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Hoà An - thông tin về những vấn đề liên quan đến việc thu phí tại trạm BOT Phú Hữu.

Ông An cho rằng, qua quá trình kiểm tra, vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Cụ thể, tuyến đường Nguyễn Thị Tư (đoạn từ Nguyễn Duy Trinh đến Đặng Thanh Hiếu, TP Thủ Đức) có nhiều vị trí bị đọng nước và hư hỏng, một số đoạn bị lấp bùn đất, làm ảnh hưởng đến lối đi dành cho xe máy. Ngoài ra, hệ thống vạch kẻ phân làn mờ và thiếu, gây mất an toàn giao thông cũng như làm giảm mỹ quan đô thị.

Trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Tình trạng các loại ô tô tải, container, đầu kéo dừng đỗ chiếm dụng mặt đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu theo cả hai hướng lưu thông (mặc dù đã có biển cấm dừng xe và đỗ xe) thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, lực lượng chức năng không xử lý triệt để. Trước tình trạng này, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn yêu cầu Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên, chủ đầu tư dự án, nhanh chóng sửa chữa và khắc phục những vấn đề còn tồn tại.

Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị Công an TP Thủ Đức tăng cường xử lý tình trạng dừng, đỗ xe không đúng quy định trên các tuyến đường Nguyễn Thị Tư và Đặng Thanh Hiếu.

Về vấn đề mức phí và các trường hợp miễn giảm mà doanh nghiệp và người dân chưa đồng thuận, ông An cho biết thêm, vấn đề này khó tránh khỏi sự phản ứng trong những ngày đầu BOT Phú Hữu đi vào hoạt động. Ông cũng thừa nhận có khả năng trong quá trình thu phí, một số trường hợp chưa thực sự chuẩn xác.

Bình luận
vtcnews.vn