
Ô tô nhập khẩu tăng 'khủng', giá xe vẫn bất động dịp cuối năm
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong thời điểm cuối năm tăng rất mạnh, trong khi đó, giá ô tô trong nước gần như không có biến động.

Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong thời điểm cuối năm tăng rất mạnh, trong khi đó, giá ô tô trong nước gần như không có biến động.

Trong tháng 11/2018, nhiều mẫu xe con có doanh số ấn tượng như Toyota Vios, Honda City hay Mazda3.

Tháng 11/2018, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Ford Ranger, tuy nhiên, doanh số của hãng xe Mỹ vẫn đi xuống.

Trong tháng 9/2018, hầu hết các hãng ô tô đều tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên 2 hãng xe sang là Mercedes-Benz và Lexus tiếp tục giảm sâu doanh số.

Những tưởng ô tô nhập khẩu miễn thuế sẽ về nước vào năm 2018 với giá cả cạnh tranh, tình hình thị trường thực tế trái với kỳ vọng, xe lắp ráp tăng giá, xe nhập khó về, thậm chí không giảm giá.

Trên một số trang mạng, diễn đàn về ô tô đang có những ý kiến kêu gọi tạm dừng mua ô tô để chờ giá giảm hơn nữa, mua lúc này sẽ bị thiệt khi giá xe xuống thấp, giống như nhiều khách hàng đã buốt ruột khi mua xe năm 2017.

Trong tháng 4/2018, Nissan bất ngờ áp dụng mức giảm lên tới 104 triệu đồng đối với mẫu Teana, đây là lần thứ 2, Nissan áp dụng mức giảm ''khủng'' đối với mẫu xe này với tổng mức giảm là 295 triệu đồng.

Từ đầu năm 2018, Nissan Việt Nam đã áp dụng giá bán mới cho nhiều mẫu xe của hãng; trong đó, mẫu Teana tiếp tục duy trì mức giảm 191 triệu đồng, Sunny giảm 30 triệu và X-Trail giảm 80 triệu đồng.

Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan giúp quốc gia này nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất, trong khi đó, ngành công nghiệp xe hơi “xứ sở chuột túi” vừa đặt dấu chấm hết khi gần bước qua tuổi “thất thập cổ lai hy”.

Trong tháng 2/2018, Nissan giảm giá nhiều mẫu ô tô để kích cầu dịp Tết Nguyên đán, trong đó, mẫu xe Juke có mức giảm nhiều nhất lên tới 53 triệu đồng.

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2017 giảm mạnh, các ''ông lớn" như Lexus, Suzuki và Thaco có mức giảm kỷ lục.

Trái với dự tính của nhiều người, thị trường ô tô những ngày đầu năm 2018 vẫn chưa tạo được bước đột phá, các doanh nghiệp ô tô vẫn đang chờ đợi giai đoạn cận Tết Nguyên đán để tăng doanh số.

Nhờ đặc tính linh hoạt, gầm cao, cốp rộng, phù hợp trong công việc lẫn gia đình, phân khúc xe SUV/CUV đang được nhiều chuyên gia dự báo sẽ ''đè bẹp'' thị phần của các mẫu sedan hiện nay.

Từ cuối năm 2016, Thaco luôn có chương trình giảm giá qua các tháng, tuy nhiên, việc giảm giá xe của DN đã không đem lại hiệu quả khi doanh số trong 11 tháng năm 2017 giảm tới 21% so với năm ngoái.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2017 tiếp tục đi xuống, trong đó, doanh số bán xe của Honda, Nissan và KIA giảm rất mạnh do tâm lý chờ đợi giảm giá xe.

Nissan Việt Nam vừa mới công bố giá bán chính thức cho 2 mẫu xe được lắp ráp trong nước X-Trail và Sunny với giá trị giảm cao nhất lên tới 127 triệu đồng.

Honda Jazz, Toyota Wigo và Suzuki Celerio là những mẫu ô tô thuộc phân khúc giá dao động khoảng 300 triệu đồng đang được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi vào năm tới.

Chỉ trong vòng 2 tháng, các hãng xe đều đã giới thiệu các mẫu xe mới của mình, trong đó có Honda CR-V 5+2, Mazda CX-5 2018, Camry 2017, Toyota Hilux,...

Thị trường ô tô tháng 10 chứng kiến cuộc đua giảm giá của các mẫu SUV, nhiều chuyên gia nhận định, các mẫu SUV ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Chỉ có hơn 1.000 chiếc trong kho, song, Honda Việt Nam đã mạnh tay giảm giá mẫu CR-V thấp hơn giá đề xuất tới 300 triệu đồng.

Tưởng mua được xe CR-V với giá hời, một khách hàng tại Hà Nội phải đi vay ngân hàng, nhưng xe thì không được giao, anh này còn phải đi trả lãi hàng tháng.

Một khách hàng tại Hà Nội cho biết, sau gần 2 tuần đặt cọc mua CR-V với giá thấp kỷ lục, đại lý Honda Long Biên thông báo đã hết xe phiên bản cũ và sẽ bán CR-V phiên bản mới với giá 930 triệu đồng?

Với giá bán mà các đại lý đưa ra thấp hơn 300 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng, Honda CR-V đã hâm nóng thị trường ô tô Việt Nam dịp tháng 7 (Âm lịch), tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần, chương trình này đã để lộ ra nhiều bất cập.

Chưa bao giờ cuộc đua giảm giá ô tô diễn ra sôi động ngay giữa tháng “cô hồn” - thời điểm kiêng cữ mua bán, động thổ của người Việt...

Chương trình khuyến mãi nhằm xả hàng tồn từ Honda trở thành cuộc loạn giá bởi các đại lý tạo giá "ảo".

Tthị trường ô tô Việt Nam vẫn đang xôn xao việc mẫuHonda CR-V được nhiều đại lý (Head) thông báo giá bán thấp kỷ lục, tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh, đây chỉ là chiêu trò kinh doanh của các đại lý mà thôi.

Người tiêu dùng đang xôn xao khi giá xe CR-V đang được niêm yết với mức giá thấp kỷ lục, tuy nhiên, trên thực tế, số lượng xe được áp dụng chương trình này rất ít.

Với việc Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại Hải Phòng, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định trong tương lai không xa mọi người Việt đều có khả năng mua được ô tô.

Chỉ trong vòng 19 tháng, hai mẫu SUV CR-V của Honda và Mazda CX-5 đã giảm tới 300 triệu đồng, đây là mức giảm kỷ lục của thị trường ô tô Việt Nam.

Ô tô cũ sẽ hết đường về Việt Nam nếu mức thuế mới được áp dụng vào thực tế.