Từ đầu năm 2018, Nissan Việt Nam đã áp dụng giá bán mới cho nhiều mẫu xe của hãng; trong đó, mẫu Teana tiếp tục duy trì mức giảm 191 triệu đồng, Sunny giảm 30 triệu và X-Trail giảm 80 triệu đồng.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan giúp quốc gia này nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất, trong khi đó, ngành công nghiệp xe hơi “xứ sở chuột túi” vừa đặt dấu chấm hết khi gần bước qua tuổi “thất thập cổ lai hy”.
Trái với dự tính của nhiều người, thị trường ô tô những ngày đầu năm 2018 vẫn chưa tạo được bước đột phá, các doanh nghiệp ô tô vẫn đang chờ đợi giai đoạn cận Tết Nguyên đán để tăng doanh số.
Nhờ đặc tính linh hoạt, gầm cao, cốp rộng, phù hợp trong công việc lẫn gia đình, phân khúc xe SUV/CUV đang được nhiều chuyên gia dự báo sẽ ''đè bẹp'' thị phần của các mẫu sedan hiện nay.
Từ cuối năm 2016, Thaco luôn có chương trình giảm giá qua các tháng, tuy nhiên, việc giảm giá xe của DN đã không đem lại hiệu quả khi doanh số trong 11 tháng năm 2017 giảm tới 21% so với năm ngoái.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2017 tiếp tục đi xuống, trong đó, doanh số bán xe của Honda, Nissan và KIA giảm rất mạnh do tâm lý chờ đợi giảm giá xe.
Nissan Việt Nam vừa mới công bố giá bán chính thức cho 2 mẫu xe được lắp ráp trong nước X-Trail và Sunny với giá trị giảm cao nhất lên tới 127 triệu đồng.
Honda Jazz, Toyota Wigo và Suzuki Celerio là những mẫu ô tô thuộc phân khúc giá dao động khoảng 300 triệu đồng đang được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi vào năm tới.
Chỉ trong vòng 2 tháng, các hãng xe đều đã giới thiệu các mẫu xe mới của mình, trong đó có Honda CR-V 5+2, Mazda CX-5 2018, Camry 2017, Toyota Hilux,...
Tưởng mua được xe CR-V với giá hời, một khách hàng tại Hà Nội phải đi vay ngân hàng, nhưng xe thì không được giao, anh này còn phải đi trả lãi hàng tháng.
Một khách hàng tại Hà Nội cho biết, sau gần 2 tuần đặt cọc mua CR-V với giá thấp kỷ lục, đại lý Honda Long Biên thông báo đã hết xe phiên bản cũ và sẽ bán CR-V phiên bản mới với giá 930 triệu đồng?
Với giá bán mà các đại lý đưa ra thấp hơn 300 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng, Honda CR-V đã hâm nóng thị trường ô tô Việt Nam dịp tháng 7 (Âm lịch), tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần, chương trình này đã để lộ ra nhiều bất cập.
Tthị trường ô tô Việt Nam vẫn đang xôn xao việc mẫuHonda CR-V được nhiều đại lý (Head) thông báo giá bán thấp kỷ lục, tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh, đây chỉ là chiêu trò kinh doanh của các đại lý mà thôi.
Người tiêu dùng đang xôn xao khi giá xe CR-V đang được niêm yết với mức giá thấp kỷ lục, tuy nhiên, trên thực tế, số lượng xe được áp dụng chương trình này rất ít.
Với việc Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại Hải Phòng, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định trong tương lai không xa mọi người Việt đều có khả năng mua được ô tô.
Sau khi Thaco khơi mào cuộc chiến giảm giá vào cuối năm 2016, hầu hết các hãng ô tô trong nước đã giảm giá ít nhiều các sản phẩm của mình, tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong việc này.
Có một câu hỏi được nhiều người thắc mắc, khi các mẫu ô tô được giảm sâu như vậy, thậm chí giá bán thấp hơn rất nhiều so với giá đề xuất thì mức lợi nhuận của các hãng ô tô và các đại lý sẽ đến từ đâu hay là chấp nhận thua lỗ?.